24
Hôm nay đổi mới 24&25
24
Nửa tháng sau, lâm cốc thu được Đông Cung đệ tam phong thư.
Vẫn là Thái Tử tự tay viết, bất quá này phong thư xưng hô thay đổi, không phải cấp lang chủ, mở đầu mấy tự, viết "Ái khanh Tiêu Chiến".
Vương Nhất Bác nhìn vài câu, trong cổ họng phát ra một tiếng cười lạnh, Thái Tử người còn chưa tới, liền chơi đến một tay hảo mưu tính.
Vương Nhất Bác từ khinh thường cùng địch nhân làm trên giấy công phu, so với ai khác nói đến tàn nhẫn, hắn đem chỉ nhìn hai câu tin ném ở trên án đài, lấy đồng kiếm, hướng trong rừng đi.
Đi ra doanh trướng, liền thấy Tiêu Chiến đang ở trên đất trống giáo vinh đạt cầm kiếm, sở dụng trạm thế, đúng là Kiếm Thánh một mạch nhập môn công phu, Vương Nhất Bác trong lòng không khỏi khiếp sợ, hắn biết rõ Kiếm Thánh nhất phái môn quy.
Kiếm Thánh nhất phái truyền thừa mấy trăm năm, mỗi đại có hai thanh kiếm, hai cái truyền nhân, Kiếm Thánh có thể lựa chọn thu người nào vì đồ đệ, cũng không tùy ý truyền thụ kiếm pháp, dạy chính là cố ý thu hắn vì đồ đệ.
Một khi đệ tử học thành, có thể dùng ra sát chiêu "Tuyết hận", sư phó liền sẽ đem hắn bội kiếm truyền cho tân một thế hệ Kiếm Thánh, từ đây không hề dùng kiếm, chung thân không hề dùng Kiếm Thánh nhất phái võ công.
Đây là vì thế gian chỉ có một phen công thành, một phen khinh thế, chỉ có hai vị Kiếm Thánh.
Thật bởi vì như thế, Kiếm Thánh thu đồ đệ là trong chốn giang hồ có tầm ảnh hưởng lớn đại sự, chọn lựa đồ đệ cực kỳ cẩn thận.
Lão bất tử nói qua, hắn sư huynh, chính là Tiêu Chiến sư phó, làm người tự cho mình rất cao, phi thường yêu quý Kiếm Thánh nhất phái thanh danh, giống như trong rừng chim trống yêu quý thanh danh giống nhau, thề sống chết giữ gìn Kiếm Thánh "Thiên hạ đệ nhất" danh cùng "Hiệp nghĩa danh môn" dự.
Nghĩ đến đây, Vương Nhất Bác cười cười, trong đầu hiện lên Tiêu Chiến mới vừa tiến lâm cốc khi, áo tím thêm thân, tay cầm "Khinh thế", đầy người kiêu ngạo, không được người khác bôi nhọ Thái Tử nửa phần, nghiễm nhiên lão bất tử trong miệng hắn sư phó bộ dáng.
Tiêu Chiến sư phó nhìn trúng thế gia con cháu, chính mình xuất sư không mấy năm, liền bắt đầu ở đế đô danh môn trung chọn lựa thiên tư thông tuệ, cốt cách thanh kỳ truyền nhân.
Mà lão bất tử xuất sư sau, trong lòng bất mãn triều đình đối giang hồ chèn ép, bắt đầu cùng một ít có quyền thế giang hồ môn phái âm thầm lui tới, thành lập giang hồ liên minh, cùng triều đình chống lại, hắn tay cầm "Công thành" kiếm, muốn kiến công lập nghiệp.
Ai ngờ càng đi càng cực đoan, cuối cùng bị giang hồ nhân sĩ thóa mạ cấu kết quyền quý, ném Kiếm Thánh khí tiết, vì vậy Tiêu Chiến sư phó công khai đối sư đệ hạ chiến thư, muốn thanh lý môn hộ......
Lão bất tử hiện tại nằm liệt trong động, thực thích cùng Vương Nhất Bác nói hắn khi còn nhỏ học võ công cùng lang bạt giang hồ sự, nhưng mỗi khi nói sư huynh hạ chiến thư, liền như xúc động nghịch lân, sẽ đột nhiên nổi trận lôi đình. Múa may dây mây, đem Vương Nhất Bác đuổi ra ngoài động, một mình ở trong động rống to kêu to.