Matthew Behind Story

3 1 0
                                    

Chapter 52

Matthew Behind Story

"Babe I'm sorry, please believe me Rocky is not my type but he kept on bugging me!", iyak ng babae sa kanya na walang iba kundi si Melanie

"What you saw us it's just a big mistake, I don't love him, you are my only love. Matty please give a chance", makaawa nito sa kanya pero ni katiting na awa wala siyang maramdaman

Ilang buwan na pala siyang niluluko ng mga ito kasama ang kanyang matalik na kaibigan.

" Melanie get out in my office now!", sigaw niya dito. Kung hindi pa niya ito pinuntahan sa condo nito at nakita mismo sa kanyang dalawang mata ang kababuyang ginawa sa likod niya. Nerespito niya ito dahil gusto niya na malinis niya itong iharap sa altar.

"Babe Matthew, I am begging you.. please forgive me.", " I said get out! now!", hinila niya ito palabas ng pintuan ng kanyang opisina dito sa kanyang restaurant. At nilock ang pinto, umupo siya sa kanyang swivel chair at hinilot niya ang kanyang sentido.

Ilang buwan ang nangyari at nagpatuloy siya sa kanyang buhay,

Simula nang nangyari sa kanila ni Melanie ,marami na siyang naging babae . Kahit marami siyang naging babae hindi niya naman ito iniiwang luhaan dahil umpisa pa lang alam ng mga ito na ayaw niya ng commitment.

Tatlong araw lang ang pinakamahabang nakarelasyon niya. Para saan pa kung pahabain kung sa hiwalayan rin naman magtatapos ang lahat.

Ganun lang ang buhay kung ayaw mo na masaktan unahan mo na silang saktan.

Bahay , trabaho at babae ang kanyang rotation sa buhay niya. Nasa mindset niya na, na ang mga babae ay hanggang pangkama lang at di talaga sineseryoso.

Isang araw umuwi siya ng mommy niya dahil birthday daw ng kambal niyan pamangkin anak ng kuya Harold niya si Shine at si Shane mga babae ang mga ito ,at dito rin nagmumula ang pangalan ng modelling agency ng mommy niya Avery.

Pagdating niya sa ancestral house nila sinalubong siya ng mga pamangkin niya na nagbi-birthday. Identical twins ang mga ito, sobrang magkakamukha talaga pero sa ugali ito nakikila, ang isa ay si Shane ang meju tahimik at seryoso sa buhay at ang isang kambal naman ay si Shine naman ay bubbly na bata, masayahin at palaging may joke kaya nakakatuwa ito.

"Tito where's my gift, Tito.. mommy La waiting for you. ", sabay sabi sa akin ng kambal na binigay ko sa kanila ang gift ko at pumasok na sa loob ng bahay nila.

Dumeretso siya sa kanilang dining area at nakita niya na kompleto na ang lahat , ang mommy Avery niya na katabi nito si Daddy Lucas niya, kuya Harold niya kasama ang asawa nitong si Pamela, at ang bunso nilang si Hailey Margaret na isang freelance model na naka-base sa Paris France.

"Okay, since all of you are here your mommy have a special announcement to make.", saad ng daddy nila at ang lahat naka pokos lang ang tingin sa mommy nila .

"Mga anak ,alam niyo naman na hindi na bumabata pa ang mommy niyo kaya gusto ko sanang isa sa inyo ang mag-manage sa modeling agency.", tinignan sila nito isa isa
"Absolutely not me mom, I have my own company to run and definitely also I have my kids that needs my full attention ", saad ng kuya Harold niya at tumingin sa akin "Matthew can manage that since he have open time for some outdoor activities and his flingy thing.", dagdag pa nito
"Kuya  I object,  modeling is not  my line!, mom  how about  Hailey since  she's  a model  too  , why can't  you  just try Hailey and let her  to manage  that girly thinggy things! so groused! and a macho man like me  manage that modeling so shameful mom ", mahabang paliwanag ko

"Definitely not for me mom!, I love modeling but I don't want to manage it, duhhh ..walking in a runway is want I want not manage it!", isa pa itong bunso namin , tinignan ko si mommy in her gloomy sad face bigla naman akong nakunsensya. Siguro kakausapin ko na lang ito kapag kami na lang dalawa.

Ang Pakikipagsapalaran at Buhay Pag-ibig Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon