Prologo

3 0 0
                                    

Elly's POV

Loving someone deeply will make you do all the impossible things na hindi mo akalaing magagawa mo at ipinangako mo sa sarili mo na hinding-hindi mo gagawin, pero ano pa ba magagawa natin? nagawa mo na eh shempre kasi mahal mo.

"Tama na, itigil na natin toh" as he spoke while we're under the rain, soaking wet and shivering in cold

"anong tama na? what are you talking about Jared?" naguguluhan ako, ano ang ibig niyang sabihin na tama na?, yun ba yung itigil na namin yung paliligo sa ulan with her sister? or the-

"let's break up, masasaktan ka lang kapag pinagpatuloy pa natin tong relasyon na toh, you knew that I can't accept and love you as much as you love me, hindi ko nga din alam kung mahal mo ba talaga ako o you're just manipulating me to believe you" what the hell Jared?

"love are you nuts? until now hindi ka pa din naniniwalang mahal talaga kita? after all the things I sacrificed?, after all the efforts I made?" bakit ba kahit anong efforts ko at pagpapakita sayo na mahal talaga kita eh wala pa din sayo yun, bakit hanggang ngayon hindi mo pa din ako kayang mahalin at tangapin

"It's because I don't know if all the efforts you did for me is also all the things you did with my bestfriend!!! hindi ko alam kung minahal mo din siya gaya ng pagmamahal na binigay mo sakin, karylle gusto ko ako lang, I wanted to be the first in everything, but my bestfriend, your ex suitor got your fuckin first kiss!! at hindi pa kayo non ahh pero nakuha niya ang first kiss mo!! damn!! it hurts baby, my pride and ego can't accept the fact na nauna ang bestfriend ko sayo"

he blurted out as he ran away from me and leaving his sister using his bigbike ducati, his pride and ego really is the reason why he can't love me fully, it's because of that damn kiss that he can't accept at dahil doon hindi niya din ako matanggap and everytime we kiss yun palagi ang naaalala niya, ang past ko na matagal ko ng pinagsisisihan, my past between me and his bestfriend Troy.

nag dadoubt siya kung mahal ko ba talaga siya o mas minahal ko ang bestfriend niya, na kung siguro hindi siya dumating sa buhay ko, siguro magbebeg din ako kay Troy gaya ng pagbebeg ko sakaniya na magstay siya at huwag akong iwan, but he's wrong, begging is not my thing lumaki ako sa pamilyang tradisyunal na dapat kaming mga babae ang hinahabol at pinagsisilbihan but Xian Jared is the exception, kung kinakailangang maging desperada ako para lang manatili siya sa tabi ko as my boyfriend gagawin at gagawin ko, even if he treated me poorly as time goes by,gagawin ko pa din ang best ko para patunayan sakaniya na siya lang ang nagiisang lalaking minahal ko ng sobra at patuloy kong mamahalin kahit dumating ang araw na tuluyan na kaming maghihiwalay.

I ran towards his sister Reema whose patiently waiting inside her car, and we're currently in highway infront of the sea shore, and this can be similar to manila bay pero ang pinagkaiba is walang masyadong dumadaang sasakyan and mostly nasa loob na ng bahay ang mga tao kapag umuulan ng malakas.

she's already in senior highschool, grade 12 at Medical school near our village while me and Jared is already in our fourth year in collage at Atlas Apex University.

as I ran towards reema's car while trying to dial Jared's phone number I heard a loud screeching of a car's tire that was like trying to stop the car from moving at a high speed

pero sadiyang may mga bagay talagang hindi natin mapipigilan at kayang labanan kung iyon talaga ang nakatadhana saatin. as I heard the loud horn of a car iyon din kasabay ng pagtilapon ng katawan ko sa kung saan as I protected the phone that I'm holding.

My body became weak as I was trying to get my phone and the fact that I knew he already answered my call makes my heart felt so much in pain more than my bloody head feels.

my voice stuttered as I said those three words that I always tell him "I Love you, jared"

kasabay ng pagdilim ng paningin ko ang siyang pagsigaw at pagiyak ni reema sa tabi ko.

If this kind of scenario will be the end of us, then I will hate myself for leaving you behind without saying a proper goodbye.

Mahal na mahal kita babi, mahal na mahal ko ang boyfriend kong palaging may topak and the only guy I dreamed of having a family with.

Till me meet again, my love.

My Nonchalant BoyfriendWhere stories live. Discover now