chương 5. Vật tư (hai)

149 20 0
                                    

Lisa từ trong không gian đi ra liền thấy Chaeyoung đang tra thông tin trên máy tính. Chaeyoung định tìm mấy thứ liên quan đến dự định của hai người. Tỷ như lộ tuyến, nơi thường có khuyến mãi, giá rẻ... Dù sao thì hai người cũng không còn bao nhiêu tiền, muốn mua gì đó cũng phải lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận.

May là Lisa có không gian để dự trữ, nên cô cũng không lo lắng về việc tốn một khoản để thuê nhà kho.

Cảm giác được Lisa từ không gian ra ngoài, Chaeyoung quay lại, lại thấy Lisa cau mày không vui.

"Sao vậy?" Chaeyoung lại gần, khẽ cười: "Không gian có rắc rối?"

Nghe Chaeyoung hỏi vậy, Lisa liền nói ngay đến vấn đề mình lo lắng: "Trong không gian không có sinh vật nào cả, nếu mình trồng củ cải thì không sao. Nhưng khi trồng mấy loại cây ăn quả thì xảy ra vấn đề. Chúng cần được thụ phấn thì mới kết trái được. Mà không gian lại không có ong hay bướm gì cả, chúng sao có thể ra trái?" Như lúa, nếu không trồng được, hai người phải chuẩn bị bao nhiêu lương thực cho đủ? Việc này là bất khả kháng nha.

Chaeyoung gật đầu: "Mình hoàn toàn không nghĩ tới điều này, nhưng giờ đi đâu mà mua ong mật? Hay đợi đến mùa xuân? Không được, không kịp rồi."

Lisa cười khổ: "Chuyện này mình cũng không biết làm sao." Cô khẽ thở dài: "Thôi vậy, trước hết chúng ta cứ chuẩn bị thật tốt mấy thứ khác đi đã. Không nên lo việc này việc kia, mãi không xong được." Hạt giống cùng lúa nước họ chưa mua. Không phải vì mùa đông không trồng được mà vì hiện giờ muốn mua cũng rất khó.

Thở dài như trở thành dây chuyền, Chaeyoung cũng thở dài một hơi: "Ai có thể nghĩ tới tận thế sẽ tới chứ! Cậu xem xem." Tay chỉ ra bên ngoài, một khung cảnh nhộn nhịp, đông đúc, náo nhiệt đang diễn ra: "Ai mà ngờ rằng, nửa năm sau mạt thế sẽ tới, phải không!" Dù chỉ nghe Lisa nói, nàng cũng có thể tưởng tượng ra ác mộng là như thế nào.

Lisa từ sau ôm lấy nàng, đem mặt chôn tại chiếc cổ trắng ngần. "Chúng ta không quản được nhiều như vậy." Mạt thế tới, đạo đức suy đồi, đủ loại chuyện trái luân thường đạo lý phát sinh, chỉ có sức mạnh mới có thể sống sót, cái loại người tốt không bao giờ còn. Mà cô chỉ muốn cùng Chaeyoung yên yên ổn ổn sống hết đời, còn những người khác cô không muốn quản.

Chaeyoung lại thở dài một hơi, họ có thể bảo vệ được bản thân mình là chuyện tốt rồi, còn lại nàng quản không được.

"Chúng ta đi ra ngoài đi, Hà Hiểu Dung cho vay ba vạn, cũng nên đi lấy rồi." Lisa nói: "Phải chuẩn bị thôi, dầu ăn cùng mắm muối linh tinh cũng mua một ít." May là ở chỗ cô, giá thành cũng không cao lắm, bằng không dù có ba vạn, cô cũng không mua được cái gì.

Vừa mới chuẩn bị đi ra ngoài, thì nhoáng cái có cái gì đó bám chặt chân cô, cúi xuống, thì ra là Luca.

Lisa ôm lấy nó, nhớ đến chuyện đời trước, cô nhẹ nhàng sờ sờ đầu nó: "Chaeng, mình đem Luca thả trong không gian nhé, chứ để ở nhà mình vẫn thấy lo lắng."

Chaeyoung gật đầu, nhưng lại hỏi: "Có thể để Luca vào được sao?" Nàng nhớ lại mấy tiểu thuyết vừa đọc, rất nhiều không gian không thể sinh vật khác ngoài chủ nhân của nó đi vào.

(Lichaeng) Cùng Bạn Gái Trải Qua Mạt Thế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ