Continuation...
"Hi anak, your 27 years old na. Matanda na ang maganda kong anak. Sorry kung dumating ako sa buhay niyo ha? alam kong ayaw na ayaw mo sakin pero sana naman kahit hindi mo na ako respetuhin iparamdam mo lang sakin kahit isang segundo na ama moko. Alam kong wala akong karapatang sabihin ito sayo pero kasi nasasaktan din ako. Mahal ko kayo ng mama at mga kapatid mo sobra.." bago pa ituloy ni Vice ang pagbabasa, sinigurado niya muna na nakikinig ang asawa. Nilingon niya ito at ikinagulat niya ng makitang nakatingin sa kanya ang asawa at nakikinig.
"Tanggap na ako ng mga kapatid mo at ikaw nalang talaga ang kulang. Sabihin mo lang lahat ng gusto mo ibibigay ko para lang ituring mokong ama kahit sa huling hininga ko. Mahal ko kayo. Pasensya na kung minahal ko ang mommy niyo hindi ko naman siya sinasaktan eh mahal na mahal ko siya ang pinagtataka ko lang kung bakit ayaw na ayaw mo sakin. Pero sana, sana ituri mokong ama kahit isang minuto o segundo. Mahal kita anak. Happy birthday. Sana magustuhan mo ang regalo ko sayo."
"I think he really love you hon." Binaba na ni Vice ang card and cupped Karylle's face na ngayon ay umiiyak na.
"Sshhh. Birthday mo hindi ka dapat umiyak. Bat ka ba kasi galit sa stepfather mo eh mahal ka naman niya." Bumuntong hininga si Karylle dahil nahihirapan na siyang huminga dahil sunod sunod ang hikbi niya.
"K-kasi.. g-gusto ko si Daddy lang ang mamahalin ni Mommy. We both promised.. t-tapos nung dumating siya sinira niya ang pangako sakin ni m-mommy.."
"Wag ka nang umiyak okay? Alam mo hindi naman naiiwasang magmahal ka ng iba eh. May mga taong mahal nila ang taong nawala sa kanila at nananatili ang pagmamahal na yun habambuhay at may dumadating na mamahalin rin niya ulit para maging masaya siya. Mahal parin ng mommy mo ang daddy mo its just kailangan niya rin ng may makakasama siya pagtanda niya."
"Are we not enough to grow old with her as her daughters huh?"
"Look. You guys cant grow old with her kasi magkakaroon na kayo ng sariling pamilya. Look at you now. We are married minsan ka nalang nga nakakadalaw sa mommy mo eh. Pano na kaya kung may baby na tayo diba?" Napangiti si Vice sa reaksyon ng asawa. Alam niyang na realize na ni Karylle kaya't isa yung achivement para sa kanya.
After their breakfast biglang tumugtog ang BUKO by: Jireh Lim which is teamsong nila.
"Can i dance with my Buko?" Tanong ni Vice as he stood up at inaalok si Karylle ng sayaw. Nagdadalawang isip naman si Karylle na sumayaw kasi nga hindi tinted yung glass ng restaurant at kitang kita sila kayat nahihiya siya.
"Umaga pa eh. Nakakahiya."
Clap! Clap!
Biglang nag off yung light at bumaba yung curtains. Ilang segundo ang nakalipas nasa kanila na ang spotlight.
"Is this the right time to dance with my Buko? Tagal nading hindi kita naisayaw eh. Yung huli is nung kasal pa natin."
"Okay. Okay i'll dance with my BUKO." pandidiin nito sa salitang buko.
Pinulupot ni Karylle ang kamay sa leeg ng asawa at payapa namang nakabalot ang mga kamay ni Vice sa kurabng katawan ni Karylle.
They both danced.
"Happy birthday to my loving, possessive, caring and weirdest wife. I will always be your handsome husband . Till death do us part. I love you." Niyakap ni Vice si Karylle. Yung yakap na halos ayaw niya nang pakawalan ang asawa.
"I cant breath hon."
"I love you more." Kumawala naman si Karylle at pinitik siya sa noo.
"Baliw. Literal na I cant breath. Ayan, yan ang nakukuha mo kakanuod ng mga pelikula. Haha. But still ilove you and thank you for the surprises. Hindi ko alam paano babawi." Nilagay ulit ni Karylle ang kamay sa mga balikat ng asawa dahil sunod namang tumugtug ay ang THOUSAND YEARS.
"Haha. Wag ka nang bumawi. Sayo palang bawing bawi na ako. Basta para sa mahal ko. Just enjoy this day. I LOVE YOU." Vice kissed his wife. He dont even mind sa mga taong nakatingin lang sa kanila like Anne at Johanna...
Wait? Johanna??
HI IM BACKLAAAA!!
I'ts nice to be back charet! Oh ayan nakapag UPDATE napo ako ha? Hahaha. Just keep supporting lavya expect errors okay? Godbless- BAYSHKAREL ❤
BINABASA MO ANG
Me and my Possessive wife
Fanfiction"Possessive means over protective, jealousy, clingy and etc. etc. A Possessive wife? Does a possessive wife still exist? well litsi, este lets see." Expect errors from this story. Kung ayaw niyo ng OA na story? go read other stories.