Maddie,Di parin ako makapaniwala sa nangyari kahapon.sa sobrang pag ka chismosa ko nag karoon ako nang mapapang asawa nang wala sa oras pero.
Sayang naman kase 10k din to san naman ako makakapulot nang ganitong pera nang ganon kadali maliban sa bar.
Wala.kaya di ko na papalagpasin yung oportunity.
Sabihin nyo nang Muka kong pera wala akong pake kelangan ko yon ngayon lalo nat hindi kmi mapadalhan nang nanay ko kase busy sya kelangan nang mga kapatid ko kase nag aaral pa sila.
Flash back.....
"So??gusto mo ko mag pretend na fiance mo??ha??para saan??kung hindi mo naman pala gusto yung fiance mo"tanong ko sakanya.
"I dont love her cause i know for a long time that shes cheating i just need you to pretend to be my fiance cause i dont want to lose face infront of others
Ill pay you 10k a month and ill double it if people wont suspect a deal you just need to be beside me when i need you and i wont interfer on anything related to you .
Soo?"
Napanganga nalang ako ganto palafeeling nang mayaman handand gumastos sa walang bagay.
"10k??talaga??"tumango sya.
"Ok!deal!pero kelangan nang kontrata para sure diba mahirap na baka lokohin mopa ko"sabi ko at napatawa naman sya.
"Ok then its a deal"saad nya sabay ngiti.
"Teka teka kanina kapa nag eenglish di ko manlang narinig na nag tatagalog ka naiintidihan mo ba ko??"curious na tanong ko sakanya.
He chuckle
"Dont worry understand you loud and clear i just dont talk Tsa-ga-lowg cause i cant speak very well but i can understand you"sad nya.
Pfft...tsa-ga-lowg?hahaha
Di ko na napigilan at napatawa ako sa pag sabi nya nang tagalog.
"Hahahahahhaha....sorry ...sorry....natawa lang ako pasensya.."he just look at me and sigh but in a funny way natawa nalang din sya sa pag tawa ko.
"Sya nga pala hindi ko pa alam pangalan mo??ako mga pala si madaline pero maddie nalang"inabot ko kamay ko para makipag handshake.
"Ethan thats my name"nag shake hand kmi.
Shet ito yung tipo ko may lahi ata to.
End.................
Ngayon tinitingnan ko nalang cp ko kung may balita saken kase sa public ung nangyari.
Nag scroll scroll lang ako pero wala naman kaya nakahinga ako nang malalim.
"Ate!!!!"agad akong napatayo sapag tawag nang kapatid ko.
"Ano yon??"tanong ko.
"Ate wala nakong baon pwede makahingi may project din kmi eh"saad nang nakababata kong kapatid.
"Ha...bakit saakin nnmn kayo nahingi nasaan si ate?"hindi ako ang panganay sa mag kakapatid pangalawa lang ako at saakin napupunta ang responsibilidad.
"Wala daw syang pera sayo daw kmi humingi at nag bayad daw sya nang kuryente at tubig"
"Ha??anong nag bayad eh ako din nag bayad non hay nako"kinamot ko nalang ulo ko.
"Oh tipidin nyo yan ha"binigyan ko sya nang 500.
Nahihirapan na nga ako mag hanap nang trabaho ako pa nag babayad sa lahat nakakapagod na.
Humiga ulit ako at tuingin lang sa ceiling nag iisip kung paano ko pag kakasyahin pera ko 3 na pinapaaral ko ate ko at dalawa kong kapatid pa.
"Jusko lord bigyan nyo ko nang lakas"
BINABASA MO ANG
My Unexpected Fiance
RomanceLoving someone that isnt your standard is hard but once you get to know her/him youll realize standard isnt about anything if s/he loves you with all your heart like ethan loves madaline and he is willing to gave her anything just for her to choose...