35
Man tộc quy hàng ngày này.
Sáng sớm, chiêu hàng đại thần Tiêu Chiến một mình giục ngựa, đi theo tuyết lang ra lâm cốc.
Hắn ở lâm cốc lối vào chờ đợi, không bao lâu, thấy mênh mông cuồn cuộn tây quan thành kỵ binh, trong tay giơ lên cao ngũ sắc cờ thưởng, từ tuyết sơn cuối xuất hiện, chậm rãi hướng lâm cốc phương hướng tới.
Dẫn đầu chính là Tưởng đại nhân, hắn tay cầm một phương hộp gấm, hộp trang đúng là đương triều Thái Tử ấn.
Dựa theo triều đình pháp lệ, muốn Man tộc thủ lĩnh đem chiêu hàng thư trình lên, ở chiêu hàng thư thượng đóng dấu, ấn lạc tắc sự định.
Từ đây, lâm cốc quy hàng tây quan thành, triều đình tiếp nhận Man tộc nhân vi con dân, cùng trong thành Trung Nguyên bá tánh vô dị, ở quan nội sinh hoạt.
Vì chương hiển uy nghiêm, ngựa đi được rất chậm, gần một canh giờ, trượng đội ngũ rốt cuộc đến gần, Tiêu Chiến mới thấy Thái Tử thế nhưng tự mình tới, hắn cưỡi cao lớn con ngựa trắng, ở đội ngũ chính giữa.
Thái Tử xuyên kim hoàng gấm vóc xiêm y, khoác huyền màu tím da lông áo choàng, tẫn hiện phô trương cùng xa hoa.
Tiêu Chiến nhìn thoáng qua Thái Tử, quay đầu đi, này thế nhân trong mắt cao quý nhất, tôn vinh Thái Tử, bị đại đội nhân mã vây quanh hành tẩu, thế nhưng có chút buồn cười, giống như Vương Nhất Bác nói qua câu kia: "Làm bộ làm tịch, ngồi trên lưng ngựa, còn đi như vậy chậm".
Lại tôn quý, lại hoa lệ, đều so ra kém Tiêu Chiến gặp qua, hắn gặp qua nhân thế gian đẹp nhất phong cảnh, cả đời này, kiếp sau, đời đời kiếp kiếp đều sẽ không có càng tốt.
Tiêu Chiến nhớ tới đêm qua, tim đập vẫn là sẽ gia tốc.
Vương Nhất Bác cho hắn đẹp nhất ký ức, nhất nghiêm túc một câu "Thích".
Dữ dội may mắn, nhân sinh ngắn ngủn mấy chục tái thời gian, giống như bạch câu quá cảnh, cùng trời cuối đất chi gian, Tiêu Chiến có thể nắm thế gian nhất sắc bén kiếm, có thể xem thiên hạ vô song phong cảnh, có thể ăn nhân gian mỹ vị nhất gà quay, có thể gặp được nghĩa bạc vân thiên ái nhân......
Tự do, lại có tự do.
Cuộc đời này, liền cùng hắn nắm tay, kỵ nhanh nhất mã, uống nhất liệt rượu, dùng nhất tiêu dao kiếm, xem đẹp nhất phong cảnh.
Chiêu hàng đội danh dự vì có vẻ đồ sộ, sắp hàng chỉnh tề mà thong thả di động, chính ngọ buông xuống, mới làm như có thật mà ở lâm cốc xuất khẩu chỗ bài khai, bọn lính chỉnh tề mà múa may trong tay cờ màu.
Thái Tử cưỡi ngựa xuyên qua nghi thức trận doanh, Tiêu Chiến ở hắn dừng ngựa phía trước, lui về phía sau nửa bước, quỳ một gối, nói:
"Thần Tiêu Chiến, phụng mệnh tại đây chờ."
Thái Tử ngồi trên lưng ngựa, thân thiết mà nhìn Tiêu Chiến, nói: "Ái khanh xin đứng lên, đã nhiều ngày bôn ba, ngươi vất vả."
"Thần không ngại."
Tiêu Chiến đứng lên, eo thẳng tắp, vẫn chưa ngẩng đầu xem Lý kính.