Cầm trong tay chiếc mũ của tiền bối, tôi vẫn chưa biết nên xử lý nó thế nào. Hai sự lựa chọn đã quá rõ ràng, còn chọn cái nào thì là việc của tôi. Lý trí thì chọn phương án đầu tiên, con tim lại khăng khăng vế thứ hai. Nhưng để mà nói, tôi chưa bao giờ để con tim chiến thắng lý trí cả. Cái gì cũng phải có ngoại lệ của nó chứ, đúng không?
Dẫu vậy thì ánh mắt ngày hôm trước của anh ấy thật sự khiến tôi nhụt chí... Nói sao nhỉ...ánh mắt như đã khẳng định rằng hai chúng tôi chỉ là tiền bối và hậu bối, hàng xóm và đồng nghiệp, không hơn không kém. Không có một sợi chỉ duyên nào ở đây, không có một định mệnh nào hiện hữu.
Tôi thật sự đã nghĩ rằng mối tình đơn phương đầu tiên của mình đã kết thúc một cách lãng xẹt như vậy.
Mở cửa vào studio, tôi cúi chào producer và bắt đầu thu âm bài solo của mình.
Còn nhớ việc tôi đã băn khoăn và vô định như thế nào khi biết tin mình sẽ solo chứ? Rằng sau khi tôi hoàn thiện được phần demo của bài hát nhưng vẫn còn thấy đoạn drop có gì đó thiếu sót và producer đã nói "Nghĩ xem thứ còn thiếu sót đấy là cái gì?".
Giờ thì tôi biết rồi. Thứ thiếu sót đấy chính là một màu giọng khác, hay nói một cách chuyên nghành, bài hát solo của tôi cần một màn collab.
- Thế? Em đã tìm được điều mình cần tìm chưa?
Producer hỏi tôi ngay khi tôi vừa bước ra khỏi phòng thu
- Rồi ạ. Là một màn collab. Nhưng mà....collab như vậy...có ổn không ạ..?
Producer cau mày, rõ ràng là không vừa ý. Anh ấy hỏi lại tôi
- Ý em là sao?
- Em....ý em là...nếu mới solo mà đã collab như vậy rồi thì....có lẽ sẽ....... -tôi đá mắt đi, giọng lắp bắp- ...sẽ....
Producer nhíu mày, ánh mắt anh ấy tối sầm lại. Với giọng điệu nghiêm khắc, như cái cách mà chúng tôi hay nghe khi vẫn còn là thực tập sinh, anh ấy nói
- Được rồi. Anh hiểu rồi. Đây là màn solo của em, nên em có hoàn toàn có quyền quyết định. Nếu chưa quyết định được thì hãy suy nghĩ thêm đi, chúng ta vẫn còn dư thời gian cho đến ngày ấn định solo.
Tôi thở dài một hơi, gật đầu đồng ý trong sự bất lực.
Ngay từ đầu, Knet đã nổi tiếng là những khán giả rất khắt khe. Họ luôn bắt lỗi thần tượng từ những điều nhỏ nhặt, không đáng kể, đến những thứ tưởng chừng như là điều hiển nhiên thì cũng trở thành mục tiêu công kích. Vì vậy mà, tôi đã sợ rằng nếu solo với một màn collab, họ sẽ cho là tôi được công ty ưu ái, được push, được thiên vị, rồi bắt lỗi, ném đá. Các trang báo, diễn đàn rồi sẽ lại tràn ngập với những tiêu đề "Liệu Yoon Ji của nhóm VK có đang được thiên vị quá mức?" hoặc "JYP đang biến VK trở thành Yoon Ji và bạn của cô ấy".
Tôi đã quá quen với những thứ như vậy từ khi debut. Con người sẽ luôn tin những gì người ta muốn tin, mặc cho sự thật là gì. Vậy nên, cũng chẳng cần đính chính làm gì, như vậy chỉ tổ tốn thời gian. Thà rằng, tôi chứng minh rằng những gì họ nói là sai, và bịt miệng họ lại, còn hơn đi đính chính bằng mọi khả năng của mình và chẳng nhận lại kết quả gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lee Felix x OC] Tiền bối Felix là người yêu tôi
Fiksi PenggemarLƯU Ý (MUST READ): - Tất cả nội dung trong fic đều là giả tưởng, không có thật, và có một số chi tiết không dựa trên các sự kiện ngoài đời thực. - Tính cách nhân vật là do tui xây dựng, đừng quá khắt khe. - Loveline là chính, plot là phụ, đừng quá đ...