vệ sĩ hộ tống cảm xúc

266 37 6
                                    

esther flint cũng chẳng nhớ sao mình ngủ được đêm đó. nó chỉ biết là lăn qua lăn lại trên giường một hồi, thì tâm trí nó đã tràn ngập một giấc mơ rất lạ.

trong mơ, nó thấy oliver wood bị cột chặt vào một cái xiên, bên dưới là lửa đang phừng phừng cháy. anh marcus của nó và draco thì đứng kế bên, nhảy những điệu nhảy hết sức là kì quái, và chốc chốc lại bỏ thêm gỗ vào cho lửa nóng hơn. nó không thấy nó cười, nhưng anh trai và draco thì có, nhiều lắm.

nó bị dọa cho tỉnh dậy bởi tiếng cười long trời lở đất của marcus, rồi đi đến một cái kết luận là tốt nhất đừng để cho ai biết về chuyện này. về phần nó, nó cũng sẽ vờ như quên luôn. nếu mà oliver wood còn đến tìm nó, nó sẽ vứt bỏ thanh danh mặt mũi của một slytherin để chạy trốn, chứ thề không hé răng gì thêm về cái chủ đề này nữa.

esther đã cố tỏ ra hết sức bình thường trong kí túc xá cả buổi sáng hôm đó. pansy và astoria thì ngạc nhiên hết sức vì nó vậy mà lại move on thành công chỉ trong một đêm. tụi nó còn ngờ rằng nó đã có tình mới.

"tình mới gì chứ? vốn dĩ làm gì có tình cũ đâu."

pansy nhún vai, đảo mắt rồi hối nó nhanh nhanh xuống đại sảnh ăn sáng. rốt cục vẫn không có gì trong bụng nó kể từ bữa trưa hôm qua, nên nó cũng biết điều mà thèm đồ ăn lắm. nhưng vừa ra khỏi phòng sinh hoạt chung, nó đã thấy cedric đứng chờ sẵn.

dù có chút bất ngờ, song nó vẫn đến chào hỏi anh. nó để hai đứa bạn đã nhẫn nại chờ nó nãy giờ đi trước, nó với anh thì lững thững theo sau. ra là anh sợ nó vẫn còn buồn, nên đến đây làm 'vệ sĩ hộ tống cảm xúc'.

"đó là cái gì vậy kìa?"

"anh không biết, anh cũng vừa nghĩ ra. nhưng chung quy thì anh mừng là em đã ổn."

nó cười với anh, anh cũng cười lại với nó. cả hai cứ thế đi cùng nhau, tíu tít sang những chuyện khác. nói chuyện với cedric vui đến nỗi, nó xém nữa là vạ miệng kể anh chuyện tối hôm trước. nó mừng là nó dừng bản thân lại kịp. nhưng không thể phủ nhận rằng cedric có một cái gì đó, rất khuyến khích nó chia sẻ mọi điểu với anh. và ở cạnh anh nó lúc nào cũng thấy thoải mái, dù anh với nó quen nhau chưa lâu lắm.

nó tin đây là một biểu hiện tốt.

cedric với nó đi đến đại sảnh đường thì phải tách ra, anh về bàn ăn hufflpeuff, còn nó thì nhập bọn với pansy. cô nàng vẫn đang càu nhàu về món tráng miệng hôm nay - quá ngọt, thiếu tinh tế, theo những gì nó nghe được là vậy. esther thì ngược lại, vui vẻ tận hưởng bữa ăn đầu tiên như cái cách nó đón nhận một cuộc sống mới, quên đi những mối quan hệ cũ. biểu hiện của nó tốt đến nỗi marcus phải hỏi lại xem nó có bị ngáo đường hay không, mà tâm trạng lại bất thình lình phất lên như vậy. nó chỉ xua xua tay, bảo mình vẫn ổn như mọi ngày.

"kệ đi, anh marcus. em thấy cái gì mình cho đi được thì cho đi thôi."

"..."

"em hoàn toàn khỏe mà, đừng đổ thêm rau vào đĩa của em nữa!"

nó đã phải thuyết phục gần cả chục phút thì anh trai mới chịu để nó không ăn những gì nó muốn. trái ngược với không khí vui vẻ hòa nhã ở chung quanh nó, ở phía góc kia dãy bàn ăn slytherin, có một gương mặt tối sầm, chẳng tha thiết gì ăn uống nhìn nó. nó cảm nhận được cái ánh mắt dán chặt lên người nó của ai kia, nhưng nó quyết định không thèm liếc về hướng đó một cái. đến khi con nhỏ dơ dở ương ương bên hufflepuff kia đứng phắc dậy, chen lấn qua bàn slytherin ngồi thì nó mới định quở giọng trách mắng. nhưng miệng chưa kịp mở, lời vàng ngọc chưa nói ra thì pansy đã đi trước nó một bước.

"trò mccandlesss, thân thiết đến mấy thì cũng không nên bổ ngang bổ dọc vào bàn ăn nhà khác như vậy."

"tình làng nghĩa xóm chúng tôi không có, thân tình ở trọ xin phép không cho. mong trò quay đầu về lại nơi dung túng của trò giùm."

nó thấy phục cái miệng lưỡi độc địa của nhỏ bạn mình quá xá. cả ngày hôm đó là một ngày tuyệt vời đối với nó. các môn học, bao gồm cả độc dược, đều trở nên thật dễ dàng. mấy bài luận hai, ba cuộn giấy da nó được giao cũng thật dễ thương. tuyệt vời nhất là nó không bắt gặp một cái bóng đỏ tía nào trong suốt quãng đường nó đi qua đi lại trong hành lang. điều đó làm nó nhẹ nhõm hơn hẳn.

esther tin rằng cuối cùng merlin cũng nghe thấy lời thỉnh cầu của nó, mà cho nó một cuộc sống an yên hạnh phúc.

...

chiều, vừa mới học xong, nó đã thoáng thấy cedric ở ngoài sân trường một mình. nên nó vơ cặp sách chạy ra với anh luôn. gặp được nó anh cũng vui dữ lắm, đây là lần đầu tiên nó chủ động tìm được anh.

"ù ôi anh biết sao không? pansy ấy, nhỏ dằn mặt mccandless nhà anh mà em thấy hả dạ quá chừng."

"hufflepuff.. vẫn có một số ngoại lệ không được tốt tính lắm. em biết mà.."

"đúng là ở đâu cũng có người này người kia. dạo này em cũng không có gì nhiều để làm ở tòa soạn, nên cô mcgonagall chỉ định em chụp kỉ yếu cho mấy anh chị năm bảy đó."

trời hôm nay trong veo như lòng nó sau khi gạt bỏ được mớ muộn phiền kia. gió thì thoang thoảng chút oi bức của mùa hè, nhưng nhìn chung vẫn chưa đến mức nóng nực. dù sao thì, trải qua một ngày êm đềm đến như vậy, thời tiết thế nào cũng làm nó yêu đời hết.

"chà, nhưng không phải khóa của anh. anh mong năm sau vẫn là em, chứ không phải thầy flich. anh luôn muốn được em chụp hình.."

"em luôn có thể chụp ảnh cho anh nếu anh muốn mà, anh ced."

một lọn mây hiếm hoi lọt thỏm giữa lòng trời xanh đang lơ đễnh bay về phía tòa lâu đài. nó nằm ngửa mình ra cỏ, nheo mắt lên nhìn chuyển động của những tán cây bên rìa rừng cấm. cedric thì vẫn bất ngờ vì lời khẳn định của nó.

"em nói thật?"

"thật mà. sau tất cả những gì anh đã giúp em, cái này có là gì đâu chứ.."

do nó mải nhìn đi đâu, nên chỉ có lá và hoa biết má cedric thoáng ửng hồng. anh cũng tựa người lên thảm cỏ xanh, cũng giả vờ nhìn theo nó về nơi xa xăm, song chốc chốc vẫn liếc nhìn xuống người bên cạnh mình. anb đang dần định hình được cảm xúc bên trong, nhưng nó vừa trải qua một cú sốc, một sự mất mát lớn. nếu bây giờ vội vàng thì mọi chuyện sẻ hỏng cả. thôi thì cứ để từ từ cho sóng ngưng biển lặn, rồi anh sẽ ngỏ lời sau.

một ngày đẹp trời cứ thế trôi qua tại hogwarts. trên sân trường xanh ngát, có một trái tim đang dần lành vết thương, và một trái tim khác đã tìm được hướng đến cho mình.

;

14/2/2024
vktx

valentine lên chap nhảm nhẹ nhàng nồng thắm iu thương thoi nha </3 chúc mn năm mới giáng sinh tình nhân vui vẻ nèe

[theodore nott] thes nfl - linh tinh và vặt vãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ