ch 8

2 2 0
                                    

Maddie,

fastforward....

ilang weeks na ang nakakalipas simula nung naging fiance ko si ethan at simula non gumaan na ang pakiramdam ko at parang lumuwag yung mga dinadala kong saloobin para bang may taong nag aalala sakin at najan para saken.

Ang sweet sweet nya at hindi ko pa sya nakikitang nagagalit at ewan ko ba.

"Maddie!"na alimpungatan ako sa pag sigaw ni francis.

"Ah!......ano ba yon!bat ang hilig sumigaw"tanong ko sakanya habang nakaupo kmi sa fav place namin.

"Kanina pa kita tinatanong ang sabi ko bat hindi ka parin nag eenrol pasukan na bukas"saad nya.

"Ahh oo nga pala di ko pa nasasabi sayo mapipilitan pa ata akong tumigil eh"

"Ha!?bakit??kung wala ka pang pambayad mag sabi ka lang at papautangin ka naman ni mama eh"sabi ni francis.

"Nako ano kaba ang laki laki na nang utang ko sainyo nila tita tinuring nyo na nga akong anak eh tama na yon"saad ko.

"Gaga literal eh walang kwenta yang kapatid mo!chaka ikaw ang nag hihirap sainyo alangan namang pabayaan kita"saad nya.

Im so lucky na may kaibigan akong ganto.

Peroni reassure ko nalang sya kahit ako hindi ko alam kung meron ngang himala.

Pinauna ko na sya at naiwan ako para mag isip isip.

Habang nag mumukmok ako sa isang tabi ay may humawak nang buhok ko.

"Bat naman malungkot"si kuya Cj isa sa kuya kuyahan ko.gwapo matangkad madaming nag kakagusto pero mixed signals.

"Walaaaa"saad ko.

Umupo sya sa tabi ko.

"Wala ka bang klase bat andito ka??"tanong ko sakanya.

"Bat nmn pinapaalis mo ko?ayaw mo ba saken?"pag bababy talk nya.

"Wag ka ngang mag pa baby muka kang siraulo"kala nya siguro gagana saken yung pag papababy nya no way.

"Bat kase malungkot ang beshy ko na yan?"napaka jeje talaga nitong lalaking to.

"Dahil nnmn ba to sa mga kapatid mo?"biglang sumeryosog tanong ni cj.

*sigh

"Hindi chaka wag kang tamang hinala."sabi ko sakanya.

Halos alam nang circle of friends ko yung problema ko hindi ko na nga matago kase parang may nakapalibot saking detectives.

Hinawakan nya ulit buhok ko "aww its okay maddie"nawawala talaga lakas ko pag dating sa buhok.

Ganon kase ako pinaoatulog dati ni mama hinihimas nya yung buhok ko pampa tulog.

Sasabihin ko na sana nang may biglang may humampas sa Bench na inuupuan namen.

*cough "excuse.me"

Akala ko kung sinong nag eexcuse.biglang sumagot si kuya cj.
"Excuse me?sir?cant you see were in the middle of something"anong pinag sasabi netong middle of something.

"Is.that.so?."boses na parang galit na yung lalaki.

Tumingala ako kase parang any minute mag aaway na sila.

Nanlaki ang mata ko nung nalaman ko kung sino yon.

*Gasp!*"E-ethan?"

"Hello My wife whos this man with you?"saad ni ethan habang nakataas ang isang kilay at may halong inis ang pag mumuka nya...

Shit

My Unexpected FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon