CHAPTER 16

24 1 0
                                    

ANGEL LOUISA NESS POV

Narito ako ngayon sa kompanya na sinabi saakin ni boss kaya na pa wow nalang ako kasi malaki din, pero mas malaki ang kay boss.

Agad akong nagbayad ng taxi syaka pumasok sa kompanya sinasabi saakin ni boss.

"Hello po Im secretary E.J.M company, I want to see your boss,"wika ko sa staff sa ibaba may tinawagan naman ito kaya naghintay ako ng ilang oras.

"This way po ma'am."magalang na usal nitong  ikinatango ko nalang. So ko siya at pumasok  sa opisina.

"Hello, how can I help you?" Ngiting bungad saakin ng babae mukhang Secretary ito ni Mr Sebastian kaya ngumiti nalang ako.

"Pinabibigay ni boss kay Mr Sebastian pakibigay nalang thank you." bigay ko sa pinaabot ni boss saakin kaya ngumiti nalang itong kinuha iyon.

"Ok, I will." Tugon nito kaya lumabas nalang ako sa kanyang opisina at deritso agad sa elevator sa malapit ng magsira.

"Sandali!!!" Sigaw ko.
Bumalik ito sa pagbukas kaya napangiti nalang akong  bumungad saakin ang isang lalaki nakapamulsa  nakatingin saakin.

"Salamat."  Pasalamat ko sa kanya, alam kong siya ang nagpindot nun kaya nginitian niya nalang akong  lalong nagpadagdag sa kapogian nito.

"Your not employee her right?" Tanong nito saakin   kaya tumango nalang ako.

"Oo, may pinabigay lang kasi si boss kay Mr Sebastian kaya nandito ako sa kompanya niya." usal ko.

Nakita ko naman ang mahina nitong pagtawa.

May nakakatawa ba sa sinabi ko?

"So you mean hindi mo pa nakita si Mr Sebastian am I right?" Tango nalang ang binigay kong  sagot sa kanya, pero aaminin kung masaya siya kausap kaysa boss kung subrang lamig.

"Your silly girl.. so your not know about Mr Sebastian details?" Tanong nito saakin.

Bakit ba ang dami niyang tanong? Mapakamasayahing tao naman itong lalaking to.

"Bakit ba ang dami mong tanong! Hindi naman kita kilala? kilala mo ba ako para feeling close ka saakin?" prankang usal ko sa kanya.

Nakita ko naman ang mahina nitong tawa.

"Hindi nakakatawa!" Irap ko sa kanya ng bumukas ang elevator. Lumabas nalang ako sa elevator, dahil sa abnormal ng lalaking to, pero bago sumira ang elevator ay may sinabi pa ito saakin.

"See you again Miss beutiful!" Kindat nito saakin na siyang ikinagulat ko.

Hindi ko na pala namalayan  nakatayo na  pa pala ako sa harapan ng elevator.

Napaano ang lalaking yun?

"Tsskk" naging usal ko nalang saaking sarili. Hindi ko naman gets ang sinabi niya 'miss beutiful' yeah I know na maganda ako pero di na kailangan sabihin iyon.

Ilang oras din ay nakarating naako sa opisina actually bad mood ako ngayon sa lalaking yun. Tinawanan kaba naman sa loob ng elevator!

Nakakatawa bayong sinabi ko?

Pagkapasok ko saaking opisina ay padabog ko itong sinarado ay inihagis ang shoulder bag ko.

"Anong nakakatawa sa sinabi ko? Hindi ko naman talaga alam kung sino ang tinatawag nilang Mr Sebastian!"inis na saad ko saaking sarili.

"Pasok!!" Galit na usal ko ng marinig ko ang pagkatok saaking pintoan. Pagkaharap ko bumungad naman saakin ang kinaiinisan kong babae.

"Hindi sana ako kakatok, but I think you are a bad mood." malditang salita nito saakin. Pinunasan ni'ya pa ang kanyang kamay.

Series1# MY LAST MISSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now