Vụ chia tay của anh với Ginny xảy ra ngay khoảng Giáng Sinh năm ngoái, nên anh không nghĩ ấy là ý tưởng hay cho lắm khi đến Hang Sóc vào Giáng Sinh như thường lệ. Teddy yêu nhà Weasley và đã quen chơi Giáng Sinh ở Hang Sóc, Harry không muốn lấy mất điều đó của thằng bé, và anh chẳng hề muốn Andromeda phải lẻ loi dịp Giáng Sinh, nên anh đã lấy công việc làm cái cớ để nhờ Andromeda đưa Teddy tới đó. Anh không thực sự có vụ nào, nhưng mọi người đều về nhà đợt Giáng Sinh cả, nên nhận ca Giáng Sinh khá dễ dàng.
Neville cũng vậy. Bà bồ ấy mất năm ngoái và giờ, cậu chàng cũng chẳng thực sự có nơi nào để quay về, nên bồ ấy cũng tình nguyện nhận ca để những người khác có thể về nhà với gia đình họ.
Cũng kiểu lúng túng sao đó, ngồi trong văn phòng cùng Neville.
Chẳng ai trong số họ có hứng nhắc tới cái vấn đề to bự trong phòng - chàng trai đang ở trong khu giam giữ ngay dưới văn phòng họ, hai người họ đều giả bộ không biết đã tại đó, hay sao cậu ta lại ở đây.
Cuối cùng, khi cả hai đều chẳng còn gì để làm, Neville phá vỡ bầu không khí căng thẳng: 'Hermione hỏi mình có muốn làm người liên lạc cho dự án cải tạo của bồ ấy không.'
Harry nhìn bồ ấy vì chuyện đó, và Neville ngay tức thì cam đoan với anh: 'Tất nhiên là mình chối rồi. Nhưng... bồ là người quyên góp ẩn danh phải không? Bồ ấy không biết vì sao bồ lại quyên tiền, không thì đã chẳng hỏi mình làm người liên lạc.'
'Chắc càng ít người biết thì càng tốt.' Harry bảo.
Neville gật đầu, rồi mỉm cười: 'Đó là một việc làm rất "bồ", thật đấy. Không ai khác sẽ làm thế đâu.'
Harry đơn giản nhìn Neville, rồi nghĩ: bồ ấy không hiểu. Neville đã luôn là người bạn tốt của anh, và bởi hai người họ đều là bisexual, chẳng phải là người ta không tính kết hợp họ với nhau sau vụ ly hôn của anh. Nhưng sao đó, chẳng có gì lóe lên cả. Và không phải vì Neville không ưa nhìn hay sung sức. Nhưng nó gần như khi bồ ấy chắn đường Harry vào năm nhất, bồ ấy đơn giản không bao giờ có thể hiểu Harry.
Đa số người ta chẳng hiểu.
Họ nhìn anh như ai đó, và Harry đã học được từ lâu lắm rồi rằng người ta sẽ chỉ tin cái gì họ muốn tin, và đã từ bỏ giải thích.
Là một Thần Sáng nhanh trí khiến Neville tìm ra là anh đã quyên góp, nhưng cậu chàng chỉ cho rằng Harry đã được vụ bắt giữ vừa rồi khai sáng, và anh là một người cao quý và vị tha. Đó tất nhiên là một phần lý do, nhưng có lẽ chỉ mình anh mới biết điều gì khiến mình đã làm vậy.
Và chắc ấy là lý do vì sao anh còn không thân đến thế với Neville, bởi Neville chỉ cho rằng anh là một Vị Cứu Tinh thích hợp theo tiêu chuẩn cao nhất, nhưng chỉ Harry mới biết, rằng lời tiên tri không nhất định là về anh, anh đáng nhẽ đã chết trong Rừng Cấm, và ấy có lẽ nên là Neville đưa Thế giới Phù thủy tới con đường của chiến thắng và cải cách. Neville mới là người với trái tim như ngọn lửa bùng cháy, còn trái tim anh, bên cạnh đó, chẳng phải thứ gì có thể thấy được ánh sáng của nay mai.
Anh đã luôn thành thật với chính mình.
--
Tuy nhiên, đó là một bất ngờ khi thấy Malfoy sải bước vào văn phòng anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HPDM/Dịch] Hopefully One
Fanfic'Mọi Thần Sáng rồi sẽ sa vào lưới tình của ít nhất một ả/gã điếm suốt sự nghiệp mình.' Lão nói. 'Họ luôn thế.' Tên truyện: Hopefully One Tác giả: Tepantar Người dịch: flussssss Link gốc: https://archiveofourown.org/series/2832106 Series 2 phần, HE ☆...