Chap 57

639 124 4
                                    

Trong lúc đó Isagi và Ego đang đi trong một mê cung, các bừng tường là những hàng cây được cắt tỉa gọn gàng, dưới chân là một bãi cỏ xanh mướt mềm mại đung đưa theo chiều gió.

"Vậy là muốn lấy nguyên liệu để làm keo linh hồn sao? Bất ngờ thật đấy, ta cứ tưởng sẽ không còn một ai khác khiến cậu làm việc này"

Ego nhẹ nhàng đẩy gọng kính khẽ cười một nụ cười đầy khó hiểu.

"Đây là yêu cầu của khách hàng mà, tôi chỉ làm theo hợp đồng mà thôi"

Isagi bình thản đáp lại, mi mắt rũ xuống đang suy nghĩ điều gì đó.

Đi hết mê cung khổng lồ này thì lại tiếp tục băng qua một nơi khá giống công viên ở nhân giới, ở giữa có đặt một bức tượng pha lê trong suốt rất đẹp, ánh nắng mặt trời hắt vào tạo ra những tia sáng nhỏ lung linh như bụi kim cương. Ở dưới có khắc chữ 'Lucas' rất lớn mạ vàng.

Isagi dừng lại ngắm nhìn bức tượng vô cùng có hồn ấy, đôi mắt tím biếc cùng với nét mặt dịu dàng, mái tóc bạc dài đến thắt lưng, môi cong lên một nụ cười không phân rõ thiện ác. Dưới chân tượng là những khóm hoa xinh đẹp rực rỡ khắc màu nở rộ dưới ánh nắng. Gương mặt rất giống Reo nhưng trông có vẻ dịu dàng hơn, lại toát ra một sức hút khó cưỡng, nhất là đôi mắt ấy sẽ cho ta cảm giác rằng khi được người đó nhìn vào thì sẽ như được bao bọc trong tình yêu thương vô bờ.

"Đã hơn mấy ngàn năm khi mà ngài 'Lucas' chết nhỉ? Ta vẫn còn nhớ cậu đã tuyệt vọng thế nào khi thân xác ngài hóa thành cát bụi"

Ego ngước nhìn bức tượng, khơi gợi lại câu chuyện năm xưa.

"Toàn bộ mọi thứ đều đã qua rồi, Lucas cũng đã không còn nữa"

Isagi tiến tới sờ nắn cánh hoa mềm mại, đôi mắt sâu hun hút không thể biết được em đang nghĩ gì.

"Nếu ta đoán không nhầm mục đích cậu làm ma vương là vì khi đó muốn có được lọ kem linh hồn đó nhỉ? Khi thiên thần chết ngoài việc thân xác hóa thành tro bụi, thì linh hồn sẽ vỡ ra hàng ngàn mảnh phân tán ở các thế giới khác nhau, muốn tìm lại để gắn nó thành một linh hồn hoàn chỉnh phải mất rất nhiều công sức và tốn hết cả lọ keo đó chứ chẳng đùa gì"Ego nói đến đây rồi đặt tay lên đầu em"Cậu đã làm rất tốt trong công việc đó, nếu như không có cậu thì cũng sẽ không có Mikage Reo như hiện tại, ta đã xem qua các tiền kiếp của thằng nhóc đó và phát hiện kiếp nào nó cũng là một đại nhân vật xuất chúng, mỗi kiếp sẽ có những tính cách và hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung là....chẳng kiếp nào yêu cậu cả, có thể kiếp này cũng thế, cậu định sẽ như thế mãi sao?"

"Không phải là điều ngươi cần quan tâm, ta tự có tính toán của mình. Nói nhiều như vậy ngươi rốt cuộc là muốn gì?"

Isagi hất tay Ego ra, tỏ vẻ khó chịu.

"Không có gì, chúng ta sắp tới nơi rồi. Noa đang đợi cậu đấy"

...

Trong khi đó Reo đang nằm trên chiếc giường êm ái được làm từ đám mây trắng bồng bềnh, chất liệu này đúng là tuyệt đỉnh. Trần nhà có mái vòm có thể trở nên trong suốt để ngắm sao trời, view ở đây đúng đỉnh.

Đi khắp nhà thì trong đầu Reo đều có những đoạn kí ức kì lạ ở những nơi khác nhau.

Ví dụ như lúc này hắn đã thấy được một khung cảnh về một cặp đôi đang ngắm sao, đó là người kì lạ và Isagi. Cũng trên chiếc giường này người kia sẽ ôm lấy Isagi và sẽ giới thiệu các chòm sao trên bầu trời, em chăm chú lắng nghe rồi cứ thế ngả vào lòng người kia, gương mặt đỏ bừng ngại ngùng rất đáng yêu.

Sau đó...

"Ủa, rồi sau đó sao nữa!? Sao không hiện ra đi chứ?"

Reo bật dậy đánh vào đầu mình vài cái, đang hay tự nhiên kết thúc ngang phè vậy?

"Thôi đi ngủ vậy"

Chán nản Reo liền nhắm mắt chìm vào giấc ngủ.

Trong giấc mơ hắn thấy mình ở một nơi nào đó tối lắm, cả người cứ bị xoay vòng vòng rồi bị hút vào nơi nào đó.

Chíp...chíp....chíp....

Âm thanh này là tiếng chim hót sao? Nghe êm tai quá, còn có mùi hương của hoa cỏ trên đầu mũi, ngoài ra còn có ánh nắng dịu nhẹ phủ trên mi mắt. Hắn mở mắt ra thì thấy mình bầu trời trong xanh vời vợi với những đám mây trắng lượn lờ, từng cơn gió mát rượi thổi làm lọn tóc trắng của hắn bay bay. 

Khoan!!?? Tóc trắng!!? Lại dài nữa!!!?

"Lucas, anh tỉnh rồi hả?"

Tầm mắt của hắn bỗng xuất hiện một gương mặt vừa quen vừa lạ đang cúi xuống, đôi mắt xanh biếc trong veo ngây ngô nhìn hắn.

"Isagi!?"

Reo bỗng bật người ngồi dậy ngạc nhiên nhìn Isagi.

"Vâng? Là em đây, nhìn thấy anh ngủ ngon như thế em không nỡ làm phiền"

Isagi nghiêng đầu rồi khẽ cười, đôi cánh dơi của ác quỷ phía sau giang rộng ra, đuôi ác quỷ cũng lắc lư cho thấy chủ nhân của nó đang có tâm trạng cực kỳ tốt.

"Coi kìa, tóc anh lại rối nữa rồi. Để em sửa lại cho"

Isagi nói rồi bước ra sau Reo, từ hư không xuất hiện một chiếc lược trong suốt chải tóc cho Reo.

Từng sợi tóc bạc mềm mượt như lụa khi chạm vào sẽ có cảm giác mát lạnh, mềm mại.

"Hey Yoichi, qua đây đi"

Nghe cái giọng quen thuộc, Reo nhìn ra phía phát ra tiếng thì thấy Kaiser đang tiến về phía lâu đài xa xa.

"Thật là....may mà kịp chải xong rồi, em đi trước nhé, anh đợi em nha"

Isagi bĩu môi hờn dỗi, thắt lại bím tóc cho hắn liền ngại ngùng xin phép rồi vỗ cánh bay lên không trung đuổi theo Kaiser.

Chỉ còn mình Reo ở chốn này, hắn ngó nghiêng chỉ thấy toàn cây với cỏ, tiến tới hồ nước trước mặt hắn cúi xuống thì đôi mắt mở to.

"Oa, đẹp quá...."

Tuy đúng là gương mặt của hắn rồi nhưng so với hắn ở hiện tại thì đúng là khác thật, nhìn đẹp vãi ra. 

"Ơ, nhưng mà.....đâu phải là mình đâu, là Lucas mà. Nếu vậy...mình với Lucas có mối quan hệ gì nhỉ?"

Bỗng nhiên từ sâu thẳm trong tim Reo có cảm giác như mình rất ghét Lucas, nhưng là vì sao?

4/2/2024

(Allisagi /BLLK/Blue Lock)Ma vương tìm vợ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ