Phần 3: Gia đình mới

1K 162 4
                                    

Thatch lờ mờ tỉnh dậy. Tuy trong phòng chỉ có vài tia nắng ló vào, song vẫn khiến người đàn ông phải đưa tay che mắt. Rồi như chợt nhớ ra điều gì đó, anh ngay lập tức sờ lên vùng bụng phải của mình, nơi đáng lẽ đang tồn tại một vết thương chí mạng.

Thatch chợt ngơ ngác vài giây, anh vẫn chưa thể hoàn toàn nhớ lại mọi chuyện đã xảy ra vào đêm qua. Đột nhiên, cửa phòng được mở ra, bước vào là vị Đội trưởng đội 1 với mái tóc dứa đặc trưng.

-Thatch! Cậu tỉnh rồi sao?

Ngay lập tức, Marco nhanh chóng bỏ hết đống giấy tờ lên sang bàn, rồi đi vội về nơi Thatch đang ngồi.

Về phía Thatch thì anh quả thật có chút bất ngờ, bởi từ ngày gia nhập đại gia đình Râu Trắng, anh chưa từng thấy Marco mất bình tĩnh như vậy, đương nhiên là trừ những trường hợp có liên quan đến sức khoẻ của Bố già.

-Marco, tôi có hơi...

-Cái gì!? Thatch tỉnh lại rồi á?

Thatch chỉ vừa lắp bắp được mấy từ đơn giản thì từ bên ngoài, âm thanh ồn ào quen thuộc lại vang lên, sau đó là hàng loạt tiếng bước chân xồng xộc tiến lại gần căn phòng này.

Tiếng nói ban nãy thuộc về Portgas.D.Ace, cậu em út của đại gia đình này. Sau đó, còn chưa kịp thể Thatch nói thêm cậu nào, lỗ tai anh chàng đã tràn ngập những lời hỏi han, lo lắng từ các anh em trong băng.

Bất đắc dĩ kéo Thatch ra từ trong đám người ầm ĩ, Marco dìu anh chàng ra ngoài bong thuyền, cũng là chỗ ngồi thưởng rượu yêu thích của Râu trắng-người cha kính yêu của cả băng.

-Thatch, thật vui vì thấy con vẫn ổn.

Râu Trắng cười to nhìn về phía đứa con lớn. Dù ông vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh, nhưng có chúa mới biết, tối qua, khi thấy Mavis dìu Thatch như người sắp chết mà gõ cửa phòng đánh thức ông, ông đã tức giận đến mức nào.

-Con cũng rất vui khi còn cơ hội nhìn thấy bố, Bố già.

Thatch cũng cười toe toét mà đáp lại. Rồi anh đảo mắt nhìn về phía thiếu nữ với mái tóc dài chấm đất đang ngồi trên vai Râu trắng.

-Là cô!

-Vị tiên nữ đã cứu tôi! Cảm ơn cô rất nhiều!

Không đùa đâu, Thatch thật sự đã tin rằng Mavis là một vị tiên nữ giáng trần. Cũng không trách anh được, cảnh tượng tối hôm qua quả thật là vô cùng huyền ảo.

Mavis có đôi chút ngạc nhiên khi được gọi là 'tiên nữ', nhưng rồi cô cũng chỉ cười khúc khích và gật đầu nhẹ thay cho lời đáp lại.

-Ha ha ha!

-Tiên nữ gì chứ!

-Thatch mới ngủ dậy nên còn ngốc hay sao ấy!

-Thatch thì lúc nào mà chẳng ngốc chứ...

Mavis và Râu Trắng thì không trêu chọc gì, nhưng những thuyền viên khác thì không chắc, từng tràn cười lớn của họ làm Thatch ngượng chín mặt.

[Hoàn][ĐN OP+FT] Mavis phiêu lưu kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ