Văn án

1.3K 134 2
                                    

Mavis Vermillion-nữ Hội trưởng đầu tiên của Hội Pháp sư mạnh nhất Vương quốc Fiore-Fairy Tail.

Trải qua 1 tuổi thơ không mấy tốt đẹp trên hòn đảo quê hương, Mavis đã cùng một nhóm thám hiểm rời khỏi nơi này. Cuối cùng, trải qua nhiều thử thách, cô cùng họ thành lập nên Hội Pháp sư Fairy Tail.

Mavis đáng lẽ đã chết từ rất lâu rồi, nhưng người kia, Zeref Dragnel cũng là người con trai cô yêu sâu đậm, đã sử dụng pháp thuật cấm để hồi sinh Mavis.

Trải qua gần cả trăm năm, hai còn người bị nguyền rủa là không thể chết, dù từng là người yêu nhưng giờ đây, lại tựa hai đường thẳng song song không một chút liên quan.

Nhưng định mệnh dường như sắp đặt sẵn, gắn kết hai linh hồn cô đơn này lại với nhau.

Chiến tranh diễn ra, hai người lại đứng ở hai chiến tuyến trái ngược nhau.

Và rồi, mọi thứ cũng phải qua đi. Sự kiện cuộc chiến cuối cùng với Đế quốc Alvarez đã trôi qua được hai năm, đáng lẽ cả Mavis và Zeref đã cùng nhau biến mất khỏi thế giới này, dùng tình yêu của bản thân để giải thoát cho nhau.

Nhưng đột nhiên, vào một ngày của hai năm sau, linh hồn của Mavis lại xuất hiện một lần nữa, tại Hội Pháp sư Fairy Tail.

Cơ thể Mavis đã không thể tỉnh lại, nhưng linh hồn của cô vẫn có thể giao tiếp, trò chuyện với những người cùng hội và lần này, thậm chí cả những người ngoài hội cũng nhìn thấy được Mavis.

Makarov Dreyar-Hội trưởng duy nhất đảm nhiệm ba đời hội trưởng tai Fairy Tail, cuối cùng cũng ra đi trong sự thanh thản, để lại vị trí của mình cho thế hệ sau tiếp nhận và phát huy.

Fairy Tail có lẽ là Hội Pháp sư quyết định vị trí Hội trưởng tùy tiện nhất, rốt cuộc cũng đã kéo dài đến đời Hội trưởng thứ 10.

Vốn Hội trưởng đời thứ 9-Gildarts phải đảm nhiệm vị trí này lâu hơn, nhưng với bản tính hoang dã, thích đi phiêu lưu các nơi của mình, ông đã để lại một tờ giấy, tùy tiện vứt chức Hội trưởng này lại cho Laxus Dreyar và biến mất tăm cùng con gái.

Laxus Dreyar là cháu của Makarov Dreyar, một trong những Sát long nhân và Pháp sư mạnh nhất Vương quốc Fiore, vốn anh đã được mọi người công nhận nên quyết định này của Gildarts rốt cuộc cũng chẳng có ai phản đối, họ cũng đâu thể chạy đi tìm ông về.

Cuối cùng, Laxus bất đắc dĩ phải đảm nhận chức vị bị xem như thừa thãi này.

Dù trước kia anh đã từng rất khát khao chức vị này, đến nỗi gây lớn một trận ra trò, nhưng giờ thì...

Thật sự là vô cùng phiền phức và người trẻ tuổi như anh dù đã trầm tính hơn trước, nhưng vẫn không đủ kiên nhẫn để chịu đựng hết đống rắc rối này.

Fairy Tail là một Hội chuyên đi gây rắc rối-điều này thì ba đời người dân Vương quốc Fiore ai cũng biết. Và sau mỗi lần như thế, Hội trưởng đều bị Hội đồng Pháp thuật réo tên lên chất vấn.

Sau mỗi lần như thế, là y như rằng Hội Fairy Tail lại phải trải qua một lần sấm rền vô cùng gây chú ý.

Và Mavis-Vị Đệ nhất được người người tôn kính chỉ trẻ con ngồi đung đưa chân bên quầy nước của Hội, thoải mái cười lớn cùng mọi người.

Mirajane cười nhẹ, người đến rồi người đi, các thành viên chủ chốt ngày càng mạnh mẽ, dù mọi người vẫn chưa hoàn toàn quên được sự kiện đáng tiếc của hai năm trước, nhưng Hội Fairy Tail vẫn mãi giữ lại được sự vui vẻ và náo nhiệt vốn có.

Mirajane âm thầm đưa mắt nhìn vị Đệ nhất trong hình hài đứa trẻ kia, cô biết nụ cười của ngài không hoàn toàn là chân thật.

Cũng đúng thôi, cứ tưởng bản thân đã có thể cùng người yêu tận hưởng khoảnh khắc cuối cùng, cùng nhau kết thúc cuộc sống mệt mỏi và đau khổ này, thế mà một ngày tỉnh lại, cứ thế phát hiện bản thân vẫn còn bị trói buộc ở thế giới này, một mình.

Mavis kỳ thật không nghĩ nhiều được như vậy.

Mavis vẫn luôn như thế, dù là người khiến ai ai cũng phải nể phục và kính trọng, nhưng bản chất trẻ con và vô tư của cô vẫn không đổi.

Mavis nhận thấy được, linh hồn của bản thân đang nhẹ dần, nhẹ dần và đến một ngày nào đó, sẽ hoàn toàn biến mất khỏi thế giới này.

Vào phút cuối cùng đó, thứ lời nguyền khiến cả Mavis và Zeref ghét cay ghét đắng lại hình thành giữa hai người họ, một mối liên kết thấm nhuần vào linh hồn.

Mavis cảm nhận được, linh hồn của bản thân không phải biến mất vào khoảng không tĩnh lặng, mà đang tìm đến nơi linh hồn Zeref đang ở.

Vì thế, những ngày tháng còn lại này, Mavis chỉ muốn thật vui vẻ, tạo thêm nhiều kỷ niệm bên đại gia đình Fairy Tail của mình.

Lại thêm 5 năm nữa trôi qua, kéo dài hơn Mavis dự đoán.

Nhưng cuối cùng cũng phải rời đi thôi, đã không thể tiếp tục níu kéo nữa rồi.

Mọi người đều ngạc nhiên, cũng buồn bã, nhưng họ không biểu hiện ra, bởi họ đều biết, thời khắc này đáng lẽ đã phải diễn ra từ 7 năm trước, là nàng tiên này đã cố chấp ở lại với họ...

Và ở một thế giới xa xôi hơn, Mavis lại có thêm một gia đình mới, và cô cũng gặp lại được người con trai mà mình đã nhung nhớ suốt nhiều năm qua.

[Hoàn][ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ