Chapter 1

4 0 0
                                    

Third Person P.O.V

"Captain!!! Sa likod"

Isang malakas na putok ng baril ang narinig ni Gael bago ito nakaramdam ng sakit sa may bandang hita niya.

"Sh*t" isang malutong na mura ang pinakawalan niya bago sunod sunod na pinaputukan ang lalaking mabilis ang takbo upang tumakas.

"Captain! Ayos lang po ba kayo? Xymon bilisan mo tulongan mo ako buhatin si captain may tama siya"

"Stop! I can walk, this is nothing" Gael said.

"Captain 3 ang patay na nanlaban habang 4 ang kasalukuyang sinasakay sa sasakyan upang mahatid sa headquarters" Rayver said

"Good, make sure na mababantay ng maayos ang apat na yan, upang makakuha tayo ng lead sa kung sino ang mga nagpadala sa kanila dito sa north" sambit ni Gael habang paika-ikang naglalakad

"Sh*t!! captain ang dami ng dugo na lumalabas, need na maagapan agad yan" salubong ng kakambal ni Rayver na si Rayvee sa kanila.

"Don't over react it's nothing, let's go we need to report this immediately to the headquarters" Gael said.

Hillary P.O.V

"What's this huh? I already give you 2 weeks for this project yet your giving me this trash thing? You really think this will impress our partners?" Malakas na sigaw ko sa mga trabahante ko.

"Ma'am masyado po kasing mabilisan ang pag-gawa hindi sapat ang 2 weeks para sa ganito kalaking project Ma'am" sagot ng isa kong trabahante na mas lalong nagpakulo sa dugo ko.

"Hindi sapat? Your telling me that 2 weeks is not enough para matapos niyo to? Ang dami niyo, if I am not mistaken 10 kayong gumagawa sa project na ito then your telling mo you don't have enough time?" Halos hindi makatingin ang lahat sa akin dahil sa lakas ng boses ko.

I was about to scold them again when someone enter the room without even knocking.

"Miss Hillary, tumatawag po ang daddy niyo" Christian said, my secretary.

"Tell him that I am busy" I said

"Ma'am kaylangan niyo daw po talaga sagutin ang tawag eh" sagot nito agad sa akin na hindi ko man lang mababakasan ng takot.

"Fine, all of you dismiss, and I want this project to improve, report to me next week" mabilis pa sa alas kwatrong nagsilabasan ang mga trabahante ko

"Come in Christian ang give me the phone so I can talk to dad"

"Here Ma'am" pag abot nito sa akin sa cellphone bago umalis at bumalik sa office niya.

I was about to say hello when I heard my father's voice.

"Hyacinth, what have you done this time?"  He said

"What I have done this time? Para namang ang dami ko ng kasalanang ginawa dad" I boringly said because for sure Christian, my great secretary already told my father what did I do last day.

"You know what I am talking Hyacinth Hillary" he made a long pause before he continue talking.

"how can you fired more than 5 employee a day?" And with that I know his angry because he call me at my full name.

"Listen dad, senisante ko sila dahil sa hindi nila magawa ng maayos ang trabaho nila, they are keep doing a mistake, and as the CEO of this company I wont tolerate that kind of employee, we are well known for being a perfect company dad, so I wont let does st*pid employee to ruined that image I build for almost 6 years." I calmly explain

Love Between Boundaries Where stories live. Discover now