Chương 64

705 54 12
                                    


Khi trải qua họa cảnh, định vị mà Thi Đại dành cho nó là một bộ phim điện ảnh nhập vai.

Tất cả hành động của Ngu Tri Họa, tương tự như cắt nối biên tập. Ghép hai đoạn phim ngắn không liên quan lại với nhau, để khán giả nảy sinh ảo giác chúng là một thể thống nhất.

Cảnh mà họ nhìn thấy, thực ra là thứ mà Ngu Tri Họa muốn để họ thấy.

Một phía không chút đề phòng gặp phải một phía phí hết tâm cơ, bị lừa đến triệt để.

Trong sảnh yên ắng, không ai lên tiếng, không khí bị kéo căng như dây cung.

Thi Đại siết chặt lá bùa, chuẩn bị phản kích bất kỳ lúc nào.

Sắc mặt Thẩm Lưu Sương hờ hững, ngón cái vuốt ve mặt nạ na sư nơi thắt lưng.

Đây là nguyên nhân nàng ta ngồi giữa Ngu Tri Họa và Thi Đại.

Chẳng biết Ngu Tri Họa đã sống bao nhiêu năm, nói không chừng có thủ đoạn gì đó tổn thương người khác. Kinh nghiệm thực chiến của Thẩm Lưu Sương phong phú, ngăn trước người Thi Đại, có thể bảo vệ nàng bình an.

"Nói một cách đơn giản."

Trong bầu không khí tĩnh lặng khiến lòng người bất an, Thi Đại phá vỡ trầm mặc:

"Vệ Tiêu chính là tà tu đã tu luyện tâm nhân pháp. Tâm nhân pháp cần người thuần âm, lúc cô điều tra sinh thần bất tự của người chết, từng bị người khác nhìn thấy, khiến Trấn Ách Ti nghi ngờ."

"Cho nên cô và Vệ Tiêu tự biên tự diễn, thông qua họa cảnh, khiến chúng ta hiểu lầm Vệ Tiêu trọng thương. Người sắp chết không thể khống chế tà trận, từ đó loại bỏ hiềm nghi của hắn ta."

Còn về bản thân Ngu Tri Họa, nàng ta ở sảnh lớn chưa từng rời khỏi, càng không thể là hung thủ.

Ngoài dự đoán, Ngu Tri Họa chỉ cười khẽ một tiếng.

Nàng ta như hoang mang:

"Cô bắt đầu nghi ngờ, là vì bùa giữ mạng từng nhắc đến trong y quán?"

"Đây là một trong những nguyên nhân. Khi cô và Vệ Tiêu đồng thời nói dối thừa nhận từng đưa bùa cho Vệ Linh, ta đã đoán hai người là đồng mưu."

Thi Đại không hề buông lỏng cảnh giác:

"Lúc đầu cảm giác hai người bất thường, là khi nhìn thấy giấy cầu nhân duyên kia."

Giấy cầu nhân duyên cũ kỹ quá đỗi, phán đoán thời gian, hoàn toàn không khớp với độ tuổi của Vệ Tiêu.

Dựa vào tự tin khi có Thẩm Lưu Sương bên cạnh, Thi Đại nói tiếp:

"Bốn mươi năm trước, Tần Tiêu từng đưa cho biểu muội hắn vài lá bùa. Chuyện này cô không biết, không thể lặp lại trên người Vệ Tiêu và Vệ Linh."

Trên đời nào có hai người thật sự giống hệt như nhau, dẫu Ngu Tri Họa có trăm phương ngàn kế tái hiện lại năm đó, cũng khó tránh khỏi sơ hở.

Chính chi tiết này, đã trở thành cơ sở để phá vỡ toàn cục.

"Là ta tính sai."

Ngu Tri Họa nhấp nửa ly trà đã lạnh:

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ