Third Person's POV
Nababanas si Cage na bumaba mula sa pangalawang palapag ng kanyang mansiyon, mariing magkasalubong ang mga kilay nito at puno ng inis ang mga mata. Maya maya pa ay sumulpot si Han mula sa kusina na may dala dalang tasa ng kape.
"You look like you've been through the wringer."
Natatawang tugon nito habang pinapasadahan ng tingin ang mukha ni Cage.
"Save your damn opinion for someone who cares, idiot."
Walang ganang sagot ni Cage.
"But your worn-out face is a bit of an eyesore—oh my poor eyes."
Madramang wika ni Han sabay pikit ng kanyang mata at taas ng kanyang kamay sa ibabaw nito na tila ba ay nasisilaw sa kung ano man ang nakikita niya.
"Like I give a fuck? Enjoy your sore eye because I'm near to poking those stupid eyes out."
Sasagot pa dapat si Han nang biglang pumasok sa malawak na living room si Russell, may dala dala itong boquet na gawa sa broccoli.
"Boss hindi niya tinanggap. Pinagsarhan ako ng pinto."
Umiiling at dismayadong paliwanag nito.
"What? Ano yan?"
Namamanghang tanong ni Han at tinaasan ng kilay si Cage na lalong umasim ang mukha sa mga narinig mula kay Russell.
"Pinadalhan niya ng boquet gawa sa broccoli si Penelope dahil ayaw ata sa bulaklak."
Paliwanag ni Russell kay Han na agad namang napangiwi at bahagyang tumawa.
"What did you do?"
Tanong ni Russell kay Cage na kasalukuyan ng prenteng nakaupo sa malaking sofa sa sala. Ginulo nito ang sarili niyang buhok at tumingin sa hangin.
"What else could I have fucking done?!"
Cage growled, his eyes piercing through the thin air.
"Baka kasi puro ka nanaman mura?"
Tanong ni Han dito na hindi inimik ni Cage.
"Did you say something stupid?"
Tanong naman ni Russell. Alam nilang pareho ang ugali at tabas ng dila ni Cage kung kaya't hindi sila umaasa ng maayos na kalalabasan sa pagpapakita nito kay Penelope.
"I used up every ounce of patience I have so stop pissing me off before I throw the both of you into the damn hell hole."
Nababagot na wika ni Cage habang inaabot nito ang laptop niyang nakalapag sa mesa sa kanyang harap. Binuksan niya ito at ipinatong sa kanyang kandungan.
"Maybe you acted like an asshole."
Mapanghusga na tinitigan ni Han si Cage bago humigop sa dala dala niyang kape.
"Did you keep on being demanding?"
Maingat na tanong ni Russell habang yakap yakap nito ang boquet na gawa sa broccoli.
"Or maybe he threatened her time after time."
Tumatango pang dugtong ni Han sa kumento ni Russell.
"I told you to keep your thoughts to yourself and try to let things go the way she wants."
Malumanay na paliwanag ni Russell, iniiwasan nitong lalong inisin ang nag-ngingitngit ng si Cage.
"You asked him to do that?"
Tila hindi makapaniwala na tanong ni Han. Nakataas pa ang kilay nito kay Russell na marahan namang tumango ng kanyang ulo.
"Well, he seems so interested on her so I gave him some advice."
YOU ARE READING
Seduced by the Mafia
RomanceCage Sebastian Litovski, known as the shadow in the Mafia world, was infamous for being brutally calculated. His cunning personality, smart moves, and tactical skills left even the best officers powerless against his criminal empire. Authorities wer...