Trong phòng riêng của Neuvillette có một bức tường trắng, không vì một mục đích cụ thể nào lúc xây dựng.
Vì muốn hiểu về con người cũng như lý do vì sao anh được sinh ra với hình hài như thế này, anh dùng bức tường đó để đính những tờ giấy vẽ, viết lại những điều ngẫu nhiên trong cuộc sống hằng ngày như một nhật ký.
Sau khi lấy lại sức mạnh chân long và phần ký ức bị khiếm khuyết, anh hiện đã hiểu lý do cho ngoại hình của mình. Sở dĩ loài Rồng Biển Sâu ban đầu chỉ có nguyên tố Thuỷ, và Thuỷ Long Vương chết đi sẽ được tái sinh trong tộc này. Nhưng sự phân hoá xã hội theo thời gian đã khiến một phần loài Rồng Biển Sâu đột biến, xuất hiện thêm nguyên tố Lôi. Mất đi sự thuần tuý, Thuỷ Long không còn sinh trưởng trong chính tộc của chúng nữa. Từ lời tiên đoán xa xưa trong Enkanomiya đã định sẵn "Thuỷ Long mới nhất định sẽ được sinh ra dưới hình dạng con người".
Thế nhưng anh vẫn không bỏ thói quen mấy trăm năm đó. Bức tường dài và rộng theo thời gian cũng được lấp đầy bởi giấy nhớ, và anh sẽ gỡ xuống theo thứ tự. Tất nhiên là vẫn có ngoại lệ cho chúng. Việc nào theo anh là "chưa có lời giải đáp" hay "đáng chú ý" anh sẽ để đó, đến khi nào hiểu được anh mới gỡ đi.
Hôm nay giấy nhớ trên bức tường trắng lại đầy, theo thường lệ Neuvillette sẽ xem xét từng tờ một.
"Ngày x tháng x năm xxx, Đội Tuần Tra Đặc Biệt có hai người bị thương sau khi chấp hành nhiệm vụ đi điều tra vụ án buôn lậu sinthe còn sót lại"
"Ngày x tháng x năm xxx, đoàn phim của Furina đoạt Giải Thưởng Furina trong Liên Hoan Phim Fontinalia"
"Ngày xx tháng x năm xxx, Nhà Lữ Hành đến Palais Mermonia nói lời tạm biệt để quay về Liyue đón Tết Hải Đăng"
"Thuỷ Thần Furina chưa từng bỏ qua cuộc xét xử nào trong Viện Ca Kịch"
"Có vẻ như Furina nhớ được tất cả vụ án đã xét trong Viện Ca Kịch"
Neuvillette dừng mắt lại ở hai tờ giấy cuối cùng. Chúng đã nằm ở đây được ba, bốn trăm năm rồi. Tờ thứ hai được viết sau một phiên toà mà ở đó, Furina đã kể lại chi tiết nhiều vụ án để đưa ra minh chứng cho quan điểm của mình. Trong số đó có kha khá vụ đến Neuvillette còn không nhớ nữa, vậy mà cô ấy thậm chí còn nói được đó là vụ thứ bao nhiêu Neuvillette xét kể từ khi anh lên làm Thẩm Phán Tối Cao của Fontaine.
Mấy trăm năm, hàng ngàn phiên toà, Furina đều ngồi ở đó, trên chiếc ghế cao quý trong Viện Ca Kịch kia, đưa ra lời bình luận, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào. Là vì cô ấy vẫn luôn chờ phiên xét xử "hoành tráng nhất", xử tội chính mình, hạ màn vở độc diễn ấy sao?
Bấy giờ Neuvillette mới chợt hiểu ra sau quãng thời gian dài đằng đẵng kia. Nhìn sự cũ nát và ố vàng của hai tờ giấy nhớ, anh hồi tưởng lại mình đã âm thầm quan sát Furina như thế nào để tìm cho bằng được bí mật của cô, ấy vậy mà chúng vẫn nằm trên đó mấy trăm năm rồi.
Thở ra một hơi, Neuvillette đưa tay lần lượt gỡ chúng xuống. Lần đầu tiên sau vài thế kỷ, bức tường trắng trong phòng Neuvillette không còn sự xuất hiện của tờ giấy cũ nát ố vàng nào nữa. Từ nay về sau, có lẽ bức tường này sẽ chỉ được đính những thông tin mới và mới hơn thôi, giống như cuộc đời con người của Furina chỉ vừa mới bắt đầu vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Non-cp] Những chuyện linh tinh xung quanh Neuvillette
FanfictionNon-cp, hoàn toàn non-cp và platonic Chuyện là mình luỵ anh ta quá nên muốn sìn 🥲 và sẽ là những mẩu chuyện linh tinh lặt vặt, có thể ngắn có thể vừa có thể dài, có thể vô tri, có thể nhân văn, hoặc rất sâu sắc, rất suy rất sầu cũng có *Notes: Nhữn...