Goodmorning !!!!!
Kakagising ko lang dahil ginising ako ng alarm kong nakakatangina ang kanta
Dumiretso na ako sa kubeta para maligo at mag asikaso na today is friday and friday is the best day wala lang. kasi sabado na bukas makakapag pahinga nako.
Matapos kong maligo nag simula nako mag ayos ng sarili para pumasok, sobrang saya ko dahil sabado na bukas!!!
Mabilis akong kumilos dahil papasok na ako at hindi pwedeng malate
Tumakbo ako papunta sa sakayan ng pedicab "kuya matagal paba yan? Ma le-late na kasi ako" maktol ko sa driver ng pedicab "miss mag antay ka miss hindi ka naka special kaya hindi pwedeng umalis ako nang ikaw lang ang pasahero, sayang ang pera" saad nito
"Kuya mag s-special nalabg po ako di nyo naman ho sinabi na kailangan punuan dito, magkano ho ba ang special? Riyan lang ho ako sa school sa ano siya saad ko "trenta pesos lang miss" saad nito sabay abot ko ng sinkwenta piso. ""Inyo na ho yung sukli pang miryenda nyo ho" saad ko at sabay larga na ng pedicab na sinasakyan ko.
Limang minuto bago ako makapunta sa harapan ng aming paaralan dito sa munisipyo traffic kanina pero madaling madali talaga ako kaya gumawa ng paraan si kuya para sakto yung pagpasok ko pagdating at pagdating ko sa harapan ng classroom namin ay nagtingin na agad sa akin ang lahat ng mga kaklase ko tinanong ako ni ms reyes "ngayon kalang ata nahuli sa pag pasok pero hindi ka late elaisha, kadalasan ay ikaw ang nauuna dito sa classroom hahaha!" Saad nito "ahh maam hindi naman ho ako late ano? Pasensya na ho" ani ko
Pumunta ako sa seat ko at umupo ako dito, inayos ko ang mga gamit ko para maghanda sa unang subject na pinasukan ko mabuti nalang at di ako late haha!
Back to normal parinn nakakapag taka hindi na kami masyado nag papansinan nila sora at andrea mukhang busy na busy sila hahaha "ano kaya ung ginagawa nila" saad ko sabay sulyap sa kanilang dalawa na masayang nag uusap at they glanced at me and i smiled at them but they didn't smile back. I shrugged and i looked away.
I focused in this subject then after this iniligpit ko na ang mga gamit ko dahil tapos na ang unang subject na pinasukan ko.
"Elai may nag hahanap sayo"
"Sino?" Ani ko at sumulyap sa labas ng aming silid may isang pigura na lalaki ang naka tayo sa labas ng pinto at mukhang may inaantay.
That guy. That's matthew well yep, kilala ko na siya but i think he don't know me
Lumabas ako at tinignan ko ito "hey.." anito "bakit? Anong kailangan nila?" Tanong ko "uhh i know halos mag to-two weeks ng nawawala wallet mo at hinahanap mo pa rin haha i guess ito yon?" Saad nito at bigay sakin ng wallet at may kasamang id, akin nga yon
"Akin nga yan, san mo nakuha?" Kinang mata na tanong ko rito "aahh oo ung tumakbo ako" pag alala ko na ibigay na nito saakin ang mga bagay na di gaano katagal kong hinanap pero di parin ito umaalis
"May kailangan kapa?" Tagilid ulo kong tanong rito "well...yeah" he chuckled softly "ano iyon? Para makabawi naman ako sa ginawa mo". Saad ko
"Tagal ko na rin pinag iisipan tong sabihin uhmm can i ask you something?" He said "ano 'yon?" I replied
"Can i take you on a date?" Napanga-nga naman ako sa pag aaya nito ng date dahil ang bata ko pa putanginaaaa!!
"Date?" Saad ko habang ako'y naka tunganga lang Putangina date? Hayop highschool palang ako date agad? Jusko lord!!
"Hey..im asking you, if i can take you on a date?" saad pa nito "ha? Hahaha ano kasi, h-hindi ako sure?" Saad ko
Well, first time ko lang kasi matanungan ng ganitong tanong and im not comfortable with it, i guess ung nasa isip ko lang ay masyado pakong bata para sa ganyan tss..date date date sooows!
"Silent means yes elai, i'll wait you at our school's gate and after that I'll take you to the coffee shop, i found out that you loves coffee? Well doon tayo pupunta." He said sabay alis i was left dumbfounded after he leave.
Date? Ano namang lakas ng loob ang sumanib dito sa lalaking to para mag aya ng date sa taong kakakilala lang? I mean nakakausap, hindi naman kami totally kakakilala or what but nag kausap na kami twice or trice i guess?
Hindi pwedeng basta nalang ako sumige dahil hindi ko naman sya gaano kakilala hindi naman ako ganun katanga no!
Hay nako bahala nanga sya jan mag antay sya mag isa nya idate nya mag isa nya laplapin narin nya sarili nya pakielam ko sa kanya.
For some reason may bagay padin sa isip ko na sinasabing pumunta ako dun sa gate na aantayan niya para makipag date pero sabi ng puso ko ayaw e kaya wag nalang naaawa lang siguro ako sakaniya.
Habang nag lalakad ako papuntang convinient store may nakita akong isang pigura ng machong lalaki teka...
Ito ung lalaking muntik nang makabangga sakin ha? Bakit nag iisa sya?
Kahit sa figure nya napaka hot nya he looks like a man from a mythology he's so perfect i can't even blink while looking at him i can't take off my eyes of him, sa simpleng ginagawa nya ang pag inom ng kape sa cup at ang pag hinga ng malalim ay nakaka attract na para sa'kin
Pumasok na'ko ng store at bumili ng ramen noodles, dito ko na rin ginawa yung noodles at kinain.
Matapos kong antayin maluto ang nilagay ko sa oven ay umupo ako sa tabi nya
"Helloooo...." I uttered he only glanced at me and doesn't say even a single word "hi?" Saad ko muli "pipi kaba?" Inis na turan ko rito
"Anong kailangan mo?" Saad nito "wala, nakita lang kasi kita dito na kaupo, anong ginagawa mo rito?" Tanong ko sa lalaki.
"Im here for a coffee obviously. Sarado na ang noong 24/7 na cafe dito 10 pm ang sara kaya i have no choice but to come here."
"Ahh kaya pala...okay!" Ani ko at binigyan nang pansin ang kakainin kong noodles "ah aray puta" saad ko ng mapaso ang aking labi tumingin naman ito sakin nang may pag aalala pero agad namang nag iwas tingin.
"Sya nga pala anong ginagawa mo rito bukod sa pag ka-kape?" Pag basag ko sa katahimikan "gusto ko lang mag unwind" saad nito pabalik
"Unwind? Bakit? May problema kaba? Alam mo ayos lang yan malalagpasan mo rin yan kapit lang kay papa G" I cheered him, tumango lang ito at nag patuloy sa pag simsim ng kape.
Ako naman ay natapos nang kumain kaya't pumunta ako sa ice cream section para bumili ng favorite kong strawberry ice creamm!!! Dalawa yung binili ko yung isa chocolate para kasi 'to dun sa lalaki hindi ko naman alam bet nyang flavor pero binili ko sya kahit di nya sinasabi.
"Pssst misterr.." Bulong kong saad nang akin syang kinalabit tinapunan naman ako nito ng tingin at agad kong binigay sakanya ang chocolate ice cream na binili ko sabay umupo ako uli sa tabi niya.
"Para sa'n 'to?" Tanong ng lalaki
"Alam mo pag malungkot ako nag a-ice cream ako kasi nakakapag pagaan ng loob yan, try mo kaya mister baka sakaling gumaan ung pakiramdam mo" paliwanag ko
"I didn't like eating sweets but thank you for this" saad nito at binuksan ang ice cream na hawak nya sabay kain nito grabe hindi siya nilalamig basta nalang sya kagat sa ice cream nang walang pangingilo ang astiggg!!
Nakaka inlababo naman tong lalaking 'to, i wonder saan kaya ito nakatira?#Onmyougayle
BINABASA MO ANG
The Rain in Cainta (on-going)
RomansaA girl who loves coffee, and her dreams, she always write a smile on everyones face. She's Elaisha chandria Barcelona everything was unfair until she realized one thing. Giving up is not the solution for every problems, she's tired, but always tryi...