《 song tử 》C21
Chương 21 ba loại người
Buôn bán nhi đồng án mới vừa bắt cái hiềm nghi người, ở trong cục tự sát, nguyên nhân tra không ra. Cho rằng đem hài tử đưa về nguyên quán, quay đầu phát hiện nằm ở nội thành một nhà cửa hàng tầng hầm ngầm đông lạnh quầy, không có trái tim cùng thận. Buôn bán nhi đồng thăng cấp vì buôn bán nhân thể khí quan, vội lời nói nửa ngày chỉ bắt được một cái bất động sản người môi giới giám đốc, còn cùng chủ án không có gì quan hệ. Ngay sau đó một người tuổi trẻ cảnh sát cùng xã hội đen nhấc lên quan hệ, bị khai trừ công chức, cho rằng ít nhất thái độ bãi chính, kết quả không quá hai ngày, lại có một người lão cảnh sát uống thuốc độc tự sát, trong tầm tay phóng liệt kê chính mình trái pháp luật phạm nhật ký hành trình vì di thư.
Tân Hải Thị Cục Công An lãnh đạo gánh hát có thể nói đang ở trải qua nhân sinh thời khắc hắc ám nhất, một tháng qua sứt đầu mẻ trán, tâm thần và thể xác đều mệt mỏi, mà tỉnh thính đã là đối bọn họ mất đi kiên nhẫn. Lão phó tự sát cùng ngày, lâm thời thành lập chuyên án tổ liền đến Cục Công An Thành Phố, vẫn từ Lương Đông Thanh đi đầu, cầm đi này một loạt án kiện điều tra quyền, cũng đem trọng án một tổ cùng nhị tổ hợp cũng, từ kỷ vân thống nhất lãnh đạo, phụ trách phối hợp chuyên án tổ điều tra lấy được bằng chứng công tác.
Ấn tư bài bối nói, tân đội trưởng hẳn là cao cường mới đúng, nhưng một tổ đầu tiên là có Vương Nhất Bác kết giao xã hội đen bị khai trừ, sau lại có lão phó vi kỷ nhận hối lộ sợ tội tự sát, điều tra tổ cho rằng cao cường có không thể trốn tránh lãnh đạo trách nhiệm, không thích hợp lại đương đội trưởng.
Cao cường cũng không có vì chính mình biện giải cái gì, trầm mặc tiếp nhận rồi cái này an bài, cùng đại gia cùng nhau ngồi ở trong phòng hội nghị, nghe Lương Đông Thanh làm tin vắn, giới thiệu lão phó tự sát một chuyện đã biết manh mối.
"Hôm nay rạng sáng hai điểm 58 phân, lão phó cho ta gọi điện thoại. Nói hắn muốn tự thú, nguyên nhân là con của hắn ở nước ngoài thiếu nợ cờ bạc, là Diệp gia hỗ trợ trả hết. Hắn ở trong điện thoại cảm xúc thực kích động, nói không nên lời càng nhiều, ta lo lắng đêm dài lắm mộng, lập tức liền chạy đến trong nhà hắn. 3 giờ sáng 22 phân ta đuổi tới hắn gia môn khẩu, gõ cửa không ai ứng, gọi điện thoại cũng không ai tiếp, ta cảm thấy không tốt, liền đánh cấp trong cục phòng trực ban, tìm tới hai cái cảnh sát hỗ trợ cạy ra khoá cửa, vào nhà liền nhìn đến lão phó ghé vào trên bàn, đã không có hô hấp."
Lương Đông Thanh ấn xuống điều khiển từ xa, triển lãm xuất hiện tràng ảnh chụp, tiếp tục nói: "Pháp y đã chứng thực lão phó chết vào xyanogen hóa Kali trúng độc, cùng phía trước Triệu Đại Hải dùng chính là cùng loại. Lão phó trên bàn có một trương viết tay di thư, bút tích giám định chuyên gia đã xác định là lão phó tự mình viết. Di thư đã đóng dấu ra tới chia đại gia. Mặt trên viết nói, lão phó con một ở mỹ lưu học trong lúc, nhân đánh bạc thiếu tiếp theo trăm vạn Mỹ kim vay nặng lãi, trêu chọc địa phương người Hoa hắc bang, mỗi ngày đều bị đánh thật sự thảm, lão phó khắp nơi trù tiền trong lúc, nhận được một cái xa lạ điện thoại, công bố có thể giúp hắn thu phục cái này phiền toái, nhưng yêu cầu hắn trong tương lai mỗ một khắc cung cấp một chút nho nhỏ hồi báo. Lão phó mới đầu không tin, sau lại nhận được nhi tử điện thoại, nói nợ cờ bạc bị trả hết, hắc bang cũng không hề tới cửa đe dọa chính mình. Triệu Đại Hải bị bắt sau, lão phó lại lần nữa nhận được xa lạ điện thoại, đối phương yêu cầu hắn tìm cơ hội đem báo rương đồ vật giao cho Triệu Đại Hải, cũng uy hiếp hắn nếu không làm theo, liền lập tức tìm người giết chết con của hắn. Lão phó có hỏi qua kia đồ vật là cái gì, đối phương nói cho hắn là thuốc xổ, vì làm Triệu Đại Hải tìm người bảo lãnh hậu thẩm. Lão phó làm theo, đêm đó đưa Triệu Đại Hải đi câu lưu thất trên đường, hắn đem kia một tiểu túi thuốc bột đưa cho Triệu Đại Hải."