【 linh 】
Sương khói quấn quanh ở trong gió, hướng về phía trước leo lên ánh trăng, ánh lửa biến mất ở tro tàn, thiêu chết hắn cùng hắn nơi làm tổ.
【 nhất 】
Hành quá mười dặm hiu quạnh chỗ, cuối năm trời giá rét tịch liêu cảnh, thâm cư núi rừng lão ông chỉ hướng u tĩnh đường mòn. Xuyên qua trong rừng, đi phía trước đi, có thể đuổi ở sắp tối minh minh cửa thành nhắm chặt đi tới trong thành.
Cung thượng giác đưa ra bạc vụn, lão ông gánh sọt tre lắc đầu cự tuyệt, từ hắn bên người đi qua, thâm một chân, thiển một chân, lá khô tất tốt.
"Cuối có khê, suối nước không sợ vạn vật, thế nhân vạn vật toàn sợ."
Khàn khàn thanh âm tiêu tán ở chim mỏi tiếng kêu to trung.
Cung thượng giác giơ tay thấy một đạo miệng vết thương hoành với cánh tay, nhảy ra huyết nhục dính ở tẩm ướt vải dệt thượng, bạch cốt lành lạnh. Hắn nói "Đa tạ", xoay người hướng u lâm cuối mà đi, tanh hồng nhiễm hủ diệp.
Hắn hành đến mau, bước đi cấp, không bao lâu tới rồi bên dòng suối, mắt nhìn thẳng lược qua đi, thẳng tắp hướng trong thành đi.
Tuổi xế chiều khi tới rồi cửa thành trước, cung thượng giác đè thấp nhược nón, quấn chặt áo khoác, không nhanh không chậm bước vào trong thành.
Miệng vết thương rải thuốc bột, máu tươi đình trệ, giấu kín ở huyền sắc áo khoác trung, dung ở ngọn đèn dầu ồn ào náo động.
Trong thành rộn ràng, hài đồng truy đuổi đùa giỡn không biết mỏi mệt, trên người mang bạc sức va chạm gian phát ra thanh thúy du dương tiếng vang. Cung thượng giác nhẹ nhàng nghiêng người tránh đi vô ưu vô lự trĩ đồng, đi trước vài bước ngừng ở một nhà bạc sức cửa hàng trước. Người ngoài trong mắt cung thượng giác người mặc cẩm y hoa phục, khí độ bất phàm, chủ quán tất nhiên là tự mình đón đi lên, còn chưa ra một lời, liền nghe cung thượng giác hỏi: "Ngươi nơi này nhưng có lục lạc?"
Chủ quán vội vàng gật đầu, dẫn cung thượng giác thấy các kiểu tinh xảo xinh đẹp lục lạc, lại ở để sát vào hắn khi mơ hồ nghe thấy được một cổ quái dị hương vị. Cung thượng giác cẩn thận mà nhất nhất xem qua, thầm nghĩ tài chất tạm được, thủ công thượng đẳng, nhưng hình thức lại không bằng hắn ý. Hắn xoay người rời đi nhà này bạc sức cửa hàng, lại tìm mấy nhà, rốt cuộc ở trên phố người đi đường ít dần khi tìm được nhất vừa lòng một nhà bạc sức phô, mua một hộp màu bạc lục lạc. Đem bạc đưa cho chủ quán khi, hắn thấy chủ quán thân mình co rúm lại một chút, tiếp nhận bạc tay run nhè nhẹ.
Sắc trời đã tối, gió mát thấu xương.
Cung thượng giác rốt cuộc được nhàn khi, tùy ý chọn một khách điếm tạm làm nghỉ ngơi.
Điếm tiểu nhị bị nóng quá thủy, cung thân mình lui đi ra ngoài, trước sau không dám ngẩng đầu lên. Vị này khách quan thân bội trường kiếm, khó nén túc sát chi khí, điếm tiểu nhị ngửi được chút khó nghe hương vị, không dám nghĩ lại, vội vàng rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Giác Chủy 】 Cùng tác giả 2
Aktuelle LiteraturCP Giác Chủy (Vân Chi Vũ) * cung xa trưng = Cung Viễn Chủy