Truyện được viết bởi: Tquan
Các cặp đôi trong truyện:
-Dazai×Chuuya
-Akutagawa×Atsushi
-Ranpo×Poe
_________________________________________Nakajima Atsushi đặt tay lên cuốn lịch rồi xé một tờ. Số 31/12 hiện ra trước mắt cậu. Vậy, Tết đã đến rồi sao? Trong đầu Atsushi lúc này tưởng tượng được một tràng những khoảnh khắc cậu đón Tết cùng công ti thám tử:
"A! hôm nay là giao thừa, hình như đây là năm đầu tiên mình được đón Tết cùng mọi người nữa, không biết sẽ như thế nào nhỉ?" - Atsushi.
Cậu nhìn lên đồng hồ thấy sắp đến giờ làm việc nên cậu nhanh chân lẹ tay sửa soạn rồi ra khỏi nhà bước tới công ti.
Con đường quen thuộc khi thường đã nhộn nhịp, nay lại càng nhộn nhịp và rộn ràng hơn. Trên đường đi, cậu thấy người người nhà nhà đều tất bật trang trí để đón Tết để làm cho căn nhà của họ thêm xinh đẹp khiến cậu càng phấn khích,
Bước tới cửa thang máy công ti, cậu gặp giám đốc vừa đi ra, ông nói:
"Chào buổi sáng cậu Atsushi, hôm nay trồn có vẻ rộn ràng hơn mọi khi nhỉ?"- Fukuzawa.
"Vâng, chào buổi sáng giám đốc"- Atsushi vui vẻ chào hỏi lại.
"À, lát nữa mọi người sẽ bắt tay vào trang trí văn phòng, cậu cũng vào hỗ trợ mọi người nhé!"- Fukuzawa.
"Vâng thưa giám đốc, tôi sẽ làm thật tốt ạ!!"- Atsushi cuối người.
"Cậu nhanh chóng làm hết công việc rồi giúp mọi người trang trí đi, tôi phải đi xử lí một số công việc ở gần đây, sau khi xong tôi sẽ quay về"- Fukuzawa.
Cậu gập người thêm một lần nữa sau đó đi vào thang máy, ấn nút lên tầng văn phòng.
Chưa kịp mở cửa văn phòng cậu đã nghe tiếng mắng chửi của Kunikida. Khỏi phải nói cũng biết người đang hứng chịu những lời lẻ đó là Dazai, cậu bình tĩnh mở tay cầm cửa đi vào:
"Chào buổi sáng mọi n-ng" - Vừa mở tay cầm, đột nhiên có một cuốn sách lao tới đáp "nhẹ" lên trên mặt cậu. Đúng là cuộc đáp cánh "an toàn".
"Tôi bảo cậu đi làm việc ngay, DAZAI OSAMU!"- Kunikida ra sức kêu gọi đồng nghiệp làm việc, nhưng có lẽ sự cố gắng này vẫn bằng không.
"Ơ, không chịu, cậu hung dữ quá à, qua Tết tôi sẽ làm sau" - Dazai nhỡn nhơ nằm dài trên ghế sofa.
"Đống tài liệu này quan trọng lắm biết không? Chả hiểu thế nào người đảm nhiệm thứ này lại là cậu, mau xử lí đống này đi"- Không thể nhịn được nữa, Kunikida mang cục tức trong người chạy xuống sảnh tòa nhà la thật lớn "AAAAAAAHHHHHHH!!!" để giải toả áp lực rồi chạy lên văn phòng lại.
Sau khi Kunikida bình tĩnh Atsushi mới dám hỏi mọi người:
"Em nghe giám đốc nói chiều nay chúng ta sẽ trang trí, mọi người đã chuẩn bị gì chưa ạ?"- Atsushi.
"Mới mua được vài món thôi, lát nữa cậu mua thêm một số vật dụng nữa giúp tôi nhé
"Vâng!!"- Atsushi.
___________Một lát sau ___________
"Aa, em làm xong rồi, chị Yosano có cần em mua gì không ạ?"- Atsushi.
"Đây là danh sách đồ cần thiết, em mau chóng chuẩn bị đi, chúng ta sẽ đón giao thừa vào khuya nay" - Yosano.
"Em hiểu rồi, vậy em xin phép" - Atsushi.
"Chờ đã chờ đã, cậu không thể bỏ mặc tôi ở lại như vậy đâu Atsushi-kun, tôi cũng muốn đi theo đóoo" - Dazai mếu máo.
"Tại sao cậu phải đi, ngồi xuống giải quyết đống này mau lên" - Kunikida kiềm chế cơn giận.
"Không chịu, chẳng thú vị gì cả, tôi sẽ đi cùng Atsushi. Nào, chúng ta đi thôi" - Nói rồi anh kéo tay cậu vụt đi như cơn gió, bỏ lại Kunikida gào thét banh văn phòng.
"Hihi, chúng ta sẽ mua gì đây?" - Dazai.
"À vâng, đây là danh sách đồ cần thiết do chị Yosano ghi ra cho em ạ, nhưng Dazai-san bỏ Kunikia-san lại như vậy có ổn không?" - Atsushi
"Cậu lo gì chứ, cậu ta giận rồi sẽ quên đi thôi, chúng ta đi siêu thị đi!" - Dazai.
________________Siêu Thị_________________
"Ôi chao, ở đây đông quá, ai cũng bận rộn anh nhỉ?"- Atsushi.
"Ta không có thời gian để nói nữa, đi thôiiiiii" - Dazai kéo cậu chạy vào dang hàng bán Shimenawa
*Shimenawa được treo trước cửa nhà với ý nghĩa xua đuổi ma quỷ và chào đón thần linh đến thăm. Ngoài ra, Shimenawa còn tượng trưng cho những điều bình yên, tốt đẹp luôn hiện hữu trong cuộc sống của gia chủ*
"Cô ơi! Bán cho bọn cháu 3 chiếc Shimenawa ạ!!!" - Dazai gọi to.
Hai thanh niên đang chờ đợi thì bỗng có cảm giác quen thuộc, người nào? Người quen nào đang ở gần đây à? Vâng, tôi cũng không biết nên nói họ quen hay không, vì vốn dĩ họ là đối thủ không đội trời chung.
"Dazai-san à, hình như có cảm giác gì đó quen lắm ạ" - Atsushi.
"Là sên trần của anh đó nhóc" - anh câu cổ Nakahara Chuuya đang tình cờ cũng ở trong siêu thị này.
"Bỏ ta ra cái tên kia, thần kinh à?" - Chuuya giãy lên.
"Im lặng nào, cậu đang gây chú ý đó" - Dazai cười đắc ý.
"Siêu thị vừa lớn vừa đông thế này mà quái nào có thể gặp ngươi chứ tên đáng ghét!!" - Chuuya cố gạt tay Dazai ra.
"Chuuya-san ở đây, cũng có nghĩa là..." - Atsushi suy nghĩ.
"Cậu nghĩ đúng rồi, có cả Akutagawa nữa nèee" - Dazai lôi Akutagawa mặt đang sát khí lại.
"Oan gia ngõ hẹp là đây sao?" Atsushi thở dài.
"Này, ta không muốn gặp rắc rối đâu, ta đến đây để mua đồ chứ không phải dây dưa với hai ngươi" - Chuuya mất kiên nhẫn.
"Vậy để tôi đi mua với cậu ha, chịu không tên lùn?" - Dazai.
"Mơ hả? Cút đi" - Chuuya.
"Hihi, bọn anh đi trước nha, hai đứa mua đồ đi" - Nói rồi anh khoác vai Chuuya đi về hướng khác mặc cho Chuuya có khó chịu đến cỡ nào.
"Ơ, Dazai-san à!" - Atsushi.
"Cậu bé ơi, 3 chiếc vòng của cháu đây" - Cô chủ dang hàng gọi.
"À vâng ạ! Cháu cảm ơn cô, cháu gửi tiền đây ạ" - Atsushi.
Sau khi mua được Shimegawa, cậu đi đến một dang hàng khác, ơ mà cảm giác cứ sao sao ấy nhỉ? Akutagawa đang theo sau cậu ư? Chắc chắn là vậy rồi, anh ta đâu thể đi theo ai ngoài cậu nữa.
"Sao lại theo tôi?" - Atsushi chất vấn.
"Kệ ta, đi tiếp đi Jinko" - Akutagawa.
"Anh lại làm cái đuôi thứ hai của tôi đó à?" - Atsushi.
"Nghĩ gì kệ ngươi" - Anh tỏ ra sát khí đáng sợ khiến cậu không muốn hỏi thêm gì mà chỉ có thể bước đi tiếp.
_______________End Chap 1______________
Hết Tết rồi tui mới up, huhu 😭, mong mọi người sẽ ủng hộ 💗💗💗
BẠN ĐANG ĐỌC
[DazChuu/AkuAtsu/PoeRan-Bungou Stray Dogs] Giao Thừa Rực Rỡ
Storie d'amoreTết đến rồii!!!