chapter 24: making love..
CLYDE'S POINT OF VIEW
FLASHBACK
Hindi ko na alam ang gagawin ko dahil wala talagang nakakaalam kung nasaan ito at ngayon ay alam na ng aking ama at mga higher ups na nawawala ito kaya wala na talagang ipinalabas sa kwarto na iyon at mas dumami na ang naghahanap sa kaniya ngunit walang makakita sa kaniya.Sa paghahanap ko ay bigla kong nakita si Caina, hindi ko sana ito papansinin ng biglang nagsalita ito na ikinahinto ko sa paglalakad.
"Ika-mamatay mo ba talaga kung mawawala yung babaing iyon?" pagsasalita ni Caina na ay agad na napatingin ako sa gilid ko kung saan ay nandoon siya at nakaupo.
"Ika-mamatay ko kung mawawala si Clara sa akin kaya kung may alam ka, nagmamakaawa ako na sabihin mo kung nasaan siya." Tumingin ako sa kaniya at naglabas ito ng ngiti niya na ay hindi ko maintindihan.
"begging huh??" kaya kong magmakaawa at iluhod ang aking sarili sabihin lang kung asaan ko siya makikita..
Tumingin ito sa bintana kung saan ay labas ang kagubatan kaya ay agad ako napatingin sa kaniya na nagaalala "yes, andiyan siya, if you want to save her then puntahan mo na bago pa na may mangyaring masama sa kaniya." Umalis ito sa kinauupuan niya kaya agad ay hindi ako nagdalawang isip na inilabas ang pakpak ko at derederetso akong ibinanga ang bintana upang makalabas roon.
Hinahanap ko siya ngayon pero wala akong makitang bakas niya at nagsisimula na akong mawalan ng pagasa dahil ang laki ng gubat na ito at sa laki nito ay maraming delikado na mga demons na ngayon ay nakatira sa kagabutan na ito.
Ipinikit ko ang mga mata ko at dinamdam ko ang tahimik ng kapiligiran na baka sakali ay mahanap ko at marinig ko ang boses nito gamit ang isip ko.
"Clara, please, tawagin mo lang ako, malalaman ko na kung asaan ka.." sa ilang minuto na nakapikit ako ay narinig ko ang boses nito na ng hihingi sa akin ng tulong kaya agad ay sinundan ko na ang presensya nito at agad ko itong sinundan hangang sa makita ko ay may mga nandidito at nakita ko siyang sinasakal habang pikit na ang mga mata niya na nagdahilan sa akin na hindi ko na napigilan ang aking sarili at nagiba ang anyo ko.
END OF FLASHBACK
CLARA'S POINT OF VIEW
Dumating kami ng palasyo na buhat buhat niya pa rin ako at nakahiga pa din ang ulo ko sa balikat ni Clyde na ngayon ay naglalakad sa hallway habang deretso lang ang tingin..Sa paglalakad niya ay narinig ko ang boses ng matandang si ayah Glor na gulat na gulat sa amin ni Clyde. "ANO BA ANG NGYARI SAINYO?!" pagaalala ng matanda sa amin "dalhan mo kami ng gamot at doctora, kailangan ni Clara." daling dali na nanglaki ang mga mata ko sa kaniya, ako pa ang may kailangan? siya nga itong maraming sugat at ayaw tumigil ang pagdurugo.
Dali dali itong pinagbuksan si Clyde ng pinto papunta sa loob ng place nito kaya agad naman ay dahan dahan niya akong ibinaba sa sofa "paparating na sila, sandali lang.." nagaalala ito, kitang kita ko sa mga mata niya at hindi ko maintindihan dahil kanina lang ay galit na galit ito sa akin, dahil ba sa sinabi ko kanina ay nagbago ang isip nito?
"ayos lang ako, ikaw dapat ang magpahinga at kailangan ng doctora." tatayo sana ako ng pinigilan niya ako "no, umupo ka lang diyan." wala akong nagawa kundi makinig dito hangang sa nakita ko ito na hinuhubad ang pangitaas niyang polo na ay punit punit dahil sa ngyari..
Agad kong nakita ang mabatong katawan nito at ang mga sugat niya na nagdudurugo pa din, kasalanan ko na naman ito, kasalanan ko na ang lahat..
"wala kang kasalanan, choice ko ang masaktan." Tumingin ito ng masinsinan sa mata ko, paano niya naman nakuhang sabihin wala?
Sa ilang minuto na nakatitig lang ito sa akin habang hawak ang polo niyang itim ay pumasok bigla si ayah Glor kasama ang doctora na parehas ay nagmamadali.
BINABASA MO ANG
CLYDE, THE NEXT PRINCE OF HELL
FantasyA forbidden love between a human and demon. "there are paths that shoudn't meet, and never will." crdts to the owner of the photo, I do not claim this as mine. writing comment is very highly encourage, don't forget to like every chapter, hope you en...