Hồi II

427 29 6
                                    

Chiếc đồng hồ quả lắc chứ kêu lên từng tiếng khó chịu, Libra nhìn lên trần nhà, đờ đẫn ngắm nhìn cái đèn ngủ giữa căn phòng lớn. Đôi mắt đỏ hoe không phân biệt rõ là vì khóc hay vì ánh sáng của đèn làm chói mắt.

Đống giấy lau rải rác quanh cái ghế nhỏ, cô co người trong bộ váy lót, cái áo nịt khó chịu bị vứt lăn lóc trên giường trông mà thảm hại. Vốn dĩ khi tới đây Libra cũng biết mình phải đối mặt với điều gì, chỉ là mọi chuyện khiến cô không dám nghĩ tới.

" Libra, mẹ nghe nói con cãi nhau với thằng nhóc nhà Rirent" Fiana từ ngoài cửa đi vào, trên tay là thay nước ấm với khăn lau.

Libra không đáp lại, mái tóc vàng kim xinh đẹp được bà chải chuốt lại rồi búi nhẹ lên. Bà lấy nước lau đi vết đỏ hoe trên đôi mắt cô sau đó là cổ, tay và chân.

Đã không có gì là lạ với bà, Libra từ lâu mắc một trạng thái lạ. Cứ mỗi lần bị xúc động con bé sẽ rơi vào trạng thái vô định, không nghe, không nói, không gì cả.

" Ổn thôi, chỉ cần nghỉ ngơi là được" Xoa nhẹ mái đầu của cô, thuốc an thần xem ra đã có tác dụng.

Fiana không nói, không soi xét hay trách mắng. Chỉ nhẹ nhàng cho qua mọi việc, không phải bà dung túng mà là cố gắng bù đắp tất cả cho đứa con gái tội nghiệp.

_________________
   Mùa hoa lựu năm nay sớm hơn với mọi năm cũng như là giấu hiệu cho cuộc chiến trên thị trường hôn nhân của các quý cô trẻ tuổi mở ra. Cuộc gặp mặt sau 7 năm lần này cũng là để khôi phục lại mối liên kết của giới quý tộc.

Từng quý cô tới tuổi đều đến đây để nhận lời phán quyết từ " bộ ba vàng" cho giá trị và dựa vào đó để với tới các gia tộc có đủ địa vị xã hội và tiền tài cho danh tiếng của họ.

Đống danh sách trên bàn khiến Aries trông phát ngán, hàng loạt gương mặt xinh đẹp, thanh tú chỉ vừa tròn đôi mươi đã tới đây để nghĩ về chuyện hôn nhân, cô thở dài ngao ngán, chả hiểu sao lại bị kéo vào cuộc trò chuyện của những bà mẹ về các quý cô trẻ tuổi.

" Mergus, con bé này cũng còn trẻ quá rồi chứ" Vorgian nhìn gương mặt trong bức tranh, 17 tuổi tới đây ? Tuy còn một năm nữa nhưng có cần gấp gáp vậy không ?

" Không trách được, năm nay có sự hiện diện của mấy vị hoàng tộc chắc họ cũng mang chút tham vọng nào đó" Olivia - Vương hậu của Kornwithee kiêm người mẹ chồng trên danh nghĩa hiện tại của Taurus mỉa mai, người phụ nữ cao quý mang theo nét ranh mãnh khiến ai mà tin được bà đã có một người con trai đã ở tuổi trưởng thành.

Nhưng người Aries thực sự quan tâm lại là người nãy giờ vẫn đang im lặng trong " bộ ba vàng". Meliora - nữ vương độc nhất của tinh linh tộc, người được coi là yên tĩnh nhất trong " bộ ba vàng", mái tóc hồng trà đặc trưng của gia tộc khiến bà càng trở nên nổi bật.

  Aries bất giác sờ lên lọn tóc thừa, di truyền cái gì không di lại di truyền lại thứ dễ nhận biết nhất. Aries từ nhỏ đã không biết mẹ mình là ai, cha cũng nói cô chỉ cần biết mình là người của hoàng tộc Descia Hel nhưng càng lớn cô càng biết mình chả có cái nét nào giống hoàng tộc Descia Hel trừ cái đôi mắt xanh ngọc này.

" Taurus, con gặp Cap chưa ?" Olivia hớn hở nhìn cô con dâu chưa chính thức, Taurus đang chăm chú thì giật mình.

Dù sao thì việc tiếp xúc với Olivia vẫn khiến cô có hơi ngại ngùng, mặc dù nói thì Olivia là người khá nồng nhiệt nhưng Capricorn - thằng con trai độc nhất lại khó chịu và khiến cô chẳng thể ưa nổi gã.

" Dạ chưa" Nụ cười công nghiệp của Taurus dường như đã là điều quen thuộc, cảm tưởng chỉ cần nâng khoé môi là đều nở được nụ cười ấy.

Nếu phải chọn việc ngồi xem hết mớ danh sách này và việc nói chuyện về Capricorn thì cô mong cái đống này có thể tăng dần lên sau mỗi lần đọc.

" Năm nay, rất nhiều gương mặt sáng" Meliora đặt bức chân dung xuống, lâu lắm rồi bà mới can thiệp vào chuyện của thị trường hôn nhân nhưng lần này thực sự không thể xem thường và việc tìm ra ba gương mặt sáng giá nhất lại càng khó khăn.

Cuộc nói chuyện của mấy quý bà càng trở nên rầm rộ cho đến khi tiếng gõ cửa vang lên phá vỡ cái sự náo nhiệt trong phòng.

Quản gia của toà lâu đài rộng lớn - bà Polimer, đi vào với hàng tá nữ hầu mang theo trang phục cho bữa tiệc ra mắt.

" Hãy chọn đi, các con sẽ cần nó đấy" Olivia tiến tới sờ nhẹ vào vạt váy của chiếc váy màu trắng ngà trễ vai kết với một số hoạ tiết xanh nhạt trên viền. Chiếc nơ nhỏ có đuôi dài chạm đất khiến Aries ngán ngẩm, cô mà mặc chắc sẽ vấp chết mất.

" Mẹ, mấy thứ này để đâu đây"

Taurus quay ngoắt ra sau khi nghe thấy tiếng nói, đôi mắt đỏ như vang nho, mái tóc đen nhánh - dấu hiệu của một kẻ mang cái họ Kornwithee. Cái chất giọng quen thuộc tới ghét bỏ, Capricorn đi vào với chồng chất mấy cái hộp nhỏ trông rất tinh sảo và dễ nhận biết là của tiệm nữ trang.

Nhưng điều khiến Taurus phải đứng phắt dậy là người đằng sau, mái tóc xanh than quen thuộc cùng cái dáng vẻ khoáng đạt, đôi mắt mang ý cười như nhìn thấu cả tâm trí đang vật lộn với từng dòng suy nghĩ của cô.

Gemini

Aries thấy không ổn liền đứng dậy vui vẻ mở lời để khắc phục cái không khí ngượng ngùng.

" Lâu rồi không gặp"

" Yo Aries" Gemini đáp lại như phép lịch sự mặc dù hai người chả thân tới mức ấy.

Gemini nhìn lại sau ấy tiến tới ngay trước mặt người con đang đờ ra nhìn mình nãy giờ kia khiến Taurus bất giác trở nên lo sợ, bàn tay nhỏ vô thức siết nhẹ khiến móng hằn lên lòng bàn tay.

Anh nhẹ nhàng nâng bàn tay đang bấu chặt kia, hôn nhẹ lên mu bàn tay sau đó nở một nụ cười nhẹ, Taurus rút tay lại, gương mặt thanh tú cúi xuống không dám nhìn thẳng.

" Gem, con doạ con bé rồi kìa"

" Con chỉ chào hỏi thôi mà, vị công chúa xinh đẹp này sẽ trở thanh vương phi tương lai, chỉ là tỏ chút lòng thành thôi" Lời nói dong duổi khiến ai cũng thấy bình thương nhưng lọt vào tai của bốn người họ lại khác.

Buồn cười chưa, những kẻ giả dối lại tự lừa dối bản thân họ một cách ngu ngốc.

| 12 chòm sao | Những kẻ mộng mơ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ