4. Phần thưởng

8 2 0
                                    

Rõ đang ngủ rất ngon giấc, tôi của ba giờ sáng đột ngột tỉnh dậy vì cơn đói cồn cào đang đánh trống dồn dập.

Sau khi đi từ nhà vệ sinh ra, tôi hoàn toàn không thể tiếp tục cơn ngủ ban nãy nữa.

Lục lọi trong hành lý vì nhớ ra bản thân có mang theo vài ly mì phòng hờ. Đứa trẻ còn tuổi ăn tuổi lớn này, chút đồ ăn bữa tối của căn tin chẳng xi nhê gì cả. May thay kí túc xa có ấm đun siêu tốc, pha chút mì ăn vậy.

Cơ mà tôi nhận ra, mấy đứa trẻ khác đang ngủ rất là ngon, tôi không nên làm gián đoạn giấc ngủ chúng nó. Đành dùng hành động nhẹ nhàng nhất có thể, mang theo mì và ấm đun rời khỏi phòng.

Tôi định đến căn tin, vì chắc giờ này chẳng ai đến đó cả.

Đột nhiên một đám Staff lao ra nói liên thuyên cái gì đấy về một cái tên xa lạ mà tôi chẳng hiểu. Lại chiêu trò gì của biên tập à? Mới ba rưỡi sáng thôi đấy, ngày ghi hình thứ hai đặc biệt đến nỗi chực chờ thí sinh để quay hình bất kể thời gian hay sao?

Hình như tôi nhớ ra gì đó rồi, trong phòng tôi cũng có một cậu trai để tóc đen, nhưng tóc cậu ta được đánh rối nên xù lên cá tính lắm. Có khi nào họ nhầm tôi với người đó không nhỉ?

Lúc này tôi mới nhớ ra bộ dạng bản thân là mới ngủ dậy, hẳn tóc cũng rối chứ chẳng gọn gàng như trong hồ sơ nộp lên. Hai bên tay bận cầm đồ mất tiêu, đành nhờ cô staff đang đổ mồ hôi hột khi không gian quá yên ắng. Tay cô staff hơi run lúc vuốt tóc cho tôi, bộ dạng bối rối nhận ra tôi không phải Phan... gì đó nữa.

- Em xin lỗi, nhưng em là thí sinh Nguyễn Gia Hoàng ạ.

Staff hơi hoảng loạn nhẹ, cười ngượng ngùng:

- A... À, chúc mừng vì cậu là thí sinh đầu tiên thức dậy trong buổi ghi hình thứ hai của chương trình sống còn Đào Tạo XGen mùa 4!

- Vâng ạ.

Nói thức dậy thì hoa mĩ cho tôi quá, tôi thức dậy vì đói thôi mà, tính ăn no rồi ngủ tiếp đấy chứ. Tôi chẳng dại nói ra, nhìn tôi bây giờ khi hai tay có mì có ấm thì ai cũng suy luận ra được thôi.

Cô staff nói tiếp:

- Mời cậu đến hội trường tập thể, có bất ngờ chờ đón!

Tôi gật đầu rồi đi theo hướng dẫn bằng cờ dọc các dãy hành lang. Ôi, tạm biệt mì của tôi, bụng này phải tiếp tục đói thôi chứ biết sao giờ.

Hội trường tập thể này vô cùng rộng lớn, ước lượng có thể chứa được hai ngàn người. Ở giữa có bố trí một chiếc bàn dài và nút chuông màu đỏ đơn độc ở bên trên. Tôi đặt gọn mì cùng ấm nước vào trong tường khi bước vào, hiện tại chính tôi cảm thấy khá bất ngờ.

Các chương trình giải trí bây giờ đều có mấy trò con bò khó hiểu hành người ta lúc sáng sớm à?

- Xin chào ạ?

- Nhiệt liệt chào mừng thí sinh Nguyễn Gia Hoàng, là người đầu tiên đến đây nhận thử thách của chương trình!my

Diễn viên ZiN bước ra từ hậu đài, tiến đến gần chiếc bàn và đứng đối diện với tôi một khoảng cách khá gần. Sự xuất hiện này lại khiến một đợt da gà nổi lên trên da tôi.

Tôi Từ Chối Nghiệp IdolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ