01.

425 33 18
                                    

Một ngày trời đầy nắng, Thỏ trắng ra ngoài sân phơi nắng. Đang nằm tắm nắng thì có một thứ gì đó rơi xuống sân nhà cậu, làm lõm một mảnh sân nhỏ. Meiko mở mắt ra, nhìn chằm chằm vào thứ vừa "phá hoại tài sản" của cậu.
Là một quả trứng.
Vừa to vừa tròn....

===============================================================================

"Trứng? Sao lại có trứng ở đây? Từ trên trời rơi xuống à? Trứng này là trứng gì? Nhìn ngon mắt vậy? Có thể ăn được không???" Meiko tự ping 1000 lần dấu ??? trong đầu, tay cậu sờ sờ vào quả trứng, miệng bất giác chảy nước miếng.

Quả trứng này có hoa văn rất bắt mắt, màu đen tuyền bao phủ phần lớn vỏ trứng, nền đen như màn đêm bao phủ, ẩn chứa một điều gì đó bí ẩn, trên nền đen huyền bí lại có những đường vân đỏ rực rỡ như những tia lửa bùng cháy, to hơn trứng đà điều một chút. Nếu là một người am hiểu cổ vật, có lẽ cậu có thể nhận ra đây là một quả trứng của một loài sinh vật huyền bí nào đó.

Nhưng Meiko chỉ là một con thỏ trắng nhỏ ham ăn, cậu co ngón tay gõ thử thì thấy quả trứng này có vẻ khá là chắc chắn, có lẽ là được ra đời từ nhiều ngày trước, "chim mẹ" đang di chuyển để tìm ổ mới thì vô tình làm rơi xuống đây. Nhưng đây là của loài chim gì nhỉ, còn to hơn cả trứng đà điểu...

Mặc kệ, cầm vào nhà, tối nay làm một bữa tối thịnh soạn từ quả trứng này mới được. Lâu rồi cậu không ăn trứng, quả này to như này thì chắc chắn là sẽ ăn ngon lắm đây. 

Meiko khệ nệ bê quả trứng to đùng này vào, đặt trên chiếc ổ thỏ cậu hay nằm. Hết cách rồi, đặt trên bàn thì cậu sợ trứng tròn sẽ lăn xuống đất rồi rơi vỡ, nhà cậu thì chỗ nào cũng lộn xộn, cậu chỉ có thể đặt quả trứng này lên ổ nhỏ mình hay nằm...

Nghĩ rồi Meiko vơ lấy túi tiền của mình, định bụng đi chợ để nấu một bữa trứng thưởng cho bản thân. Ngay lúc cậu đóng lại cánh cửa nhà, một tia sáng phát ra từ quả trứng cậu đặt trên ổ nệm.

Rắc...rắc...rắc... từng khe nứt từ từ lan dần ra, bắt đầu từ đỉnh của trứng lan rộng ra khắp tất cả, tia sáng càng ngày càng rõ ràng. Một ánh sáng chói lóa phát ra trong phòng của Meiko. Một mảnh vỏ trứng rơi ra, rớt trên ổ thỏ mềm mại. Một mảnh, hai mảnh, ba mảnh,.. quả trứng vỡ dần, lộ ra một đôi mắt non nớt đang nhìn ra ngó từ trong lòng trứng.

Một chú rồng màu tím có sừng nhỏ phát sáng như hai đốm lửa nhỏ trên đầu chú, mắt xanh ngọc bích long lanh nhìn ra phía bên ngoài thế giới. Chú rồng nhỏ vừa sợ, vừa tò mò về thế giới bên ngoài cái vỏ trứng nhỏ bé kia. Rồng nhỏ lắc lắc mình, làm vỡ vỏ trứng hoàn toàn, sau đó... Sau đó xài hết năng lượng để phá vỏ thành công, rồng nhỏ "sập nguồn", ngất luôn trên đám vỏ trứng.

Meiko lúc này không hề hay biết "bữa ăn" trong lòng mình đã nở thành sinh vật thần bí ở nhà, vẫn hăng hái tham gia công cuộc  gia tăng sản lượng tiêu thụ cho chợ...

Cho tới lúc cậu về thì trời cũng đã nhá nhem tối, lúc nào Thỏ nhỏ đi vào chợ như lạc vào một nơi tràn đầy phép thuật. Lúc vào chỉ muốn mua một tí đồ thôi, nhưng lúc nào về cũng là một rổ đồ đầy ắp. Còn xài hết hay không... haha bạn đoán xem?

Meiko mở cửa đi vào nhà, vết lõm trước sân nhà hơi gây mất thẩm mỹ, có lẽ cậu sẽ phải làm vườn vào ngày mai. Aiz, Thỏ nhỏ lười xỉu, tại quả trứng kia cả! Tự dưng phải đi xới lại vườn, Thỏ còn muốn nằm im chỉ ăn với chơi mà, hứ! ┐⁠(⁠ ̄⁠ヘ⁠ ̄⁠)⁠┌ nếu không phải nhớ về bữa ăn ngon đang chờ Thỏ thì Thỏ đã kệ luôn nó rồi...

Meiko không để ý đến ổ nằm của mình đã trở nên bừa bộn và xuất hiện sinh vật lạ, cậu vẫn đang bận rộn nghĩ về bữa ăn ngon miệng cậu sắp được ăn. Tới lúc chuẩn bị công cụ xong xuôi thì cậu mới ngó tới nguyên liệu chính, cậu nhìn thấy "quả trứng" của cậu chỉ còn lại vỏ, còn có một cái gì đó tím tím nằm trên vỏ trứng kia...

Đậu mờ... Thỏ nhỏ hoang mang, thỏ nhỏ bối rối. Cái cục gì nằm trên đệm của cậu cùng cái bữa ăn chính của cậu thế? Sinh vật gì kia? Cậu đói tới hoa mắt sao.

Meiko bị bất ngờ, cậu tiến lại gần kéo "sinh vật màu tím" khỏi đệm, cố gắng níu vớt hi vọng cuối cùng về quả trứng.

Rồng nhỏ đang say giấc nồng thình lình bị túm chân, hắn giật mình tỉnh giấc, miệng kêu lên một tiếng khe khẽ...

"Ẹcccc!" (Áu áu áu, giải cứu rồng, tôi đang nằm thì tự dưng người ta từ đâu tới nắm đầu tui!!!)

Meiko nghe tiếng rồng kêu thì giật mình, túm cổ nhóc con nhìn đối diện với mình. Cậu vừa nghe tiếng nó kêu à?

"Aaaaaaaa!" (Nhìn gì mà nhìn, chưa thấy rồng dũng mãnh à?!!)

Lần một thì có thể là nhầm, lần hai thì nhầm thế quái nào nữa. Thực sự là cậu không nằm mơ, có một con gì đó còn sống nằm trên giường của cậu, và có khả năng là nó đã lủm quả trứng của cậu. Giờ không còn trứng thì mình ăn tạm con này có ổn không nhỉ?

Ánh mắt Thỏ trắng nhìn chằm chằm vào Rồng nhỏ, ánh mắt không mấy thân thiện làm Rồng nhỏ thấy có nguy hiểm tiềm ẩn. Hắn nhanh chóng quẫy quẫy người, đòi Meiko phải thả mình xuống.

Meiko thấy Rồng nhỏ giãy giụa như vậy thì cũng không giữ lấy hắn nữa. Cậu thả hắn về lại ổ nhỏ, đồ ăn chính mất thật rồi, cái thứ này giãy khỏe thế thì chắc cũng không ăn được. Giờ cậu là phải ăn rau TT^TT. Nghĩ thấy chuẩn bị tất cả dụng cụ, gia vị để nấu nướng mà cuối cùng lại không được ăn, sao mà đau đớn thế này. Cơ mà kệ vậy, lâu lâu...ăn chay tạm.

Cậu cúi đầu xuống, lần đầu nhìn kĩ sinh vật trước mặt, cả người màu tím, có sừng, lại còn có vảy như này, giống rồng nhỉ? Khoan đã, rồng? Vậy là cái quả trứng hồi sáng cậu nhặt được là trứng rồng à. Nhưng mà sao bây giờ lại còn có rồng? Tưởng sau thời kì kỷ băng hà thì khủng long cũng như rồng ngủm hết rồi chứ. 

Meiko vừa nhìn ngắm rồng nhỏ trên ổ của cậu vừa lấy tay sờ thử vào hắn. Mềm mềm, lành lạnh, thì ra là sờ rồng có cảm giác như này sao? Cũng hay đấy nhỉ! Cậu sờ hắn tới là thích thú, sờ tới sờ lui làm rồng ta sởn cả vảy lên. Hắn bắt đầu lấy đuôi quất vào tay cậu, ý bảo cậu đừng có sờ nữa. Meiko thấy đuôi rồng quất tới thì nắm luôn đuôi rồng. Cảm giác bén nhọn từ chóp đuôi rực lửa của hắn làm Meiko hơi rụt tay lại, nhưng bằng thế lực siêu nhiên nào cậu vẫn nắm chặt lấy, thử thách bản thân chọc chọc tới điểm sáng ấy.

Rồng nhỏ thấy cậu không e thẹn gì cứ nắm chặt lấy đuôi hắn làm hắn thấy hơi bị e thẹn. Tuy rằng mới ra đời, nhưng hắn vẫn cảm nhận được nắm đuôi là đang cầu hoan. Hắn thấy cậu nắm đuôi thế liền hiểu rằng "cậu muốn là cô dâu nhỏ của hắn".

Chà... Câu chuyện một rồng một thỏ. Cứ như thế mà bắt đầu rồi!!!!

==============================================================================

Viết vui thôi nha cả nhà. Tính viết dài hơn mà viết đúng khúc giao thừa nên có nhiêu đăng nhiêu nha. 




[Defiko] Smolder xinh ngoan yêu của em đâu rồi?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ