Chương 25

59 6 0
                                    

Sáng hôm đó, cậu tỉnh dậy từ, chỉ để lại cho anh một lời cảm ơn, rồi nhanh chóng đi máy bay trở về Tokyo.

Nga cũng vậy, Nhật Bản cũng vậy, đều phủ một màu trắng, nhẹ nhàng mà vướng bận đầy tang thương. Ngày anh bị tai nạn tuyết phủ khắp nơi, ngày cô mất cũng mặc chiếc áo trắng, và xung quanh di ảnh cô cũng đầy những bông cúc trắng, bà cũng vậy, cũng đi trong nơi bốn bề đều sơn một màu trắng....

Đầy tang thương

Cậu ghé đến tiệm hoa, cũng mưa một bó ly trắng. Ghé đến khu nghĩa trang nọ, đứng trước mộ của cô, đôi chân không vững, ngồi sụp xuống

"Cô ơi, con phải làm sao đây?"

"Con không hiểu vì sao... người đó vẫn sống, nhưng tìm con lại đau đến thế"

"Tình yêu là như vậy sao"

Rồi chỉ còn lại là khoảng không tĩnh lặng, cậu vẫn ngồi đó, thẫn thờ hồi lâu, hai hàng nước mắt lã chã rơi lúc lâu rồi sau đó hoà cùng với cơn mưa đột ngột.

Đặt bó hoa xuống, đi trên nền tuyết, dưới cơn mưa, cậu đi bộ chặng dài về nhà.

Một mình cậu trong căn nhà lặng lẽ, chỉ kịp thay quần áo, cậu nhanh chóng nằm xuống giường, mặc kệ sự đời, cứ đó chìm vào giấc ngủ sâu.

Tại sao lại là sâu vậy? Dù sâu thế nào thì rồi cậu cũng phải mở mắt đối diện với thực tại. Tại sao nó không trở thành vĩnh hằng luôn đi? Là do cậu vẫn chưa trả hết món nợ ở nhân thế sao? Đúng, cậu còn nợ rất nhiều, rất nhiều mà, nhưng.... hiện giờ, cậu chỉ muốn bỏ mặc tất cả, nhắm chặt đôi mắt mà thôi. Chỉ vậy....

Chìm sâu trong biển lặng, bỗng tiếng động lớn làm cậu mở mắt, là cuộc gọi từ một người quen của cậu.

- Xin lỗi vì đã gọi cho cậu vào giờ này

- Giờ này?

- Ừ, dù sao thì bây giờ ở chỗ cậu chắc hẳn cũng khuya rồi

Cậu nhìn về phía đồng hồ đã điểm 1 giờ sáng. Cậu đã ngủ nhiều như vậy à

- Ừm, không sao. Có chuyện gì?

- Làm phiền cậu có thể cho tôi gửi người quen sang chỗ cậu không?

- Chỗ tôi? Ý ông là ở Tokyo

- Ừ, chúng tôi đang có nhiệm vụ

- Nhiệm vụ? Nhiệm vụ của FBI mà cũng cho người ngoài như tôi biết hả? 

- Người ngoài gì chứ? Cậu cũng đã từng giúp FBI rất nhiều mà.

- Được rồi, vậy người đó là ai?

- Dai Moroboshi.

- Tên giả nhỉ? 

- Ngạc nhiên đấy! Sao cậu biết?

- Thì, nhiệm vụ mà, liên quan đến một tổ chức bí ẩn gì hả?

- Cậu, tôi tiếc vì cậu không có làm cho FBI đấy

- Đừng lo, tôi sẽ phối hợp với mọi người. Dù sao một thành viên FBI cũng sẽ ở nhà tôi

- Ừm, cảm ơn cậu. Không làm phiền cậu nghỉ ngơi

AkaiGin| Cứu rỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ