CHAPTER 30: GUN

86 7 39
                                    

"ALAM ko kung saan makahanap."Wala sa sariling napatingin sila lahat sa akin.

"Saan!"tangik dapat talaga sabay.

"Ano ba gagawin sa baril?"takang tanong ko sa kanila.

"Saka na sasabihin sa lahat kapag nakahanap na nang baril."Sabi ni Elmar.

Napatitig ako kay Elmar dahil sa matangkad pa ito,hindi ito kaputian kundi isa itong Moreno, mabait din, kulot ang buhok maganda manamit. Kaya walang dahilan para hindi siya pagtitilian nang mga kababaehan at binabae.

Pero wala pading makakapantay sa isang ito para kasi siyang si Paul Walker yung nasa fast and furious kasi kung pagmasdan para silang magkapatid. Maganda ang palabas na yan isa sa mga paborito kong papanuorin.

"Bukas na tayo pupunta doon gabi na delikado kasi."nagpaalam na ako sa kanila inaantok na talaga kaya hindi ko masyadong maintindihan ang mga sinasabi nila.

Kinabukasan sabay-sabay naman kaming lumabas nang dorm gaya nang inaasahan ko pinagtitinginan naman kami nang karamihan dahil sabay namang lumabas ang apa't na grupo.

Kung nalilito kayo kung bakit sumabay na samin si kuya Lerk may sariling kwarto silang apa't sa dorm na yun kaya lumipat na sila kuya doon kasama ang ka grupo niya. Minsan nakikitaan ko nang magkakaayos na talaga sila.

"Kailangan muna nating dumaan sa palengke may bibilhin tayo."kaniya-kaniyang sakay ang iba sa kanilang tag-iisang kutse pero iba nakisakay lang tinamad daw.

Napatingin ako kay Lloyd nakaangkas kasi ito sa rider nitong itim na motor.

"Lloyd pasabay."nakangiting sabi ko sa kaniya medyo nagulat pa ito dahil sa pagsulpot ko sa harapan niya." Pwede nalang mag drive."nahihiya pa akong napatingin sa kaniya.

Kapal nang mukha Lollie.

"Do you know how to drive this one?"turo pa niya sa kaniyang motor at mabilis naman akong napatango."Kuha muna ako nang isang helmet para sayo."

Tumango lang ako bilang sagot bagay na bagay yung suot ko para mag drive sa motor nato. Kung totoosin bagay yung suot naming dalawa ni Lloyd para sa motor nato.

Medyo kinilig pa yung kalamnan ko. Mabilis namang pumitik yung ugat ko sa puso. Tang Ina ano naman 'to.

"Tara na."napatingin ako sa kaniya nong inabot niya sa akin ang mamahaling itim na helmet. We're just same helmet.

"Susi mo?"inaabot naman niya sa akin yun. Umaangkas naman ako at bigla akong natili dahil sa wakas nakasakay na ulit nang motor.

Napatingin ang lahat sa amin at nagtataka.

"Alam mo ba yan paano paandarin ha?!"ngitian ko lang sila. Hindi kasi nila alam na may nagtuturo sa akin paano mag motor.

Madami akong nakilalang ibang tao tinuring kung kaibigan pero kapag sa skwelahan walang ni isang nakipag usap sakin dahil Isa lang daw akong basura.

Pinatunog kuna ang trambutso nang motor sumakay naman din si Lloyd at mas lalong nagsigalawan ang mga bituka ko sa tiyan dahil nakayakap ito galing sa aking likuran.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now