Chương 14: Hội Nghị Đại Trụ - Họp

51 5 2
                                    

   Vẫn đang đấu tranh tư tưởng dữ dội về việc có nên đăng tranh vẽ Fuu-chan không...
____________________________

  Định tới sớm một chút thôi , ai dè đâu mới có 5 giờ sáng. Sẵn tiện đang thiếu ngủ , tôi leo tót lên trên nóc nhà ngủ luôn :) Đừng hỏi mấy chỗ khác sao không nằm , cái cây thì bị Xà Trụ độc chiếm cmnr còn đâu. Chả nhẽ giờ lại đi ngủ dưới đất à?

(...)

[Dậy lẹ đi kí chủ , cuộc họp còn có 1 phút nữa là bắt đầu rồi đó]

   Khẽ hé một bên mắt , âm thanh máy móc vang vọng trong đầu khiến cơn buồn ngủ được vơi đi phần nào. Còn một phút thôi à? Vậy là vừa đủ rồi , vốn dĩ bản thân cũng không thích việc trò chuyện với người khác. Trừ phi đủ thân thiết , không thì còn lâu mới thấy tôi mở lời. Thì... Tôi nói chuyện nhạt lắm , mặt lại đơ đơ nữa , thật dễ hiểu lầm.

  Quay lại vấn đề chính , ngay trước khi Ngài xuất hiện tầm 5s , tôi nhẹ nhàng đáp xuống ngoài rìa hàng ngũ. Chưa để cho mọi người phản ứng với sự xuất hiện bất ngờ này , tôi lập tức quỳ xuống hành lễ với không một động tác thừa. Chậc chậc , kinh nghiệm xương máu cả đấy! Mẫu hậu đại nhân đã dạy tôi các lễ nghi nên có từ khi lên 6 rồi , bà ấy bắt tôi quỳ trên vỏ sầu riêng đấy chứ đùa! Lạy trời , con còn ám ảnh tới tận bây giờ đây...

  Sau khi hành lễ với Oyakata - sama , Ngài ra dấu cho cô giới thiệu với các Trụ Cột khác tại đây. Mặt thì không cảm xúc nhưng thực ra là căng thẳng tới mức hệ thống phải tắt luôn cảm xúc cho khỏi phải đội...À mà thôi.

-"Shirayuki Fuyumi , 12 tuổi. Mong được chỉ giáo"
-"..."

  Một bầu trời tĩnh lặng.

[Okay...Kí chủ - sama , Phong Trụ ghim ngài luôn rồi kìa]

  ĐỊNH MỆNH NÓ TUI ĐÃ NÓI GÌ SAI SAO?!

-"12? Con nhóc này? Tôi còn nghĩ nó mới 10 tuổi thôi đấy"_Âm Trụ , Uzui Tengen.

-'Nếu có thể tôi thật sự muốn vả vào mặt anh đấy ông thần Hào Nhoáng'_Chị Điệp vẫn thua tui...1 xen ti đó sao ông không nói gì đi!?

-"Ngươi đến quá trễ"_Xà Trụ - Iguro Obanai.

-" Are? Chị nhớ em có thói quen đi sớm mà nhỉ Fuyumi?"_Trùng Trụ - Kochou Shinobu.

-"Em ngủ quên trên mái nhà"_'Chứ khoảng canh 4 là em tới rồi á chị.'

  Nửa vế sau không có sức nói luôn.

-'Kyaaa!! Fuu-chan vẫn đáng yêu quá đi!! '_Luyến Trụ - Kanroji Mitsuri.

-"Được rồi các con của ta , từ nay Fuyumi sẽ là Hàn Trụ đời kế tiếp. Giờ thì chúng ta nên họp bàn rồi chứ nhỉ?"
-"Vâng"_Đồng thanh.

  Cuộc họp diễn ra nhanh chóng (với ánh nhìn hình viên đạn của ai đó). Cũng không có gì nhiều để kể , ngoài việc báo cáo tình hình của Đoàn trong suốt nửa năm qua và một vài sự kiện đặc biệt. Riêng nữ chính nhà ta vì là lần đầu đến nên không phải nói gì nhiều. Nhưng vẫn có chuyện để nói , chính là cái lần nhầm nhiệm vụ giữa Trụ với tân binh hồi hai tháng trước. Nói rồi , Fuu-chan thù dai lắm chứ không có dễ xí xoá đâu. Cô cũng không sợ bị hỏi hay bắt bẻ vì có Viêm Trụ và Trùng Trụ nữa mà.

  Không biết kết quả ra sao , chỉ biết sau đó có một vài thanh niên ở bộ phận thông tin bị gọi lên kỉ luật sương sương thôi à :)

...

-"Xin phép."_Nói rồi cô vút đi như một cơn gió. Cuộc họp kết thúc lâu rồi mà vẫn chưa có ai rời Tổng Bộ Đoàn hết. Họ ở lại thêm chút nữa để thảo luận riêng một vài chuyện , nhưng Fuyumi thì không cần vì chính cô cũng chả hiểu gì. Kệ đi , dẫu sao mình cũng còn n loại chuyện cần phải sắp xếp nữa.

-"Ara...Từ khi nào mà em ấy lại xa cách vậy chứ..."

-"Có lẽ là từ sau khi hai người họ...Ừm , chuyện này không nên nhắc lại thì tốt hơn"

-"...?"

-"Em quên rồi đúng không Tokitou? Mẹ của Fuyumi là Hàn Trụ đời trước , còn cô bé là Tsuguko của cô ấy..."

  Ai cũng sẽ hiểu ra điều mà Kochou đang nhắc tới. Một người kế nhiệm sẽ chỉ lên cấp Trụ khi người tiền nhiệm về hưu , từ chức , chấn thương không thể phục hồi, hoặc...chết.

   Có lẽ chỉ số ít người để ý , ánh mắt của cô gái ấy đã không còn trong veo như trước nữa. Chỉ có những tia sáng yếu ớt che đi bóng tối trong đáy mắt kia , còn lại...là nỗi đau mà khó có thể diễn tả thành lời.
__________

Góc phỏng vấn:

Au: Ấn tượng của mọi người về Trụ Cột mới?

-"Một cô bé đáng thương... Namu..."_ Nham.

Au:'Sao lại tưởng tượng anh ấy đang cầu siêu cho ai đó vậy ta?'

-"Nhạt nhẽo. Nhưng kiểu tóc đó cũng được đấy chứ!"_Âm , à ý anh ta là quả mái bên thấp bên cao ấy mà.

-"Không có chút nhiệt huyết nào của tuổi trẻ cả!!"_Viêm.

-"...Lúc đầu tôi nghĩ là con trai"_Thủy.

-"Con nhóc hỗn xược!"_Phong.

-"Giờ tôi mới biết em ấy cũng chuyên dùng độc tử đằng"_Trùng

-"Hình như Fuu-chan lại cắt tóc nữa rồi..."_Luyến (Hơi lạc đề nha chị đẹp)

-"Tốc độ...khá nhanh đấy"_Xà.

-"Giống mấy con bồ câu"_Hà.

____________
  Sau khi ai về nhà nấy , hầu hết đều đã xách kiếm lên đi làm nhiệm vụ. Còn ai đó thì lại phải thức thâu đêm xử lý đống giấy tờ tồn đọng trong phủ. Haiz...gia sản để lại cho con cái lại là mấy cái đống này à? Hảo cha mẹ...!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
[Bà ít có ác lắm nha. Hễ lên cơn là lại đem con người ta ra trút giận à -_-]
  Mi im đi , nó là con ta chứ con ai nữa?
[Thế có ai đem con mình ra hành tơi tả như bà không?]
  Có chứ! Có bác Kishimoto nè , bác Isayama nè , bác Horikoshi nè , má sấu Gotouge Koyoharu nữa nè , bla bla...
[=•=*]
_____________________________

  Viết hơi vội , tại đang bận vẽ lại bàn tay của bé nó. Một hồi cái nó ra cái móng heo nữa là mệt à (•^•)

  Funfact: Fuu là đứa mà Yuka tạo ra sau cùng nhưng lại cho ra mắt trước tiên. Bù lại , toàn bộ những biện pháp "yêu thương con trẻ" được tui nghĩ ra đều cho nó thử đầu luôn :)

  Hôm viết văn án tui muốn có một bé oc tóc ngắn xem ổn không và... Tèn ten! Chúng ta có những pha được cắt tóc phờ-ri của bé Fuyumi :)

  Đã hoàn: 21/1/2024

  Đã đăng: 21/1/2024

[ĐN KnY] Đông Ca - Thập Chi Đại TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ