Cô biết rõ Song Ngư đang ở đâu. Cô biết nơi Song Ngư ở, nơi Song Ngư đang theo học, khi biết tin cô bé ấy đã rời nơi này để đến thành phố T xa xôi nào đấy, Thiên Yết đã thở phào nhẹ nhõm. Khi biết cô và Sư Tử phải quay về thành phố C nơi từng có sự tồn tại của Song Ngư, cô đã lo lắng biết bao, liệu những ký ức cũ có quay về, liệu những cảm xúc sâu trong trái tim anh có đột ngột trỗi dậy và tha thiết nhớ mong cô bé đó? Thiên Yết không dám nghĩ tới, cô chỉ biết lẳng lặng lén nhìn anh có chút xao xuyến nào đượm trên đôi mắt đen tuyền ấy.
Thiên Yết tưởng là cả gia đình Song Ngư sẽ chuyển tới thành phố C nhưng khi nhìn thấy sự hiện diện của cậu bé này, cô chợt nhận ra chỉ có mình Song Ngư rời đi mà thôi. Chỉ biết trách chính mình lúc ấy đã sung sướng đến phát điên khi biết tin người con gái mà Sư Tử trao trọn trái tim này đã rời khỏi đây, mà cô không hề mảy may điều tra xem gia đình cô ấy có còn ở đây hay không. Nếu vậy liệu Sư Tử đã đến nhà Song Ngư hay chưa?
Thiên Yết nhớ lại cuộc gặp gỡ tình cờ ban nãy, cô quá bất ngờ đến nỗi buông câu hỏi hết sức ngớ ngẩn, đáp lại cô là vẻ mặt đầy kỳ quái của cậu bé kia, nhưng sau khi trầm mặc một lúc cậu cũng đáp lại một cách lễ phép: "Vâng, em là em của chị Ngư, có chuyện gì không ạ?"
Thiên Yết chẳng còn nhớ nổi mình đã trả lời Song Tử như nào nữa, cô chỉ biết mình đã cố gắng giấu giếm những xúc cảm đang chợt vỡ ra khỏi lồng ngực rồi đáp lại qua loa, cô có cảm giác chỉ cần Sư Tử gặp lại cô bé ấy, chỉ là lướt qua nhau một giây thôi, thì vị trí của cô trong lòng cậu sẽ sụp đổ như tòa thành được xây bằng cát bị những cơn sóng cuốn đi vậy, mất hàng giờ để xây nên nhưng chỉ cần một sự tác động nhỏ liền tan vỡ.
___
Không thể ngờ kiếp nạn này cuối cùng cũng tới với Song Ngư, kiếp nạn mang tên làm việc nhóm.
Điều đau đớn nhất khi làm nhóm ở đại học là gì? Là không được chọn nhóm với bạn của mình. Song Ngư phải chung nhóm với ba người khác mà cô chẳng quen lấy một ai, trong đó có hai bạn làm việc rất có trách nhiệm, giao phần việc nào cũng hoàn thành tốt, còn người còn lại thì...
[T đã nhắc trước rất nhiều lần rồi, hạn nộp bài cũng ghi rõ, cho trước 1 tuần để m làm, mà sao đến hạn m vẫn chưa nộp? Có trách nhiệm với nhóm đi chứ.]
Song Ngư nhìn màn hình cuộc trò chuyện vẫn bỏ ngỏ ở dòng tin nhắn cô gửi vào hôm qua, đầu cô như muốn nổ tung. Nếu có phải trả giá em cũng xin chấp nhận trả giá, nguyện đổi một bạn khác qua thay thế con dẩm người kia giùm!!!
Điện thoại vang lên tiếng tin nhắn đến.
[Thì giờ t làm, m làm gì căng vậy]
??? Hàng vạn câu hỏi vì sao đang quay xung quanh Song Ngư. Ngày mốt thuyết trình mà phần nội dung vẫn chưa xong, rồi còn phải làm bài trình chiếu, con nhỏ này não úng nước à??
Chưa bao giờ Song Ngư muốn bỏ học như lúc này.
Tiếng chuông cửa vang lên ding dong.
Chào đón Ma Kết là khuôn mặt nhăn nhó cáu gắt của cô bạn mình, khiến cậu hoang mang không biết là mình có làm sai điều gì không.