30 - Không nên đeo kính khi lâm trận

20 1 0
                                    

Yoshiwara truyền đến một tin tức khá nóng hổi và cần thiết cho Yorozuya về cô Hinawa kia. Khỏi phải nói Shinpachi Shimura đã vui đến mức nào sau khi nghe được cuộc điện thoại của Tsukkuyo. Cậu ta đã quá chán cái căn nhà này, cái căn nhà có thằng siscon Kamui Yato đang ở chung với bọn họ. Một cơn rùng mình lần nữa kéo đến khi Shinpachi nhớ đến cảnh khớp vai mình đã bị tháo ra như nào chỉ vì cậu dùng cái tay đó xoa lên đầu Kagura lúc khen ngợi con nhỏ.

Ba ngày, quá đủ cho cơ thể này, Shinpachi không còn cái khớp nào để tháo nữa đâu.

Có điều, tin tức lần này về cô Hinawa không được khả quan lắm.

- Các cậu muốn hỏi gì thì nhanh đi - Tsukkuyo quay lưng đi sau khi đã đưa bọn họ đến gặp Hinawa đang hấp hối trong một phòng bệnh - Bác sĩ nói cô ấy không còn nhiều thời gian đâu.

Thú thật là Shinpachi đã có chút chạnh lòng. Cô gái với vết bớt đỏ giữa hõm ngực, với một dung nhan xinh đẹp mà không cần bất kì chút son phấn nào, đang mở đôi mắt lờ mờ nhìn về khoảng trời xanh ở ngoài ô cửa sổ. Gintoki tiến vào, trông thấy bệnh nhân không còn chút sức sống cũng không muốn nói gì nhiều. Con người ta chỉ có trước khi chết mới cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàng.

- Chào cô - Shinpachi thay mặt cả bọn, kéo một chiếc ghế ngồi xuống bên cạnh, bắt đầu nói chuyện - Chúng tôi không muốn làm phiền cô, nhưng có những chuyện cần phải làm rõ.

Hinawa đảo mắt một vòng, rồi dừng lại ở trên người vị Thiếu gia với mái tóc hồng kia. Vị Thiếu gia ấy có chút bực dọc, nhưng có lẽ vì tình cảnh của cô hiện tại mà không tiện ra tay. Anh ta không nói gì cả, cũng không nở nụ cười quen thuộc nữa, chỉ đứng khoanh tay ở góc phòng.

Ai mà thích được người làm mình trở thành vô gia cư chứ?!

- Các người là ai?

- Tôi là em dâu cô đây - Kagura Yato xen vào, chỉ tay về hướng Kamui - Thằng đó đã làm cô có con, đúng không? Tuy là cô sắp chết nhưng bọn tôi cũng sẽ tổ chức đám cưới cho cô và hắn, rồi cũng sẽ làm đám tang cho cô.

- Tôi chưa có chết - Hinawa nhìn con nhỏ tóc đỏ từ đâu chui ra bắt quàng làm họ, chậm rãi nói - Và tôi cũng không định cưới anh trai cô đâu.

- Nhưng hai người đã có con với nhau, không cưới nhau thì làm gì?

Gintoki cốc đầu con bé một cái thật kêu, đẩy nó ra sau lưng. Chuyện chưa đủ rắc rối hay gì mà con nhỏ còn không suy nghĩ bồi thêm mấy câu đâm chọt như này. Nó mà không phải em gái của tên Thiếu gia kia thì thằng đó đã giết nó từ lúc nào rồi.

- Vậy cô thật sự đã có con với vị thiếu gia tệ bạc Yato - san kia sao? - Shinpachi gặng hỏi, chốt tìm câu trả lời cuối cùng.

Hinawa mím môi, nhắm mắt trầm mặc. Sự yên lặng bao trùm lên phòng bệnh, đè nặng vào tâm tư của mỗi người. 

- Không...

Câu trả lời gỡ bỏ nút thắt trong lòng vài người.

- Các cậu là người bên Tiệm Vạn Năng đúng không?

Hinawa cố gắng nói thêm vài câu trước khi cúi gập người ho lên sặc sụa. Câu nói kéo cả bọn người vừa định rời đi quay trở ngược lại. Shinpachi gật đầu, trong lòng nổi lên mấy đợt sóng thích thú. Một người sắp chết biết họ, hẳn là danh tiếng của Yorozuya đã được nâng lên mấy bậc sau khi bọn họ được lên sóng truyền hình.

(Gintama Fanfic) Cuộc Sống Thường Ngày Tại EDONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ