27 - Hai mươi tuổi mới là trưởng thành

33 4 0
                                    

Mặt Trời bắt đầu ló dạng bao phủ lấy phố Kabuki, Edo, trải những tia nắng ấm áp của mùa Xuân vừa sang xuống khắp đường phố. Bầu trời trong xanh và thoáng đãng hơn bao giờ hết, vài đám mây lững lờ trôi nhẹ nhàng, trắng muốt và êm ả. Nắng xua tan đêm đen dày dằng dặc, cũng xua tan mùi máu tanh nồng đã bao lấy cả cái bến cảng này.

Sóng rì rào vỗ từng lớp, từng lớp đều đặn vào nền bê tông cốt thép xám xịt kia, tạo nên một tràng âm thanh ồn ào mà vui tai. Hiện trường của một trận hỗn chiến vẫn còn đó, ngổn ngang nào bàn nào ghế. Mấy người mặc quân phục màu đen đi đi lại lại, một số ít nghiêm túc dọn dẹp đống hổ lốn, một số còn lại bận rộn lấy lời khai.

- Đéo biết gì hết - Gintoki ngồi khoanh chân, đưa ngón út vào mũi và moi ra một cục gỉ to tổ chảng - Đã nói là đéo biết kế hoạch mẹ gì hết, trả tiền thì làm thôi.

- Anh Sakata, tôi cần anh hợp tác với chúng tôi.

- Biết mẹ gì mà hợp tác - Đầu quắn vò mái tóc xoăn của mình một hồi, bực dọc hét lớn - Kêu cái thằng Cục phó của các người lếch mông ra đây, trả tiền và để chúng tôi đi về. Bà nhà tôi còn đang bị thương chưa biết sống chết ra sao đây!

- Anh Sakata, tôi xin nhắc lại lần nữa, nếu như anh còn không hợp tác và sỉ nhục Cục phó, chúng tôi sẽ bắt anh...

Gintoki Sakata bắt đầu phát rồ vì cái lũ Shinsengumi vừa bị điếc lại còn vô trách nhiệm kia. Đêm hôm qua còn nói trả tiền, vậy mà mới sáng bảnh mắt đã dùng quyền thế hòng quịt của anh. Không dễ thế đâu con trai ạ.

Hijikata Toushiro tiến tới chỗ Bạch Dạ Xoa sau khi đã phân công nhiệm vụ xong cho đám cấp dưới, ngồi phịch xuống bên cạnh và đưa cho anh một điếu thuốc lá theo thói quen. Gintoki gạt tay, lôi hộp bánh socola đã móp méo mấy phần ra, đưa lên miệng nhâm nhi.

- Chuyện tiền bạc ta sẽ thanh toán sau, cảm ơn ngươi đã giúp bọn ta.

- Khỏi phải cảm ơn - Gintoki nhổ toẹt một bãi nước bọt, bắt chước hành động thả khói của Hijikata - Rốt cuộc chuyện này là thế nào?

Gintoki chỉ mù mờ hiểu ra rằng Okitama Sougote chính là Okita Sougo cải trang và trà trộn vào gia tộc Sougote để làm nhiệm vụ gì đó.

- Bọn tôi đã điều tra ra một đường dây ma túy của bọn Isonsho này, nhưng không tài nào bắt được chúng - Hijikata giải thích, đôi mắt sắc bén không quên quan sát đám cấp dưới làm việc - Sau đó, bọn tôi phát hiện Okita rất giống với Thiếu gia nhà Sougote.

- Vậy nên Okita đã giả dạng thành tên Thiếu gia đó và tìm bằng chứng về vụ mua bán - Gintoki gật gù - Vậy mắc quần què gì thằng nhõi đó lại lôi con bé nhà tôi vào vụ này?

Hijikta nhún vai.

- Chịu, thằng đó tôi không quản được.

Hijikata không tìm thấy Okita, và cả Kagura, chắc mẩm giờ này thằng bé đang bận dỗ dành con bé tiểu thư kia, sau khi nó đã chứng kiến quá nhiều cú sốc trong một đêm.

- Bảo thằng đó giữ mạng đi - Gintoki lại móc thêm một cục gỉ mũi, búng thẳng tay về phía không người - Tôi không dám chắc sẽ để yên cho nó đâu.

(Gintama Fanfic) Cuộc Sống Thường Ngày Tại EDONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ