Chương 66

572 55 12
                                    


Trên đời chẳng có bức tường nào không lọt gió, dùng tà thuật hại người, rất khó để không lộ manh mối.

Tâm nhân pháp cần người thuần âm làm tế phẩm, bách tính sinh vào giờ âm ngày âm tháng âm năm âm hiếm có biết mấy, để tìm người hi sinh phù hợp, Ngu Tri Họa và Vệ Tiêu đã tốn không ít công sức.

Cũng vì vậy, từng bị người ta nhìn thấy có tiếp xúc với người chết.

Trấn Ách Ti còn làm việc nhanh nhẹn hơn trong tưởng tượng, chưa được mấy ngày đã phái người đến Vệ phủ dò hỏi.

Vẫn chưa có chứng cứ xác thực, thái độ đối phương lịch sự ôn hòa, Ngu Tri Họa bình tĩnh trả lời.

"Trịnh Tùng Bách? Hắn chết rồi? Ta không biết chuyện này. Đúng...ta chỉ nhìn trúng bức tranh trong nhà hắn, không có giao tình gì sâu xa hơn với hắn. Cái gì? Sinh thần? Hôm đó hắn đang ăn mì trường thọ, ta thuận miệng hỏi một câu thôi."

Đã nghĩ xong cái cớ ấy từ sớm, nàng ta buộc miệng thốt ra, không hề khựng lại.

Chờ Trấn Ách Ti rời đi, Vệ Tiêu ngồi bên cạnh nàng ta, sắc mặt trắng bệch.

"Chắc chắn Trấn Ách Ti đã nghi ngờ chúng ta."

Vệ Tiêu hoảng hốt nói:

"Làm sao đây? Hôm nay ta đi trên đường, phát hiện có người theo dõi...cứ tiếp tục như vậy, họ có tra ra được không?"

Một khi bị phát giác thân phận tà tu, cả đời này của hắn ta coi như xong.

Ngu Tri Họa khép hờ hai mắt:

"Không sao."

Nàng ta đoán Trấn Ách Ti có thể sẽ tra đến chỗ họ, trước đó không lâu đã nghĩ cách để thoát tội.

Trước nay họa trung tiên đều thông minh.

Hôm đó, nàng ta ép buộc mình phải tỉnh táo để nhớ lại đợt tà ma kia, nghĩ đến khách điếm Quân Lai, cũng nhớ tới Tần Tiêu và vết thương dữ tợn trên bụng hắn.

"Còn nhớ kiếp trước ta đã kể với chàng không?"

Ngu Tri Họa lên tiếng:

"Ta có cách này...có thể giúp chàng thoát khỏi nghi ngờ."

Vệ Tiêu và Tần Tiêu tướng mạo giống nhau, người lạ nhìn thấy dáng vẻ sắp chết của Tần Tiêu, chắc chắn sẽ tưởng là Vệ Tiêu.

Trong thành Trường An hiện nay, trừ nàng ta ra chẳng ai biết đã từng có nhân vật Tần Tiêu ấy.

"Tiểu muội Vệ Linh của chàng, vừa khéo tương ứng với biểu muội kiếp trước."

Ngu Tri Họa kiên nhẫn nói kế hoạch cho hắn ta biết:

"Còn Nghiêm Minh...chẳng phải có thị vệ tên A Ngôn sao? Dẫn hắn ta theo, bốn người chúng ta cùng vào quỷ đả tường, tái hiện lại những chuyện đã xảy ra kiếp trước."

Cứ thế nàng ta có thể thông qua họa cảnh, lẫn lộn ký ức của hai kiếp.

Đều là "tiểu muội" và "A Nghiêm" bị nhốt trong quỷ đả tường, chẳng ai phân biệt nổi thật giả.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ