Bao năm gặp lại, ngỡ lần đầu

12 2 0
                                    

Tôi - "anh" giáo dạy văn ở một trường cấp 3 lớn của tỉnh. Ngót nghét cũng sắp sửa sang ba mươi mà vẫn một mình lẻ bóng.

Em/bé con - Người học trò cũ năm nào tôi đứng lớp, nay quay về thăm trường.

Gió mùa xuân nhè nhẹ thổi làm đung đưa lá trên cành, thanh mát xen lẫn chút lành lạnh cuối đông còn vương vấn. Nắng sớm khẽ chiếu qua tán lá, phủ khắp sân trường. Tôi hôm nay vẫn đến trường giải quyết xong vài việc để chuẩn bị bước vào kì nghỉ Tết. Năm nay Tết đến sớm, tầm này mấy đứa nhỏ đã được nghỉ rồi, sân trường hôm nay yên tĩnh lạ kì. Ngồi trong phòng nhìn ra khoảng sân rộng, ánh nắng đầu xuân khe khẽ rọi vàng cả mảng sân, tôi thấy lòng mình cũng dịu dàng như mùa xuân vậy.

Chợt, nghe đâu đó có tiếng cười đùa. Trộm nhìn ra, à, mấy cô cậu về thăm trường. Trông quen quá, hình như là học trò tôi từng dạy thì phải. Chẳng để tôi phải bâng khuâng lâu, tụi nhỏ đã đến gần cửa phòng từ lúc nào. Thấy tôi, chúng cười hiền. Vài năm gặp lại, nói đúng thì là gặp ngoài đời vì tôi vẫn giữ liên lạc với chúng, mà cảm giác khan khác. Tôi cũng chào và ra sân ngồi trò chuyệm với các em. Hai cô nhóc đang ngồi trước tôi cứ pha trò làm không khí cũng rộn ràng lên. Khoảng mươi phút sau, tầm nhìn đồ dồn về hướng cổng, tôi cũng bất giác nhìn theo. Ai đây nhỉ, xa xa nên tôi không nhìn rõ, chỉ thấy cô nhóc kế bên người nhỏ nhắn, mặc chiếc váy dài, vừa đi vừa cười đùa. À, đây là bạn nhỏ tôi đã dạy hai năm, em giỏi lắm, mà kín tiếng, trước tôi chẳng mấy khi trò chuyện cùng em. Lâu rồi mới gặp lại, em vẫn thế, chỉ là cô thiếu nữ năm nào nay đã xinh hơn gấp bội.

Em bẽn lẽn chào tôi, gió thôi trêu đùa phiến lá, khẽ lướt qua làn tóc em nhè nhẹ. Nắng ôm trọn em vào lòng ấm áp. Mùa xuân đẹp, hay em đẹp? Tôi chẳng biết nữa, nhưng lòng xốn xang.
- Chà, lâu rồi mới gặp đủ như này.
- Năm nay đứa nào cũng được nghỉ sớm thầy ạ, tranh thủ ghé qua đây tí. Cũng nhớ lắm...
....
Vài câu chuyện trò, mà chủ yếu là tôi và các bạn nói, em thì cứ cười. Nụ cười đẹp hơn cả nắng xuân.
- Ăn gì chưa, tụi tớ đi mua luôn.
- Thôi, tớ ăn rồi.
Bạn em chạy đi để chúng tôi ngồi đấy. Khẽ nhìn qua em, tôi chợt ngại ngùng. Vài năm đứng lớp, đây chỉ đối diện với một người mà sao lạ quá.
- Em... dạo này thế nào?
- Dạ, vẫn vậy thầy ạ. Đổi môi trường cũng hơi lạ nhưng mà cũng làm quen được rồi. Còn thầy?
- Thầy vẫn thế em ơi, sắp ba mươi mà vẫn một mình. Tết này có dẫn bạn về không?
Tôi vờ hỏi thăm.
- Dạ? Ý thầy là bạn sao ạ? Bạn bình thường thì không, mà bạn trai thì chưa có.
- Trêu em tí, lâu quá mới gặp em.
Em cười, nụ cười vẫn thanh thuần như năm 16.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 24 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Euphoria Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ