Chương 59

3.5K 369 64
                                    

So với đại phu mở quán hỏi bệnh, hành y cứu đời, người được Túc Hoài Cảnh bắt mạch thật ra rất ít.

Y thuật là mẫu hậu dạy, "bệnh nhân" đầu tiên là phụ hoàng, người thử thuốc đầu tiên là Thái tử ca ca, người thử châm đầu tiên là Tam ca.

Ngoại trừ người thân, những người được Túc Hoài Cảnh bắt mạch cũng chỉ có cung nữ và thái giám trong tẩm cung của mình, còn có Hành Phong Lưu Vân đi theo hắn. Sau khi dạy y thuật cho Bích Tâm, bọn Lưu Vân không còn đến quấy rầy Túc Hoài Cảnh nữa.

Mẫu hậu từng nói hắn có thiên phú y thuật mà người thường khó có thể với tới, thỉnh thoảng Tam ca lén lút chuồn ra khỏi cung say rượu trở về. Sợ phụ hoàng dạy cho một bài học nhưng vẫn ngủ thiếp đi, sáng sớm mang theo một cây kẹo hồ lô lén lút lẻn vào tẩm cung của hắn, lay tỉnh đệ đệ mới sáu bảy tuổi, bảo hắn châm cho mình mấy mũi.

Từ nhỏ Túc Hoài Cảnh đã không cảm thấy trị bệnh cứu người là chuyện khó khăn cỡ nào.

Cho nên dù Lý phủ hay ngõ Tùng Kinh dò được mạch tượng của Dung Đường, hắn cũng chỉ hơi khựng lại một lúc.

Lúc ấy là không muốn cứu, sau đó là cảm thấy luôn có thể chữa khỏi.

Nhưng ánh sáng mặt trời chiều sau giờ ngọ rải rác, mưa to che khuất bầu trời trong thành Tô Châu tản đi, tất cả sức sống bị chôn vùi vào bùn đất một lần nữa toả sáng. Khi Dung Đường cuộn mình chui vào trong lòng hắn, hấp thu tất cả nguồn nhiệt có thể hấp thu, Túc Hoài Cảnh thoáng cái trở nên bối rối.

Ban đầu hắn còn rất vui vẻ, bởi vì Đường Đường vô thức chủ động, nhưng chờ hắn hoàn toàn tỉnh táo từ trong cơn buồn ngủ tồn đọng nhiều ngày qua, nhìn thấy cánh môi Dung Đường trong lúc ngủ vẫn bất giác cắn chặt, liền do dự đưa tay dò xét trên cổ tay y.

Giai điệu của mạch đập ở đầu ngón tay rất rõ ràng, nói rõ cho Túc Hoài Cảnh biết chủ nhân của mạch đập này đang phải chịu đựng loại đau đớn không thể chịu nổi nào.

Chim sẻ ở ngoài phòng hót líu lo, côn trùng mùa hè lại trồi lên từ mặt đất. Từng đội từng đội quan binh đang tuần tra trên đường cái trong thành Tô Châu, những ngôi nhà bị cuốn trôi và phá hủy sắp được sửa chữa, người trong thôn trang mang theo gạo và lương thực dựng quán cháo khắp nơi, mùi gạo nồng đậm lại một lần nữa thổi quét nơi đất lành này.

Nhưng Túc Hoài Cảnh đột nhiên mê mang, hắn vốn chẳng có nguyện vọng cứu thế giới, mục đích của hắn chỉ có báo thù, sau đó bởi vì sự xuất hiện của Dung Đường mà muốn ở bên Đường Đường lâu dài.

Nếu thêm vào những thứ khác thì lại quá nặng, quá mệt nhọc, hắn không gánh nổi.

Nhưng Dung Đường muốn cứu thế nhân, Túc Hoài Cảnh liền giúp y.

Hắn vốn chỉ cảm thấy mình là muốn giúp Dung Đường, nhưng thật sự nhìn thấy bản vẽ đê đập bọn Chu Tự Hải đưa tới, nghe thấy bọn họ nói đến tình huống cư dân thôn trấn ven đường, lại đích thân sống trong thành Tô Châu mưa to bảy ngày, nghe dân chúng trong thành khóc nỉ non, Túc Hoài Cảnh lại cảm thấy: Có thể cứu được cũng không tệ.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ