| ngã, rơi xuống, sau khi em vờ rằng em ổn, ngụy biện cho giấc ngủ không trọn vẹn. |
_______________________________________
layla bừng tỉnh sau giấc mộng dài hơn thường lệ, trên chiếc giường êm ái em hiếm khi chạm vào. trời sáng từ thuở nào, và nắng thì len lỏi qua khe cửa sổ đóng chặt.không, không được. không nên ngủ nướng lâu như thế. em bật dậy, mở cửa, nhìn về mớ sách vở trên bàn. dù có là ngày nghỉ phép, em vẫn chẳng dám quên đi mớ luận văn lẩn quẩn trong đầu.
layla không nhận ra mình kiệt quệ như thế nào, nhưng hẳn em cũng hiểu được qua những câu khuyên bảo của thầy cô và tiền bối, hiểu được qua những lần mộng du mệt lả người. em viết đơn xin nghỉ lên giáo viện, rồi nhanh chóng chạy đi trước khi em hoàn toàn sụp đổ.
giờ thì layla ngồi đây, ngơ ngẩn, đờ đẫn. em có lẽ cần ngủ thêm, nhưng dự cảm bảo em nên dậy đi thôi, và thế là em bất đắc dĩ ra khỏi nhà một tẹo.
layla đẩy cửa, đi ra ngoài. em dạo bước trên đường mòn, dạo bước trong nắng ấm rải trên vai. em đi đâu? em không biết, cứ lang thang thôi, chết ai đâu.
và trong thoáng chốc, em nhận ra thế giới này đẹp hơn tưởng tượng. em thấy hoa nở trên đồi cỏ xinh xắn, thấy những chiếc lá trên cây rung rinh trong gió. em thấy những chú hilichurl ngồi kế nhau, cạnh bên là bếp lửa phừng phừng. em thấy bướm bay chung quanh, thấy những nhà mạo hiểm hào hứng khám phá muôn nơi.
à. em không giống họ, layla nghĩ thầm. họ có được sự tự do mà em ao ước, còn em thì chỉ có thể quanh quẩn với giáo viện và luận văn. ghen tị thật đấy.
layla lắc nhẹ đầu, rồi đi tiếp. đi thật lâu, đi mãi, rồi em dừng lại ở một đồi cỏ - khi trời đã buông hoàng hôn. em ngồi xuống, chống cằm, ngắm nhìn ánh trăng lên. gió như đang dịu dàng ôm em vào lòng, dịu dàng trấn an tâm trí kẻ kiệt quệ.
tiếng thở dài buông khỏi đôi môi em. cảm giác như mình đang phí thời gian cho một ngày nghỉ hiếm hoi của mình vậy.
nhưng thế này cũng không tệ cho lắm.
layla nghĩ thầm, rồi lặng lẽ chìm vào giấc ngủ ngắn ngủi trên đồi.
________________________________________
19:36:45_ 08.02.2024.
em vất vả rồi, nghỉ đi thôi. dù chỉ là giấc ngủ ngắn trên đồi.btw, mong rằng bạn đã có trải nghiệm vui vẻ khi đọc fic<3
_eulapis.
BẠN ĐANG ĐỌC
| layla | waste in time.
Fanfictionem nhận ra mình hụt một bước khi ngẩn ngơ. __________________________________________________ character: layla (genshin impact) warning: lowercase (có thể ooc) note: mình yêu em bé layla. mình nhận ra em mệt nhoài đến nhường nào, và hiển nhiên, em c...