Isang storya tungkol sa isang batang babaeng iniwan ng mga kaibigang hindi inaasahang yun ang magiging dahilan kung bakit nagkaganito ang kanyang buhay pag-ibig ngayon. Humangad siyang magkaroon siya ng mga kaibigang tunay na magpapasaya sa kanya, isang araw ang batang ito ay humanga sa isang sikat na Dance group sa isang lugar, na di nya inakalang ang kanyang mga hinahangaan ay naging kaibigan niya. Ito ang takbo ng storya.
Siya nga pala si Janine.
Si Janine ay isang High School student ng RMMC, nung mga araw na yon siya ay 2nd yr HS pa lamang, mayroon siyang mga kaibigan. Yung tipong kaibigan na lahat sila sa grupo ay matatalino, yung puro lang KPOP ang pinag.uusapan halos araw-araw.
Isang gabi nag online si Janine, isang familiar na itsura ang kanyang nakita.
Janine's POV:
Okay! Its my turn. hahaha! Nga pala nakita ko yung picture ng crush ko nung grade 6 pa ako his name is Lance :D Nakalaban ko dati yon sa Cheerdance, galing sumayaw nun grabe. :DD Ma stalk nga saglit, OHMAAAYGEEE! May dance group siyaaa? POWER X GENSAN? Hmmm.
(Kinabukasan sa school sinalubong ang friends) E-GANGZ
Hi guuuuuys! Uy may news ako. OHMYGEE. Nakita ko yung profile ng crush koooo! <3 <3 Si Lance! Grabe ang poge niya talaga.
(Itsura ng mga friends nya. NGANGA! Kase nga di nila kilala kung sino yon then suddenly sa kakachika ni Janine about dun kay Lance e ang lakas2 pa naman ng boses nun narinig ni Michelle, Si Michelle yung cm8 niyang inaaway ng grupo nila)
Michelle & Janine Convo:
M: Haa? Ano raw? Lance? Kilala ko yun ah. Huy Janine, chinat ako nun kagabi.
J: Ah talaga? Ako rin e. Crush mo? OHMY! Pogi nia no?
(So nang tumagal ang kabaliwan ni Janine dun kay Lance, halos lahat ng dance competition na sinasalihan ng dance group ni Lance e pinupuntahan talaga nila ni Michelle, Mapa rain or shine pa yan talagang pupunta sila. Isang araw dance compet. nila pumunta si Janine at Michelle :)
Janine & Michelle Convo:
J: antagal naman nila. Nasan na kaya sila? gumagabi na oh?
M: Hintay lang Janine, ddating na sila.
J: Ok. tara lakad2 muna tayo dun sa garden oh?
M: haay. nakakainip na kanina pa tayo dito.
J: Sabi mo hntayin natin?
(Then Suddenly may sumigaw ng "POWEEEEEER X!" napalingon bigla si Janine sa kanyang nakita)
J: OHMY! MICH! MICH! POWER X DAW Oh sabi nung emo. Di kya sila na yan?
M: tara2!!!! lapitan natin.
J: Sh*t Mich! Crush ko na yang emo oh. ang gwapo niaaa!
M: Wait lg. hanapin natin si Lance.
J: Ayun oh! yung maputi. tawagin naten? haha ano?
M: Sige2.
J & M: LAAAAAAAANCE! LAAAAAAAAAAANCE!
(Lumingon ang buong grupo sa knila, sabay silang tumalikod, nilapitan sila ni Lance)
Lance: Yes? ako ba hnahanap nyo? bakit po?
M: ( Uuy ikaw kumausap jan)
J: Ah...aa.aa...a.. ano, ahmm... ano kase....
Lance: Aww. Sge punta na kami sa backstage ha may practice pa kami e.
J: ah cge2 byee :)
J: OHMY! OHMY VIAAAA! KINAUSAP NIYAA AKOOO! Tara backstage tayo.
(Tumakbo sila papuntang backstage)
J: Ayun sila oh?
(Nilapitan si Janine nung emo guy)
Emo guy: Excuse me miss? Sino po hinahanap nyo?
J: Ah. Eh. Si Lance po?
Emo guy: Oh LANCE ikaw pala hnahanap e.
Lance: Bakit po?
J: Ah.. ano kase. aah! Kilala mo ba si..
Lance: Sino?
J: Si....aah..Si... Nick?
Lance: Nick? HAHAHAHA! Hindi e. Sino ba yon?
J: Sabe nia kase ksali raw siya sa grupo nato.
Lance: Ahh Nick? Baka si George?
J: Ahh. baka nga. Hehe :)
Lance: Ocge akyat na kami. Prepare na kami :D cge ha salamat.
J: Ahh....aaa..cge! Goodluck sa inyo :)
Emo Guy: Kiss muna pampabwenas!
(Kinilig naman to si Janine, ayun tumakbo nanaman sila pabalik sa harap ng stage)
J: Whooo! ang galing2 talaga nila. Whoooo! Idol ko yan.
Pagkatapos ng competition... Nang biglang tumunog ang cellphone ni Janine.
*Unknown Number*: Hello. Anthony pala ito pwede makipagkaibigan?
*Janine replied*: Sino ka, san mo nakuha number ko?
*Unknown Number*: Hiningi ko ito kay Nick, Member pala ako ng PX :)
*Janine replied*: Saved. OOHHMY! San kaba don?
*Unknown Number*: Yung emo po :)
*Janine replied*: (pag sinuwerte nga naman) Ahmm! ahh ikaw pala yon :) Uy galing nyo sumayaw ha? Fan nyo ko. hehe.
*Unknown Number*: Hahaha. Salamat! May sayaw ulit kami sa Friday manood ka ha?
*Janine Replied*: Osure. kayo pa! :D
Bukas nanaman inaantok nako ..