CHAPTER 21

21 2 0
                                    

ANGEL LOUISA NESS POV

Ilang oras ang nagdaan ay unti unti naakong huminahon. Dinala niya agad ako sa kanyang opisina habang nakatingin saaking  may pag aalala.

"Are you okay now?" Pag alala sa boses nitong  ikinatango ko habang nanginginig pa ang mga kamay ko

Nagulat nalang  ako ng hawakan niya ang aking kamay ko sa sobrang lamig.

"Don't be afraid darling," napahigpit ako sa pagkakahawak sa kamay niya, dahil baka mawala na naman ulit ako.

Hindi ko gusto ang ganito.

"Come to me darling, I'll give you a hug." lumapit ako sa kanya at niyakap siya kahit papano ay nawawala yong takot ko kapag nandito siya.

"Why did you disappear? You disappeared for an hour, so I looked for you in the corner, what happened to you? You're not lost when you're with me, right?" Tanong nito saakin may pag alala sa kanyang boses.

"Boss! Nakita ko ang pagpatay niya! Sabi niya ikaw ang susunod niyang papatayin, pero ng makita nila ako ay tumakbo ako haggang sa muntik naakong masagasaan ng kotse buti nalang bumalik agad ako dito." salaysay  ko sa kanyang hinahaplos niya naman ang buhok ko.

"Fvck! If you don't come back right away, you'll be dead right now in the car. You'd better stay by my side darling. Stay here next to me so I can watch over you." wika nito saakin. Oo naniniwala siya na kaya kung mawala anumang oras.

Pagkatapks ng sinabi niya ay hindi naako nagsalita pa  niyakap ko nalang siya ng mahigpit.. haggang sa unting unti ako nakaramdam ng antok sa kanyang balikat.

_

Naalimpungatan akong may humahaplos sa buhok kaya agad  napamulat ako saaking pagkakapikit.

Bumungad saakin ang gwapong mukha ng boss ko ngayon ay nakatingin saakin. Hindi sinasadya magtagpo ang aming mga mata
na lalong ikinabilis ng tibok ng puso ko.

Agad akong tumayo at napagtanto  nandito ako sa kwarto ni boss.

Binuhat niya ba ako?

"You fell asleep on my shoulder earlier so I just thought of taking you to my house to rest." usal nito saakin  ginulo naman ulit ang buhok ko, so binuhat niya nga ako?

"Boss may trabaho paako dun. Bakit mo naman ako inuwi dito?" Saktong tatayo  sana ng hilahin niya ako dahilan napahiga ako sa kama.
Nagulat ako ng bigla niya agad  akong dinaganan.

"Maybe you forgot darling we are not in my company. So call me by my name, and one more thing, you won't come back to my company... don't work right now. You need to rest if you don't want me to touch you right now, I'm just holding back darling." usal nito saakin habang   nakadagan parin sa katawan ko.

"Umalis kanga ang bigat mo!" Kahit hindi naman talaga mabigat.

Nagsisimula na naman kasi siya e.

"Don't lie darling, I know if you are not burdened by me, from now on you will have a cell phone." Umalis siya sa pagka ibabaw saakin at may kinuha ng kung ano.

Binigay niya iyon saakin  kinuha ko naman at tinignan.

cellphone ito ahh?

"Call me when you lose someone again. Your cell phone is connected to my phone's  GPS, so I can find you If you don't lose what I gave you...mahahanap kita." usal nito saakin.  Lumapit  ito saakin ng subrang lapit kaya  ilang dungki nalang ay magkakahalikan na kami.

"Promise me you won't lose it." may nilabas siyang isang bracelet at sinout ito saakin.


"It also has a GPS in case you don't have your cell phone with you, which will somehow find you." paos sa boses nito kaya napatango nalang ako.

Series1# MY LAST MISSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now