Nam chính Chovy - Jihoon
debut cùng
Em trai nam chính Peyz - Suhwan
Bạn từ nhỏ nam chính Keria - Minseok--
Trường tiểu học LCK lớp 3G, đầu năm học, cô giáo mới đang làm quen và hỏi về danh sách học sinh cần hỗ trợ học phí, thuộc hoàn cảnh khó khăn. Cô còn đang tính bảo bạn nào như vậy thì gặp cô cuối giờ để không cần phải mặc cảm về hoàn cảnh gia đình, nhưng chưa dứt câu thì đã nghe một giọng lanh lảnh.
Một cánh tay từ bàn cuối mạnh mẽ giơ cao:
"Em ạ, nhà em nghèo lắm." - Jihoon hớn hở vẫy vẫy tay như thể nó đang gặp gì mừng lắm.
"Xạo đi, sao nhà nghèo mà cậu béo thế?" - Một bạn mới vô lớp hỏi.
Jihoon quay qua lườm thằng bạn, hai mắt nó nhíu lại như hai sợi chỉ, hai má bánh bao giương cao cùng nụ cười đe dọa. Nhưng trái với vẻ ngoài hung hăng của nó, sau khi lên bục báo tên với cô chủ nhiệm, nó thủng thẳng đi về chỗ, lục tung cái cặp sờn của nó lấy một cái ví cũng hơi sờn có may hình con alphaca, nó mở ví ra lôi tấm ảnh bé xíu của hai ông ba nó ra, một cảnh tượng xưa nay không hiếm gặp mỗi khi nó khoe mình nghèo (?).
"Đây là ảnh hai ba của tớ, bên trái là ba nhỏ, bên phải là ba lớn."
"Ba lớn tớ đang mặc đồng phục shipper thấy hông."
"Ba nhỏ thương tớ lắm, nên ba nhỏ toàn là nhường cho tớ ăn nhiều cho mau lớn ấy. Nè cậu xem ba tớ gầy nhom à, nhà tớ nghèo thật mà."
...
Jihoon mới 8 tuổi, nhưng đã hiểu sâu sắc giá trị của đồng tiền.
Cụ thể là nó cảm thấy nó ăn không đủ no và nằm trên cái giường quá nhỏ thường xuyên rớt cái đít khỏi giường.
Nhà nó ở một căn hộ chung cư mini vỏn vẹn 35 mét vuông có một tầng lửng cho hai anh em nó có giường tầng và bàn học trên đó cho anh em nó học tập và ngủ nghỉ, còn bên dưới thì là khu vực tích hợp vừa bếp vừa phòng khách, tối thì hai ba nó trải nệm ra ngủ trên sàn.
Hai ông ba nó, ba lớn là Song Kyungho, làm shipper cho sàn S, ba nhỏ tên Kim Huykkyu làm giáo viên một trường vùng ven thành phố. Sáng nào cũng vậy, sau khi mua đồ ăn sáng cho cả nhà, ba lớn chở ba nhỏ đi làm, nó đạp cái xe cà tàng đi học, còn em nó tự đi bộ qua trường.
Nói chung là nó thấy nhà nó nghèo, nó đói ăn, nó thường xuyên giành ăn với thằng em nó - thằng Suhwan, dù lớn lên thằng này cũng béo ú y như anh nó, song nó vẫn thấy thấy tội nghiệp thằng nhỏ, nó hay dắt thằng nhỏ qua hàng xóm ăn xin.
Nhà hàng xóm - căn hộ đối diện có bố cục và diện tích y chang nhà nó. Do hai gia đình là bạn thân của nhau, thế nên Minseok mặc định là bạn từ nhỏ cũng là bạn thân nhất của nó, hai đứa cùng tuổi, học cùng trường, khác lớp. Minseok học lớp 3T.
Tiếng chuông cửa vừa vang lên giòn tan, Minseok hé cửa ra, vừa nhìn thấy cặp mắt hấp háy của Jihoon bên ngoài, nó đã chưng ra bộ mặt chán ghét, cất giọng ngọng nghịu hỏi:
"Đến làm cái chì đấy?"
"Còn gì để ăn không, em tớ đói."
"Sao qua ăn chực quài thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành trình xoá đói giảm nghèo
ФанфикLuận môi trường sống và gia đình ảnh hưởng thế nào đến quá trình nên người của trẻ em ngày nay