CHƯƠNG 115: NGHE ĐÀN CỞI NGỌC THẦN TIÊN BỎ [1]

29 1 0
                                    

[1] Trích Mộc lan hoa, Án Thù, dịch thơ Điệp Luyến Hoa. Nguyên văn Hát Việt: Văn cầm giải bội thần tiên lữ - ND.

Huyền Thanh lẳng lặng rời đi, kỳ thực đây là lần đầu tiên chúng tôi xa nhau lâu ngày như thế.

Thế nhưng không rõ tại sao, lòng tôi cứ luôn bất an, muốn may cho y một chiếc áo bào, chỉ là mới khâu được vài mũi đã bị kim đâm vào ngón tay. Một giọt máu tươi rỉ ra, Hoán Bích vội chạy tới, nói: "Sao lại không cẩn thận như thế chứ?"

Tôi ngậm đầu ngón tay một lát rồi mới gượng cười, nói: "Không biết tại sao, hôm nay lòng ta cứ bồn chồn, bất an."

Hoán Bích cười, nói: "Chắc vì nghĩ đến việc Vương gia phải đi xa một tháng đó thôi!" Hai mắt muội ấy trong veo, khoan thai nói tiếp: "Chi bằng tiểu thư hãy đi tiễn Vương gia một chuyến."

Tôi vội xua tay lia lịa. "Sao lại thế được, nếu bị người ta nhìn thấy thì hỏng bét."

Hoán Bích ghé tai tôi, cười tủm tỉm, nói: "Nô tỳ nghe A Tấn nói rồi, việc Hoàng thượng phái Vương gia ra ngoài rất kín đáo, do đó không có quan viên triều đình nào đưa tiễn đâu. Lần này chỉ có A Tấn đi cùng Vương gia, hai người bọn họ lên thuyền ở sông Bá." Giọng Hoán Bích nghe đầy vẻ xúi giục: "Tiểu thư có đi không?"

Chỉ suy nghĩ trong nháy mắt, tôi liền đứng dậy nói với Hoán Bích: "Mang áo choàng của ta tới đây!"

Tuyết vừa ngừng rơi, đường đi trơn trượt, dù tôi đã giục ngựa đi nhanh nhưng khi tới nơi, Huyền Thanh cũng đã lên thuyền rồi.

Tôi không kìm được giậm chân buồn bực, có điều Huyền Thanh ở phía xa đã nhìn thấy tôi, trên khuôn mặt tuấn tú lộ ra vẻ vừa ngạc nhiên vừa vui mừng.

Cách nhau một quãng sông, tôi đứng trên bờ, dùng ánh mắt tiễn y rời đi. Ánh mắt Huyền Thanh đầy vẻ bịn rịn, một mực dừng lại trên người tôi, tựa một con diều giấy, dù bay xa ngàn dặm nhưng vẫn luôn có một sợi dây giữ lại.

Y đứng đằng xa hô lớn: "Ta sẽ quay về nhanh thôi!", nói xong liền im lặng, nở nụ cười chứa chan niềm quyến luyến.

Tôi biết câu tiếp theo mà y muốn nói là gì.

Đợi ta quay về.

Cũng giống như lời hẹn ước dưới ngọn đèn tối qua, y nói, đợi ta quay về là chúng ta có thể bên nhau mãi mãi.

Thế là nơi đáy lòng tôi trào dâng niềm hân hoan vô hạn, tựa những bông hoa đang nở rộ không ngừng, bên trong chan chứa nỗi chờ mong. Rồi tôi liền vẫy tay hô lớn: "Muội nhất định sẽ đợi huynh, đợi huynh quay về."

Tôi giơ cao tay vẫy vẫy, chiếc khăn lụa đang cầm trong tay theo đó bay lất phất, màu vàng của chiếc khăn cũng giống như tâm trạng tôi lúc này, tuy sự biệt ly đang ở ngay trước mắt nhưng vì có muôn vàn nỗi chờ mong nên vẫn tươi vui và rạng rỡ vô cùng. Chợt tay tôi buông lỏng, một làn gió sông thổi tới, cuốn chiếc khăn bay đi xa.

Tôi sững người, mắt nhìn chiếc khăn đó như cánh bướm lất phất bay đi, muốn đưa tay ra chụp nhưng không còn kịp nữa, đành trơ mắt nhìn nó từ từ mất dạng, trong lòng bất giác nảy sinh nỗi ưu sầu. Thế nhưng bình tâm nghĩ lại, đó chẳng qua chỉ là một chiếc khăn tay mà thôi, mất cũng đâu có gì đáng tiếc, thế là lòng tôi dần bình tĩnh trở lại. Cánh buồm lúc này đã lướt đi xa, vầng mặt trời đỏ rực chiếu xuống mặt sông một mảng màu đỏ rộng lớn vô bờ, chừng như muốn nuốt chửng con người ta vào trong đó.

HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ