Hôm nay khác với mọi năm, không phải vì cảnh vật thay đổi, hay những bông tuyết trắng rơi phủ trắng con đường hằng ngày đi, sự náo nhiệt không khí ngày giao thừa vẫn sôi nổi như thế nhưng đối với Lưu Tiểu Đình lúc này không khí có sự đặc biệt vì cậu có một bất ngờ dành cho Trương Cửu Thái, cậu định sẽ tỏ tình người thương của cậu vào đêm giao thừa. Để giao thừa năm nay là kỉ niệm mà cả hai khó lòng quên được.Sáng sớm Tiểu Đình cùng Cửu Thái hẹn nhau đi mua đồ để trang trí đón tết, cùng nhau đi trên con đường hằng ngày cả hai cùng đi. Cảm xúc của Cửu Thái vẫn như mọi ngày, chưa biết hôm nay cậu sẽ nhận một món quà lớn. Ngược lại, Tiểu Đình luôn lén nhìn Cửu Thái gương mặt đỏ bừng giữa thời tiết lạnh cũng như sự lo lắng ngại ngùng của cậu.
Cửu Thái để ý những hành động lạ thường lúc này của Tiểu Đình cậu nhẹ nhàng hỏi thăm làm Tiểu Đình trở nên lúng túng mặt càng lúc đỏ hơn với những suy nghĩ có phải Cửu Thái đã phát giác ra điều gì. Nhưng rồi cậu lấy lại bình tĩnh giả vờ là trời hôm nay có chút đẹp nhưng có chút lạnh hơn, giơ tay đón lấy những bông tuyết ngày giao thừa và rồi cậu quay sang Cửu Thái nở một nụ cười làm Cửu Thái hai má ửng đỏ ngơ ra và phải mất vài giây điều chỉnh tâm trạng ngại ngùng của mình. Rồi Tiểu Đình nhìn Cửu Thái hỏi nhỏ:
-"Tịch Tử. tối nay cậu có thể giúp tớ tỏ tình được không?"
-Tỏ tình? Cậu tỏ tình ai? " Trương Cửu Thái suýt làm rơi túi đồ trên tay.
-"Thì.. tối nay cậu tới sẽ biết." Lưu Tiểu Đình đỏ mặt ấp úng trả lời.
-"Hôm nay là giao thừa rồi mà cậu còn đi tỏ tình? Lỡ bị từ chối thì sao hả đồ ngốc." Trương Cửu Thái híp mắt nhìn thấy dáng vẻ ngại ngùng của cậu mà bực bội.
-"Cậu cũng biết ba mẹ tớ định cho tớ đi du học, nếu tớ không mau tỏ tình lỡ đi du học về bị người khác cướp mất thì sao. Hơn nữa nếu không tỏ tình thành công thì bất quá tớ cũng không gặp người đó nữa, không sợ ngại." Lưu Tiểu Đình cúi đầu đá đá cục đá dưới đất.
-"Nhưng người đó là ai? Cậu thích ai mà sao tớ lại không biết?" Trương Cửu Thái có chút hậm hực trong lòng, từ bé đến giờ cậu và anh dính nhau như hình với bóng, anh luôn canh chừng cậu không ngờ vẫn để cậu để ý người khác.
-"Ai thì tối nay cậu sẽ biết, cậu đừng hỏi nữa. Tối nay hẹn cậu 11h chỗ cũ nhớ tới." Lưu Tiểu Đình nói xong liền chạy về nhà, còn tiếp tục nói sợ rằng sẽ bị anh tra khảo mất.
Sau khi để đồ lên bàn Trương Cửu Thái bước lên lầu nhìn của phòng của Lưu Tiểu Đình đang đóng chặt anh cắn môi, anh ước gì có thể xông vào phòng cậu để hỏi cho rõ cô gái ấy là ai nhưng anh không dám, xoa xoa đầu mình Trương Cửu Thái quay đầu trở về nhà mình.
Về đến phòng mình Trương Cửu Thái quăng điện thoại lên đầu tủ rồi nhảy phịch lên giường chùm chăn, đầu óc anh bây giờ quay cuồng. Vốn nghĩ việc cậu qua nước ngoài du học anh có thể đi theo để canh chừng cậu, tách cậu khỏi đám bạn cũng tốt anh sẽ độc chiếm được cậu, không ngờ cậu lại có đối tượng nhưng giấu giếm anh. Những suy nghĩ cứ đan xen, cứ không ngừng xoay quanh khiến anh mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đêm Giao Thừa ngọt ngào
Fanfiction-"Tịch Tử. tối nay cậu có thể giúp tớ tỏ tình được không?" -" Tiểu Đình, cậu không thể bỏ rơi tôi được. Tôi không cho phép cậu tỏ tình người khác ngoài tôi. Tiểu Đình..."