Chapter 1

3 0 0
                                    

While i was in my condo i saw my boyfriend's photo with me.

I remember our memories when he's still alive. Yes he's dead 3 years ago and until now I can't move on because i love him so much.

" Mahal, magparamdam ka naman.. "

Walang gana at lungkot na saad ko, bitbit ang litrato namin.

Napapikit na lamang ako ng mariin habang yakap–yakap ang litrato.

Sa hindi inaasahang biglang lumamig ang hangin sa paligid.. na para ‘bang bumalot sa buong katawan ko.

"Gusto ko nalang bumalik sa panahon na andito kapa sa tabi ko" habang iniisip ko ito nakita ko ang relong nasa tabi ng basurahan namin, hindi sya mukhang pamilyar sakin kaya kinuha ko ito. Pansin kong wala ito sa oras kaya inayos ko ito nang biglang...

"Nasaan ako? bakit nasa ibang lugar ako?"  habang nag lilibot ako may nakita akong pamilyar na mukha . Luis? pero matagal kanang pat4y bakit parang buhay na buhay ang itsura nya?

Luis POV

habang naglalakad kami ng kaibigan ko may nakita akong babae na parang nakita kona pero diko matandaan, pang wierdo yung suot nya naka maikling t-shirt na kulay dilaw at naka pantalon na blue, maganda sya pero pansin kong naka tingin sya sakin habang papadaan kami. Ano kaya ang iniisip nya? "luis, nakatingin sayo yung babae yun kanina pa, kilala moba sya?"  sabi ng kaibigan ko "Hindi eh" agad kong sambit.

I want to hug luis but I can't parang pakiramdam ko na may pumipigil sakin na yakapin ko sya, na para bang ayaw akong palapitin sakanya. "bakit parang buhay na buhay ang itsura mo mahal ko, kung panaginip man ito sana di nako magising"  bulong ko sa sarili ko habang yung luha ko ay onti onti nang tumutulo.   

Hanggang ngayon nag hahanap parin ako ng sagot sa tanong ko na bakit andito ako at bakit andito rin si luis. Papunta na sana ako sa hotel na nakita ko sa malapit nang biglang may lumapit sakin na matandang babae at tinawag nya ako sa pangalan ko. 
"Leonora Santos" pasigaw na sabi nya, lumingon ako at nag tatakang sabi "Sino po kayo at bakit nyo ko kilala?"  Ikaw ba si Leonora santos?.

          Opo batid ko sakanya ikaw pala ang babaeng naka kuha ng relo na naiwan ko sa isang lugar na hindi kona batid kung saan. "Yung  relo po na andon sa bahay? Ito po ba?"  pinakita ko at agad syang napa ngiti. "Mukhang ikaw ang maswerteng naka kuha ng relo ng pag balik". Ano pong ibig nyong sabihin? "Hindi bat andito ka sa past kung saan dito nabubuhay ang asawa mo, 9 years ago". Pero paano- hindi natuloy ang sinasabi ko nang bigla nya akong hilahin sa madilim na parte sa gilid at tila bang may tinataguan syang tao. 

Leonor POV

Ano na bang nangyayari sakin sabi ng matandang kasama ko  nasa past kami kung nasaan si Luis pero bakit nya ko kilala, bakit nya kami kilala. Habang nag iisip ako bigla syang nagsalita "Andito tayo sa past kaya makikita mo kung ano mangyayari sa asawa mo bago sya mawala o kahit bago maging kayo, andito sa taong hindi pa kayo, kaya ngayon palang sasabihin kona sayo. pwede mo pang mabago ang future nyo". nagulat ako sa sinabi ng matanda pwede kopa ayusin ang magiging future namin, aayusin ko toh at iiwasan kong mawala na sakin si luis.

Habang nasa kwarto ako kinuha ko yung litrato namin ni luis nung unang lumabas kami bilang magka relasyon  biglang bumalik ang mga alaala namin nung nabubuhay pa siya. " Napaka saya pa natin ng mga panahon nato mahal ko nakakalungkot lang kase alaala nalang lahat ng ito, sana maulit muli to mahal ko." sabi ko habang natulo na ang mga luha sa mata ko.

Flashback

"Gusto mo ba rito nalang tayo kumain leonor?, or sa iba mopa gusto"  sabi nya sakin ng mahinhin at malumanay na boses. " Dito nalang tayo kumain mukha namang mura lang ang pagkain rito at masarap." Sumangayon sya at kumain na kami.. Habang nag lalakad kami pauwi naka kita ako ng claw machine na puro teddy bear ang price "Luis, look ang cute ng teddy bear dun sa claw machine oh" 
He can't resist me so he try and try until we  won the teddy bear. He's so cute when he's smiling he's so charming.

Luis POV

Andito na kami sa kotse ko ihahatid kona si leonor and after we go i checked on her and she's sleeping  "she's so beautiful i never dream about getting a girl that so perfect i wish we last long until our last breath " after that i drove her home  "love wake up were here na at your house, wake up na" i said to her gently.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

 Our PastWhere stories live. Discover now