Chương 61
Mưa không rơi xuống, rốt cuộc ông trời cũng không đến mức tàn nhẫn như vậy.
Ngày hai mươi mốt tháng sáu, thành Tô Châu thậm chí là toàn bộ Giang Nam bắt đầu tu sửa sau tai họa.
Tòa nhà Dung Đường mua ở Tô Châu này vốn là nhà cũ của một vị Trạng Nguyên tiền triều, phong cảnh lịch sự tao nhã, tạo hình tinh xảo, đề tên là "Lân", lấy ý Thụy Thú Kỳ Lân.
Lân Viên nhộn nhịp người qua lại kể từ ngày họ chuyển đến, Tri phủ Tô Châu Giang Thiện Hưng bái phỏng ba lần, quản sự các thôn trang và cửa hàng của Ninh Tuyên Vương phủ đến bái kiến thiếu đông gia, Thịnh Thừa Minh mang theo một nhóm quan viên lấy danh nghĩa "tá túc" ở lại.
Thẳng đến khi mưa to qua đi, sắc trời quang đãng, các khách nhân đường xa trong Lân Viên mới như cá bơi ở cửa sông, nhao nhao ra khỏi cửa nhà.
Buổi sáng Dung Đường tỉnh lại, nghe tiếng côn trùng và tiếng chim hót líu lo ngoài nhà, bất giác cảm thụ một chút đau đớn triền miên nhiều ngày trong xương cốt, lại phát hiện không còn đau nữa. Không giống như những ngày mưa to dữ dội, cử động nhỏ nhất cũng giống như côn trùng chui vào tận xương tủy cắn xé.
Y không biết là bởi vì thời tiết sáng sủa, hay là thuốc Túc Hoài Cảnh nấu tối hôm qua có tác dụng, tóm lại là có chuyển biến tốt đẹp.
Nhưng vừa nghĩ tới Túc Hoài Cảnh, Dung Đường nằm ở trên giường một lúc lâu, nhắm mắt lại yên lặng thở dài, đưa tay che mặt, cảm giác ấm áp trên môi dường như vẫn còn lưu lại.
Y không biết nên đối mặt như thế nào.
[Ký chủ.] Hệ thống đột nhiên sâu kín gọi một tiếng, Dung Đường không hiểu sao cảm thấy trong hai chữ này lộ ra oán khí còn lớn hơn cả quỷ.
Y sửng sốt một lát, hỏi: "Mi không ngủ đông sao?”
[...]Cậu đoán xem tôi có thể ngủ được không? May mà Hệ thống không có thực thể, bằng không bây giờ vành mắt thâm quầng của nó có khi còn thâm hơn cú mèo, nó hỏi: 【 Cậu định đồng ý Túc Hoài Cảnh sao? 】
Dung Đường: "......”
Y trầm mặc nửa ngày, hỏi ngược lại: “Ta có thể sống được hơn bốn năm không?”
Hệ thống cũng hỏi ngược lại: [Thịnh Thừa Lệ có thể làm hoàng đế không?]
Song Phúc ở bên ngoài phòng bắt đầu chuẩn bị đồ dùng để Dung Đường dậy rửa mặt vào sáng sớm, chim tước líu ríu trên ngọn cây. Túc Hoài Cảnh cố ý nhỏ giọng, thỉnh thoảng lọt vào đôi câu vài lời, Dung Đường nằm trên giường nhìn chằm chằm một đôi tượng gỗ nụ hoa sen sắp nở, chớp chớp mắt, nhẹ nhàng thở dài: "Cho nên không thể đồng ý được.”
Vấn đề này khó giải quyết.
Đã từng trải qua hai đời sống cuộc sống giống nhau, nếu như còn muốn sống thêm một lần thì nhất định phải có mục tiêu chèo chống.
Mục tiêu ban đầu của Dung Đường cũng chỉ là đơn thuần muốn bảo vệ Túc Hoài Cảnh, nhưng mấy ngày nay y lại có một kỳ vọng mơ hồ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇