Maddie,
"maddie!hello!maddie to earth!anyare sayo teh"my friend angelica said.
"h-ha?ano nga ulit yon?"tanong ko nag kwekwento kase sya at nawala sa isip ko yung mga sinasabi nya.
"wala nmn natulala lang ano nga ulit pinag uusapan naten?"tanong ko ulit sakanya.
"yung ex ko teh yung feeling close saten tas parang walang nangyari samin nakakainis!"ahhh oo nga pala.
"nakaka inis hindi ko alam bat ko yon nagustuhan"i just pat her kase wala nakong masasabi sakanya.
"anyway wag mo na pansinin yon beside meron kanaman nang jowa eh" "oo nga pero naiinis ako pag nag kakasalubong kmi"yung ex nya kase is first gf sya kaya ayon saket nung nang break sila hahahaha di umabot nang pasko todo panaman ang push namin sakanila.
"anyway teh di mo naman sinabi na may jowa kana din"
"ha?"
tinaas nya yung kamay ko."wag mong sabihing hindi may singsing ka oh"
agad kong binawi kamay ko.
"ahhhaha wala bili ko lang to noh" pag sisinungaling ko.
"lol di mo ko maloloko alam nating hindi ka mahiling sa jewelry ang tangging nilalagay mo lang sa kamay mo ay relo."saad nya habang nakataas ang isang kilay.
shit!
"hayy fine u got me my jowa nako" she gasp pero yung O.A version
"how dare u pano mo saken nagawa to kala ko ba mag kaibigan tayo bat ngayon ko lang nalaman to"pag iinarte nya.
"gaga tumahimik ka nga jan private gusto namin pero di secret yung ganon"saad ko.
tuwang tuwa sya nung nalaman nya na hindi nako mag isa at gusto nya pang ibalita sa ibapero sabi ko saaming dalawa nalang muna yon sangayon.
gumala muna ako kasama mga kaibigan ko kase nakakapagod din sa bahay at inaantay ko yung tawag saken nang mga fast food kung tanggap ba ko o hindi sangayon mag papahinga muna ako.
habang nag sasaya kmi sa kwentuhan may nag text saken si ethan.
"hey i just want to check up on you what are u doing?"hindi ko mapigilang mapangiti.
"wala naman mag papahinga lang gumala kasama ang mga kaibigan ko ikaw?"text ko.
"nothing much boring day"napatawa nalang ako nang wala sa oras.
"uyyy si maddie tumatawa sino yan~"nalimutan ko kasama ko nga pala yung mga kaibigan ko.
buti nalang nadistract ni ange?angelica yung mga kaibigan ko at agad naiba yung topic.kinindatan nya lang ako as a sign nang I GOT YOU TEH .
biglang nang ding ulet yung selpon ko.
"are u hungry?"
ohhhh ililibre nya ba ko?
"medyo bakit?ililibre mo ba ko?"text ko pabalik.
"yes were are u right now?ill pick u up"text nya ulet pabalik.
sinabi ko yung lugar pero mga 3inch yung layo sa exact place ko.
"just call me kung andito kana"saad ko sa text.
agad kong binaba yung selpon ko at nakipag kwentuhan pa nang konti habang inaantay si ethan.
biglang may humintong magandang sasakyan sa tapat namin at nanlaki mata ko.
bat andito to!sa unahan pa yung address na sinabi ko ah!
bago sya bumama i sign in my hang WAG KANG BABABA!
tumayo ako at nag paalam na sakanila "guys nag grab nako mauna nako may pupuntahan pako"pag papaalam ko.
"teka aalis ka agad?maagap pa ah?"sabi nang kuya kuyahan ko tumango lang ako.
bigla nyakong niyakap at pinat ang head "sige ingat ka ha"saad nya.
biglang bumusina nang malakas yung sasakyan."Oo na!teka lang!"nag babye nako at dumeretso sa kotse pag sakay ko agad may alcohol na bumungad saken.
*cough *cough "ethan ano ba yan!" reklamo ko.
"germs killing the germs that guy brought by hugging you"
"ha???" di na sya nag salita afternon at pina andar na yung sasakyan.
"san tayo pupunta?"tanong ko.
"date"
BINABASA MO ANG
My Unexpected Fiance
RomanceLoving someone that isnt your standard is hard but once you get to know her/him youll realize standard isnt about anything if s/he loves you with all your heart like ethan loves madaline and he is willing to gave her anything just for her to choose...