"Thái Dung đâu rồi, dậy đi học đi, em không có nhiều thời gian đâu."
Đúng 6h15 Đông Anh dừng xe trước nhà nói vọng lên. Thái Dung lúc đó vừa ngủ dậy, nghe tiếng Đông Anh khủng bố bên ngoài liền giật bắn mình.
"Biết rồi, anh mày ra liền đây, từ từ."
"Ra liền đây" của Thái Dung nghĩa là Đông Anh phải đợi chừng 10 phút nữa thì Thái Dung mới lật đật chạy từ trong nhà ra. Vừa thấy Đông Anh, anh liền cười một phát như để xoa dịu cái cau mày trên mặt cậu, rút ra từ trong túi áo một hộp sữa.
"Cho mày đấy, cho anh mày xin lỗi nha."
Nói rồi Thái Dung trèo lên xe, vòng tay về phía trước ôm Đông Anh.
"Ra đầu ngõ mua bánh mì ăn đi, anh mày đói quá."
Rồi cứ thế Đông Anh trở thành tài xe riêng cho Thái Dung. Thành tích học tập lẹt đẹt, gia cảnh bình thường, nề nếp thì vô kỷ luật hết chỗ nói nhưng Thái Dung thật sự là quen toàn thứ dữ. Bạn thân của anh, Từ Anh Hạo nghe đồn là Việt kiều Mỹ, có thẻ xanh đàng hoàng, bố mẹ làm to lắm, mấy mảnh đất vùng ngoại ô là của mẹ anh hết. Còn tài xế riêng Kim Đông Anh thì cả trường ai cũng biết, mà cậu chỉ mới lớp 10 thôi nhá. Mấy buổi meeting ở trường không biết bao nhiêu là người xin được chụp ảnh cùng cậu mà đều bị cậu thẳng thừng từ chối. Đông Anh đáp ứng được hết mọi tiêu chuẩn vô thực mà mọi cô gái muốn bạn trai mình có, vẻ ngoài đẹp trai, gia cảnh hoành tráng, có ăn có học, tính tình lịch sự, điềm đạm, biết ăn nói. Hơi tiếc là cậu này hút thuốc thôi.
Thấy thằng bạn mình dạo gần đây hay bám cái thằng lớp 10 học giỏi nhiều em theo kia, Hạo cũng bất ngờ lắm. Anh biết Đông Anh xấu tính nhưng mà cậu có lẽ không xấu xa tới mức bắt nạt Thái Dung đúng không. Mà thằng Thái Dung cũng ngu lắm, không khéo nó bị thằng kia lừa làm việc xấu xa thì chết.
Không xong rồi, phải hỏi thằng Dung cho ra lẽ thôi không để nó bị bắt nạt như này thì chết.
"Nè Thái Dung, nếu mày có bị bắt nạt thì cứ nói tao, tao sẽ luôn bảo vệ mày."
"Bảo vệ gì cơ, mày muốn nhờ gì tao à?"
"Không không, ý là dạo gần đây tao thấy mày hay đi với cái thằng lớp 10 hãm hãm ấy nên tao sợ mày bị nó sai vặt."
"Xời, mày cứ khéo lo. Mày không biết đâu, loại như tao á sinh ra là để làm chủ, còn thằng Đông Anh á, nó bây giờ chỉ đáng làm tài xế cho tao thôi."
"Tài xế á?? Là nó chở mày đi học á??"
"Nói thiếu rồi, chở tao về nữa."
"Ủa? Sao nó làm vậy, tao tưởng mày ghét nó."
"Xời, mày thì biết cái gì, chuyện tao và nó là bí mật, mày không hiểu đâu."
Nói rồi, Thái Dung cười hì hì, tay vơ vội lấy cặp chạy ra khỏi cửa lớp để mặc Hạo ngồi đó không hiểu mô tê gì.
Thái Dung thường ngày sau giờ học sẽ không về liền vậy đâu. Trước kia, mỗi lần trống đánh thì anh sẽ ngồi lại lớp nói chuyện hay chơi game cùng Hạo, chán rồi thì lấy xe đạp dạo vòng vòng để giết thời gian. Đối với Thái Dung, giờ học hay giờ nghỉ cũng đều như nhau, anh đều không học, đều treo đầu óc trên mây, hết chơi điện thoại thì lại quay xuống nói chuyện với Hạo, bởi thế anh cũng chả hóng tiếng trống đánh ra về bao giờ bởi anh có học hành gì đâu. Nhưng không hiểu sao, dạo gần đây Thái Dung lại hóng giờ về vô cùng. Thái Dung hóng cái việc thấy được Đông Anh chờ mình ở cổng trường rồi lại cùng cậu lượn lờ khắp nơi, đôi khi còn được Đông Anh mua cho hộp sữa hay cái bánh mì. Trừ những hôm Đông Anh phải đi học thêm ra thì chỉ cần Thái Dung muốn, đi tới đâu Đông Anh cũng chiều.
Đông Anh trông vậy mà cũng không tệ đâu. Đúng là đôi khi cậu có hay bắt lỗi, cằn nhằn anh vô cớ, thậm chí còn lôi chuyện anh điểm thấp ra để đùa nhưng mà Thái Dung vẫn thấy Đông Anh dịu dàng với anh vô cùng. Khi đi ăn sáng thì cậu sẽ lau đũa cho anh nè, cậu cũng hay chỉnh quần áo cho anh trước khi đi học nè, rồi gạt cả chỗ để chân cho anh mỗi khi anh trèo lên xe cậu nữa, còn chưa tính mấy lần cậu đội mũ bảo hiểm cho anh mỗi khi anh còn chưa tỉnh ngủ nữa. Ui, tính ra Đông Anh ga lăng ghê, nếu Thái Dung là con gái có lẽ anh đã đổ cậu đứ đừ rồi. Cô nào mà được làm người yêu Đông Anh thì sướng phải biết luôn á, Đông Anh tuyệt vời thế cơ mà.
Thái Dung lúc nào cũng nghĩ như vậy. Thành thật mà nói, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày từ "Nếu anh là con gái thì sẽ đổ Đông Anh" thành "Hình như mình thích Đông Anh mất rồi".
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Năm mới vv, mới đầu năm đạ khai bút bằng fic dotae chứng tỏ năm ni thủ khoa văn tỉnh rồi
BẠN ĐANG ĐỌC
DoTae - Tình cũ không rủ cũng tới
Fanfic"Chia tay nhá anh?" Lý Thái Dung sững sờ trước lời đề nghị mà gã bạn trai khốn nạn của anh, Kim Đông Anh, vừa mới nói ra. "Em nói gì cơ?" Lý Thái Dung hỏi lại. Anh nghe rõ chứ, nghe rất rõ là đằng khác, chỉ là anh không muốn tin. "Em nói ta chia t...