"Mẫu thân, mẫu thân"
"Đây là nơi nào ạ ?"
Tiểu nữ hài ngây thơ chỉ tay về con sông phía trước, quay đầu hỏi nữ tử bên cạnh. Nữ tử ôm nàng vào lòng nhẹ nhàng nói:
"Con sông này tên là sông Mặc."
"Trước đây, hai bên bờ của nó là nước Thịnh và nước Cảnh."
"Thời xa xưa hơn nữa, có rất nhiều trai sông sống trong con sông này."
"Ở sâu dưới đáy sông còn có một vị công chúa tộc Trai."
"Sau đó thế nào ạ?"
"Công chúa tộc Trai trông như thế nào vậy mẫu thân ?
Nữ hài phấn khích khi nghe mẫu thân kể chuyện, liên tục tò mò hỏi thêm. Nữ tử bật cười trước sự khả ái này của con gái, bắt đầu nói tiếp.
"Sau này, có một hôm công chúa tộc Trai đã nhìn thấy tư thế oai hùng đánh đâu thắng đó của một vị chiến thần bên ven sông."
"Chiến thần ư ?"
"Cũng giỏi như phụ thân con sao ?"
"Đúng vậy."
"Người ấy cũng giống phụ thân con, dũng cảm, kiên nghị, quan tâm chúng sinh."
Nói rồi hai người một lớn một nhỏ lại cùng nhau ngắm nhìn dòng sông phía trước. Nữ tử trầm ngâm đắm chìm trong hồi ức.
"Đàm Đài Tẫn."
"Cũng đã được năm trăm năm rồi ?"
"Khi nào chàng mới trở về đây ?"
"Ta vẫn còn rất nhiều điều muốn nói với chàng "
"Chàng biết không chúng ta có một đứa con đấy. Con bé tên Đàm Đài Tử Mật, cái tên này là ta đặt đó."
"Con bé càng lớn càng giống chàng. Chàng mau trở về nhìn xem. Ta và A Mật rất nhớ chàng"
"Mẫu thân, người khóc sao ?"
A Mật đang muốn hỏi thêm về câu chuyện của công chúa trai tộc, thì thấy Tô Tô khóc liền lo lắng hỏi thăm nàng.
"Mẫu thân lại nhớ phụ thân ư ?"
"Không sao, không sao có A Mật ở đây người đừng buồn"
"Không có, mẫu thân không có khóc chỉ là có bụi bay vào mắt thôi, A Mật đừng lo"
Tô Tô giật mình lau đi những giọt nước mắt không biết đã rơi từ khi nào, nàng không muốn A Mật thấy mình khóc như vậy, con bé sẽ lo lắng mất.
"Mẫu thân, A Mật muốn đi thăm Công Dã sư bá."
"Được rồi ta đưa con đi."
Hiểu được nỗi lòng của Tô Tô A Mật liền chuyển chủ đề hiện tại. Phái Hành Dương là nơi Tô Tô lớn lên, từ khi Đàm Đài Tẫn tuẫn mình cũng đồng bi đạo, Tô Tô ở lại Yêu Ma giới và sinh ra A Mật, thỉnh thoảng nàng sẽ cùng nữ nhi đến Hành Dương tông.
"A Mật đừng đi chơi xa quá."
"Không được làm phiền sư bá đấy biết không."
"Ân, A Mật biết rồi mẫu thân yên tâm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trường Nguyệt Tẫn Minh] Sơ Tình
Fanfiction[Trường Nguyệt Tẫn minh] Sơ Tình Vì quá lụy 🌙 nên quyết định, viết con fic này. "Bánh xe vận mệnh đã bắt đầu xoay , liệu lần này mọi chuyện rồi sẽ ra sao. Thần yêu chúng sinh cũng yêu một người. Duyên phận của ta và chàng liệu có được nối lại." (C...