Chapter 8: (slight SPG)
"Momi, I'm sleepy na." Sabay hikab ng anak namin.
Drea looks like me, hindi maipagkakaila na anak ko siya, however nakuha niya yung ilong niya kay Ianne. Napatingin naman ako kay Ianne na ngayon ay inaasikaso na si Drea. After kasi naming mamasyal sa Star City ay dumiretso kami sa Mall para magshopping ng gamit ni Drea. Ianne insisted na marami nang gamit si Drea, pero dahil ako naman ang driver ay idineretso ko na lang sa mall. Gabi na rin kami nakauwi kaya siguro inaantok na rin si Drea.
"Halika ka na sweetheart. Let's brush your teeth first tapos matutulog na ok?" Who would have thought na magiging mabuting nanay si Ianne? I still remember how she hated changing diaper when we became volunteers sa isang orphanage.
"Ikaw na ang magpalit ng diaper Wess, para naman matuto ka."
"Why not you? Ikaw kaya ang magiging nanay."
"Hello? Iaasa mo sa akin pati pagpapalit ng diapers ng anak natin?"
"Of course not."
I remember how she said anak natin. I smiled at the thought. Noon pa pala, gusto na ni Ianne na magkaroon ng anak na ako ang tatay. I looked again at Drea, hindi ko man lang naranasang palitan siya ng diaper, I did not experience waking up at night, para lang gumawa ng gatas, I didn't even experience the feeling na makita mo ang firstborn. Ang saya siguro ng pakiramdam na nadoon ako noong ipinapanganak si Drea. Damn those four years na wala ako sa buhay ni Drea.
"I don't want anything to do with you. Terminate your pregnancy." Naihilamos ko yung kamay ko sa mukha ko nang maalala ko kung gaano ako kagago. Damn. Damn.
"Wess, ok ka lang ba?" Nagising ako sa tawag ni Ianne. She looks worried, but still very very beautiful.
"What?"
"Um, kasi parang nananaginip ka. Ayos ka lang ba?"
"Ugh Yeah."
"Ok, mag-gu-goidnight lang daw sayo si Drea." Lumapit si Drea at hinalikan ako sa pisngi. I felt happy. I felt contented. Thkse feelings I didn't felt for the past 4 years.
"Goodnight dadi!" I kissed Drea's forehead. In my peripheral, I saw Ianne looking at me and Drea. Ano kaya ang iniisip niya.
"Goodnight sweetheart. I love you." Iniakyat na ni Ianne si Drea. I stayed at the sofa and waited for Ianne to go down again. Hindi naman nagtagal at nakita ko na siya sa may hagdan.
"Um, hindi ka pa ba aalis?"
"Aalis na rin. Hinintay lang kita."
"Ah, sigi ihahatid na kita sa gate." Ayaw ko mang umuwi pero wala rin naman akong magagawa. This is her turf, hindi ko pwedeng ipilit na dito lang ako. Himdi ko napansin na nasa may gate na pala kami.
"Sigi na Wess. Drive safely." Although alam kong galit siya, hindi pa rin talaga niya maalis na mag-alala sa akin. 'She still cares' sigaw ng utak ko. I don't know why, but I really felt happy that Ianne still cares for me. I can't fight the urge, so I pulled Ianne closer. I looked at her eyes. Really beautiful. Her nose and that damn lips.
"We-wess-"
I didn't gave her time to finish her sentence. Ibinaba ko ang labi ko sa labi niya. I started nibling her lips. Biting her lower lips, urging her to open. Hindi naman ako nabigo. I heard her moan. I take the opportunity to enter her mouth. I love the sweet feeling of kissing her. Para siyang drugs. She's so addicting.
BINABASA MO ANG
Next to you
General Fiction"Damn you Ianne. You b*itch. You f*cking, gold-digging whore!" Nagulat ako nang bigla na lang bumukas ang pinto at sumalubong sa akin ang sigaw ni Wess "Tama sila, I should've never trusted you. Hindi dapat kita kinaibigan. Ikaw pa Ianne, ikaw pa na...