1. Nơi câu chuyện bắt đầu
---
---
Nam Thành là một quả lê.
Bắc khu hẹp, nam khu khoan, Đông Tây hai khu tự bắc hướng nam thong thả mở rộng, khiến cho toàn bộ Nam Thành trên bản đồ thượng gần như một cái lê hình.
"Nhưng ta cảm thấy là hồ lô ai." Tiêu Chiến nằm ở Vương Nhất Bác trên đùi, chỉ vào cứng nhắc thượng tự tây hướng đông một cái hà, "Vị trí này chính là trên dưới phân cách tuyến."
Hà hai đoan hợp với ao hồ, xuyên Nam Thành mà qua khi tạo thành thị giác thượng buộc chặt hiệu quả.
Ngón tay dọc theo đường sông tự tây hướng đông, di động đến khu phố khu khi, Tiêu Chiến dừng.
Tiêu Chiến nói: "Một nguyên cửa hàng biến tiệm lẩu."
Vương Nhất Bác đem bản đồ cắt thành 3D toàn cảnh, không biết là nào năm mùa đông thu toàn cảnh đồ, hai bên đường trụi lủi, Vương Nhất Bác lại giống nghe thấy được hoa hải đường nhè nhẹ hương khí.
Hắn nằm xuống, đem cằm lót ở Tiêu Chiến trên vai. Tiêu Chiến đang ở ăn quả táo, giòn giòn nhấm nuốt thanh thông qua cổ động gương mặt truyền tới Vương Nhất Bác truyền vào tai, lại hỗn quả táo hương lưu động đến dạ dày gợi lên thèm trùng.
Hé miệng, Tiêu Chiến đem quả táo nhét vào Vương Nhất Bác trong miệng, hỏi hắn: "Đêm Bình An quả táo ăn ngon sao?"
Vương Nhất Bác cười, ngậm nửa khối quả táo dương đầu hầu kết rung động, Tiêu Chiến một ngụm cắn.
"Còn nhớ rõ lộ sao?"
"Nhớ rõ."
"Đi một lần."
Hai người theo mỗ điều ngõ nhỏ, một đường hướng đông "Đi", nào đó đêm khuya gần một tiếng rưỡi lộ, lần này chỉ dùng vài phút, đứng ở mỗ hai tầng gác mái hạ khi, bản đồ trời nắng thay thế được trong trí nhớ đêm tối.
Tiêu Chiến chỉ vào đã biến thành tiệm cắt tóc gác mái, nói: "Gia."
"Ân."
"Nên về nhà nhìn xem."
"Hảo."
Nam Thành, khuôn sáo cũ chuyện xưa bắt đầu địa phương.
/
2006 năm.
8 cuối tháng, mùa hạ kết thúc, Nam Thành như cũ nhiệt đến như là cái sauna phòng. Buổi chiều 1 điểm trên đường không có một bóng người, chói mắt bạch bức cho Tiêu Chiến nửa híp mắt.
Dầu diesel xe đẩy tay chỗ ngồi có chút biến hình, một cái mùa hè qua đi, thuộc da đều nướng hóa. Tiêu Chiến ở trên chỗ ngồi lót một khối bố, đánh hỏa, đỉnh mặt trời chói chang cưỡi 20 phút, đem xe ngừng ở trạm thu về trước.
"Tích ——"
Qua vài giây không thấy người, lại ấn xuống loa.
"Tích ——"
Phòng trực ban môn bị mở ra, một ngậm thuốc lá trần trụi bàng đại hán xốc lên rèm cửa, thấy Tiêu Chiến không nói chuyện, đi vào bộ kiện quần áo mới ra tới.