ANGEL LOUISA NESS POV
Hinihila ako ngayon ng lukong nato papasok sa kanyang mansyon.
Maraming nagsiyukuan kaya yumuko nalang ako mapatingin ako sa kamay ko pulang pula na.Ang bilis niyang maglakad hindi ako makasabay,.dahil kunti lang ang hakbang ko kaysa sa kanya.
"Pwede bang dahan-dahan lang sa paglalakad," Pakiusap ko yumuko ulit sa mga bodyguard niyuyukuan kami.
"Magandang gabi senorito,"
"Good evening senorita,"
"Magandang gabi senorita at senorito!"
Mga bati nila saamin ikinangiti ko naman, habang ang isang to ay walang pake sa mga nakakasalamuha niya.
"Boss sabi ko, dahan-dahan sa paglalakad!" Inis na sumbat ko kanya. Naramdaman ko naman ang pagbagal ng kanyang paglalakad tumingin saakin nakakunot ang noo.
"Ano na naman ba ginawa ko? Sinabi ko naman na bagalan mo sa paglalakad!" Inis sa boses wika ko sa kanya.
"Tssskkk," At naglakad ulit pahila ako.
Napabuntong hininga ako akala ko ay pupunta kami sa kwarto niya, pero ibang deriksyon ang pupuntahan namin.
Ang daming painting nakapaligid at maraming vase... Aaminin kong maganda talaga ang bahay ni boss kahit saang anggulo mo pa tignan ay napakalawak kaya kapag ikaw ang papasok mawawala ka talaga sa maraming pasikot sikot na daanan.
"Saan tayo punta?" Tanong ko na ngayon ay sabay kaming naglakad.
Napatingin ito saaking gawi bago ginulo ang buhok ko.
"You will see darling," sambit nito saakin.
"May punishment ba ako sayo?" Inosenteng tanong ko ikinatango niya tumingin saaming dadaanan.
Bakit ang taas na naman ng lalakarin namin?
"Yes darling." tugon nito saakin.
"Ano naman?" Tanong ko.
"Don't ask questions darling you will see okay!" Inis sa kanyang boses binigyan niya lang ng mahinahon.
"Inis ka ulit?" Tanong ko naman.
"Fvck! I said don't ask questions darling!" Galit sa boses nito.
"Bakit ba nagtatanong lang naman ako ahh!" Inis na sumbat ko rin na kaninang espresyon ay biglang naging malamig.
"Okay, tatahimik na." tikom ko saaking bibig kaya napakagat labi nalang ako tigilan ang aking pagtatanong.
"Malayo paba? Pag---"
"Fvck darling I said don't ask!" Nagtatanong lang naman e napaka oa talaga ng lalaking to.
Patay ka saakin kapag tatanongin mo ako!
"Okay but first wag mo akong hahawakan!" Inis na waksi ko sa pagkakahawak niya sa kamay ko.
Napahinto ito sa paglalakad habang nakataas ang kilay tumingin saakin.
"Tara" Una ko sa paglakad ng hilahin niya ako papunta sa kanyang kinaroroonan.
Lintek talaga kapag maliliit hindi kaya yong matataas.
"Ano na naman ba ang ginawa ko?" Inis na tanong ko sa kanya habang malamig lang itong nakatingin saakin nakapamulsa.
"Bakit mo winaksi ang kamay mo!?" Inis na tanong nito saakin ikinatikhim ko mona bago lumapit sa kanya.
"Mmmm don't ask questions," sagot ko nalang.
"Fvck!" Mura nito.
"Magmura ka jan! Gumaganti lang naman ako e," inis na sumbat ko sa kanya.
YOU ARE READING
Series1# MY LAST MISSION (COMPLETED)
РазноеThis is about a woman who has a unique mission in the world - to change the attitude and perspective of a man known as Ezekiel James Monteverde. The woman believes that if she can influence and instill change in Ezekiel's heart and mind, it may have...